Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

4ตัวอย่างกิจกรรมเพื่อการกระชับสัมพันธ์ของคู่รัก

4ตัวอย่างกิจกรรมเพื่อการกระชับสัมพันธ์ของคู่รัก

ใครจะไปรู้ได้ว่าการทำกิจกรรมกับคู่รักอย่างสม่ำเสมอนั้น จะทำให้ชีวิตคู่มีความสุขและสามารถประคองรักกันได้อย่างยาวนานกิจกรรมดี ๆ มีมากมายและเราสามารถเลือกทำกิจกรรมได้ในแบบที่ตัวเราและคู่รักพึงพอใจด้วยกันทั้งคู่ ลองมาดูกิจกรรมยอดฮิตที่สุดแสนง่ายและสามารถทำได้ในเวลาว่าง ๆ นะคะ

การทำอาหารในวันหยุด

คู่รักหลายคู่มักจะมีวันหยุดตรงกัน เช่น วันหยุดสุดสัปดาห์ (เสาร์-อาทิตย์) ก็สามารถให้วันหยุดนี้ช่วยทำให้การอยู่ร่วมกันมีความสนุกสนานและได้แบ่งปันกันและกันเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะเชื่อว่าไม่ฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิงก็มักจะชอบทำอาหารเป็นประจำอยู่แล้ว หรืออาจจะเคยได้ทำอาหารในตอนที่อยู่กับคุณพ่อคุณแม่หรือญาติพี่น้อง เราก็ลองมาเปลี่ยนเป็นทำอาหารกับคู่รักกันบ้างค่ะ โดยอาจจะให้คู่รักเสนอความคิด (Idea) ในการทำอาหารสำหรับวันหยุด ซึ่งการได้คิดเมนูอาหารก็สามารถทำให้เกิดการพูดคุยและแลกเปลี่ยนมุมมองกันได้นะคะ เมื่อถึงเวลาเตรียมวัตถุดิบก่อนทำอาหารก็ช่วยกันไปจับจ่ายใช้สอย ทำให้เป็นเวลาของการมีโอกาสไปเดินเล่นกันด้วยค่ะ และเมื่อถึงเวลาทำอาหารก็คงเป็นช่วงเวลาที่ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นอีกค่ะเพราะได้สนุกกับการปรุงอาหารด้วยกัน ชิมอาหารด้วยกัน และรับประทานอาหารในมื้อต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ด้วยกันด้วยรอยยิ้ม

การขับรถไปชมวิวทิวทัศน์สถานที่ต่าง ๆ

กิจกรรมนี้ดูจะไม่ได้หวือหวาเท่าไหร่ เพราะก่อนแต่งงานกันก็อาจจะทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ที่ไม่อยากให้ลืมกิจกรรมนี้ก็เพราะเป็นกิจกรรมที่ง่ายและในเมื่อก่อนหน้านี้เคยไปไหนต่อไหนด้วยกัน หลังแต่งงานก็ไม่ควรจะลืมที่จะให้ต่อเนื่องนะคะ ไม่ใช่แต่งงานแล้วต่างคนต่างไปค่ะ เราอาจจะชวนคู่รักลองเปลี่ยนสถานที่ที่จะขับรถไปชมวิวกันบ้างก็ได้นะคะ อย่ายึดติดที่เดิม ๆ เพราะทำให้เบื่อหรือไม่อยากไปอีกได้ ทางที่ดีควรสลับสถานที่ โดยเลือกที่ใกล้บ้างไกลบ้างตามเวลาที่มีในแต่ละครั้งค่ะ การขับรถเดินทางไปด้วยกันจะทำให้มีโอกาสพูดคุยกันในหลาย ๆ เรื่อง หรือ จะปรึกษาหารือกันในเรื่องต่าง ๆ ไปด้วยก็ได้นะคะ

