Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

วัคซีนไข้หวัดใหญ่จำเป็นต้องฉีดไหมในเมื่อลูกก็ได้รับโปรแกรมวัคซีนอื่นอยู่แล้ว

ครอบครัวแซนเมื่อลูกชายคนโตเริ่มเข้าโรงเรียนก็เริ่มป่วยบ่อยขึ้นจากการติดจากเพื่อนที่โรงเรียนกลับมา เป็นกันครึ่งชั้นจนโรงเรียนต้องสั่งหยุดทั้งห้อง และครั้งที่หนักที่สุดของน้องเซน เป็นการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ลูกมีไข้สูงถึง 40 องศา 4-5 วัน เต็มๆ กินยาพาราได้สักพักไข้เริ่มลง ยาหมดฤทธิ์ก็ขึ้นสูงแบบนี้วนไปทั้งวันทั้งคืน แอดมิดอยู่ในโรงพยาบาลถึง 7 วัน กินทามิฟลูยาต้านไวรัสในการรักษา ตัวแซนเองที่นอนเฝ้าลูกอยู่ก็ติดลูกเหมือนกันเพราะไม่ได้ใส่แมส…

ประสบการณ์จากแม่แซน

คุณแม่เภสัชกร ลูก 2 ที่ใช้ทัศนคติเชิงบวกในการใช้ชีวิต นำความรู้ด้านต่างๆที่เรียนมาใช้ในการดูแลตัวเองเมื่อตั้งครรภ์และครรภ์เป็นพิษ คลอดก่อนกำหนดถึง 2 ครั้งในภาวะต่างกัน ทั้งยังเผชิญกับโรคร้ายที่ลูกเล็กต้องเจอ อยากแชร์ความรู้และเล่าสู่กันฟัง เพราะแซนตระหนักว่า “สิ่งที่เรียนมา เทียบไม่ได้เมื่อมันเกิดขึ้นจริง และแม่ทุกคนต้องได้รู้

แซนรักการให้นมแม่ที่สุด นั่นทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างแบรนด์ชุดให้นม sandymommy ขึ้นมา รักการอ่าน ชอบพัฒนาตัวเองและเลี้ยงลูกให้มีความสุขโดยใช้ศาสตร์ NLP ค่ะ

Shop : mom2baby

และเพราะอะไรแซนถึงเห็นว่าการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่นั้นจำเป็น?

เมื่อหน้าฝนวนมาอีกครั้ง ครั้งนี้ ไม่พลาดอีกแล้วที่เพื่อนๆในชั้นเรียนของน้องเซนจะเป็นไข้หวัดใหญ่กันอีก ครั้งนี้หยุดเรียน 5 คน แอดมิดสองคน คุณครูแจ้งว่าเป็นสายพันธุ์ B ทำไมซื้อหวยไม่เคยถูกแบบนี้ น้องเซนเป็นผู้โชคดีอีกแล้วครับท่าน มีน้ำใจเอากลับมาฝากแม่อีกแล้ว แต่ครั้งนี้น้องได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่สี่สายพันธุ์มาก่อน อาการมีเพียงมีไข้ต่ำๆและปวดหัว หยุดเรียนสองวันเท่านั้นก็หาย คนในบ้านก็ไม่ติด เพราะได้รับวัคซีนเหมือนกัน คิดในใจ…

โอ้โห เข็มละ 800 บาท ฉีดปีละครั้ง มันเจ๋งเว้ย

ฉะนั้นบอกได้เลยว่า จำเป็นมากค่ะ ไม่ใช่เพียงเฉพาะเด็กๆที่ควรฉีดนะคะ คุณพ่อคุณแม่ก็ควรฉีดด้วยค่ะ
เพราะไข้หวัดใหญ่สามารถติดต่อกันได้ง่ายทางการไอหรือจามรดกันเท่านั้น หรือได้รับเชื้อทางอ้อมผ่านทางสิ่งของที่ใช้ร่วมกัน เช่นของเล่นแก้วน้ำลูกบิดประตู
และตอนนี้เรามีวัคซีนไข้หวัดใหญ่ที่ครอบคลุมถึงสี่สายพันธุ์ ซึ่งมีความจำเป็นมากในตอนนี้เพราะไข้หวัดใหญ่เป็นเชื้อไวรัสที่สามารถติดได้ง่ายมาก

ถึงไม่ได้ป้องกันได้ 100% แต่ก็ลดความรุนแรงในการเกิดโรคได้แน่นอนค่ะ

ยิ่งกว่าค่ารพ.หลายหมื่นที่เสียไป คือการที่เราทนเห็นลูกป่วยทรมานแบบนั้นอีกไม่ไหว อย่าชะล่าใจ. มาฉีดป้องกันกันเถอะค่ะ วัคซีนชนิด 4 สายพันธุ์นี้ฉีดได้ตั้งแต่เด็กอายุ 6 เดือน และผู้สูงอายุรวมถึงหญิงตั้งครรภ์และหญิงให้นมบุตรก็สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้เช่นกัน

คุณหมอยังแนะนำด้วยว่า เด็กๆ ที่อายุต่ำกว่า 5 ปี ควรฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เป็นประจำนะคะ

ปล.ราคายาตอนนี้ที่รพ.รัฐบาลและเอกชนอยู่ที่ประมาณเข็มละ 400-900 บาท

ด้วยรักและห่วงใย
แม่แซน