การเล่นกีฬากระชับสัมพันธ์

555 …. ดูจะแปลก ๆ เสียหน่อยกับกิจกรรมนี้ เพราะเรามักจะคุ้นเคยกับการใช้กีฬากระชับสัมพันธ์กันในองค์กร แต่กีฬาไม่ได้เฉพาะเจาะจงในที่ทำงานเท่านั้นนะคะ ต้องไม่ลืมว่าการใช้ชีวิตคู่ก็คือการอยู่ร่วมกันในทุกเหตุการณ์ หากคู่รักคู่ใดที่สามารถรู้ว่าเราชอบกีฬาอะไรและคู่รักของเราชอบกีฬาอะไรก็สามารถไปเล่นกีฬาได้เป็นประจำ โดยกำหนดวันเวลาไว้เลยยิ่งดีค่ะ ให้เป็นหมือนตารางเวลาของการพบกันเพื่อไปออกกำลังกายด้วยกีฬาที่ต่างฝ่ายต่างชื่นชอบนะคะ .. กีฬา ๆ เป็นยาวิเศษเสมอค่ะ

การนั่งดูโทรทัศน์ที่บ้าน

กิจกรรมนี้ง่ายมากใช่ไหมค่ะ แต่ลองคิดดูดี ๆ ค่ะ บางทีแต่การดูโทรทัศน์ร่วมกันยังไม่มีเวลาเลย ซึ่งสำหรับคู่รักทุกคู่ไม่น่าจะเกิดเรื่องแบบนี้เลยนะคะ เพราะฉะนั้นเวลาที่อยู่ในบ้านวันธรรมดาหรือวันหยุดก็ตาม ก็ควรจะหาเวลานั่งดูโทรทัศน์ด้วยกันบ้างนะคะ เพราะการดูโทรทัศน์ไม่ไช่ว่าจะดูไปงั้น ๆ แต่หากเราใส่ใจคู่รักสักหน่อย ก็สามารถดูโทรทัศน์ไปคุยกันไป แลกเปลี่ยนช่วงเวลาและรายการที่จะดูร่วมกัน ก็จะทำให้สามารถให้เวลาแก่กันและกันได้ โดยไม่ต้องหากิจกรรมนอกสถานที่เลยนะคะ

กิจกรรม4 รูปแบบข้างต้นอาจจะไม่ใช่กิจกรรมที่ดีที่สุด แต่เป็นเพียงตัวอย่างที่อยากนำมาบอกย้ำกันว่ากิจกรรมนั้นมีประโยชน์อย่างมากในการสร้างความสัมพันธ์ให้คู่รักเพราะเมื่อคู่รักได้ทำร่วมกันแล้วก็เปรียบเสมือนการได้เติมรักให้กันและกันเรื่อย ๆ นะคะ ..คู่รักบางคู่ก็อาจจะมีกิจกรรมที่รู้ว่าเหมาะที่จะทำร่วมกันในช่วงเวลา ต่าง ๆ อยู่แล้ว ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่งเลยค่ะ ..
แต่สำหรับคู่รักที่อาจจะแต่งงานกันมานานแล้ว หรือคู่รักที่เป็นหนุ่ม ๆ สาว ๆ คู่ใหม่ปลามันคู่ไหนที่รู้สึกว่าไม่ชอบทำกิจกรรมก็อาจจะต้องหันมาให้ความสนใจกับเรื่องนี้กันบ้างแล้วนะคะ เพราะอย่างน้อยในยามที่มีเวลาตรงกัน เราก็ไม่ควรปล่อยให้เวลาในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีสูญหายไปนะคะ เลือกกิจกรรมง่าย ๆสำหรับตัวเราและคู่รักสัก 1-2 กิจกรรมก็ได้ค่ะที่รู้สึกว่าดีที่สุดในเวลาที่ทำร่วมกัน เพียงเท่านี้ชีวิตคู่ก็ดูสวยงามในทุก ๆ วันค่ะ …. อย่าลืมกระชับความสัมพันธ์กันด้วยกิจกรรมต่าง ๆ กันนะคะ