Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

ช่วงเวลาสร้างคู่รักให้มีรักยืนยาว

กว่าจะมารักกัน ผูกพันกันมากอย่างนี้ ต้องใช้เวลากี่ปีคบกัน” …. แม้ว่าบทเพลงที่ชื่อว่า “คิดไม่ถึง” จะเป็นบทเพลงแห่งความรักที่ไม่สมหวัง แต่ข้อความขึ้นต้นไว้ในบทเพลงนี้มีความหมายที่ดีไม่น้อยนะคะ เพราะทำให้รู้สึกได้ว่า …. เวลาจะรักกันนั้นบางทีก็ยาก ต้องใช้การเรียนรู้และประสบการณ์ร่วมกันมากมาย …. ก็เพราะอย่างนี้เอง เราจึงควรมีรักให้ยืนยาวในเวลาที่ต้องอยู่ร่วมกันหลังวันวิวาห์ที่มีแต่น่าจดจำ

หลังวันแต่งงาน

เป็นวันใหม่ของคู่ใหม่ปลามัน (ขอใช้คำรุ่นปู่ย่าตายายหน่อยค่า..) เชื่อเหลือเกินว่าหลายคนยังสับสนและไม่ค่อยมีความเป็นธรรมชาติเท่าไหร่ โดยเฉพาะคู่ที่อาจจะไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตประจำวันด้วยกันบ่อย ๆ ในเวลาที่เป็นแฟนกัน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะทุกอย่างสร้างสรรค์ให้เป็นความรักที่สดชื่นและอยู่กันอย่างมีความสุขได้ไม่ยาก

ช่วงเวลาที่ตื่นขึ้นมา

เวลาตื่นขึ้นมาในแต่ละวัน ไม่ว่าฝครจะตื่นก่อนหรือหลังก็หันมามองหน้าคนที่เรารักสักนิด และให้ความรู้สึกอิ่มเอิบใจในใบหน้าของเขา หรืออาจจะสัมผัสลงบนมือของเขาเล็กน้อยหากคู่ของเรายังไม่ตื่นลืมตาขึ้นมา …. การสัมผัสเพียงเล็กน้อยนี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับตัวเราและตัวของเขาเสมอในทุก ๆ เวลา .. อย่าลืมส่งสัมผัสให้กันและกันบ้างในช่วงเวลาตื่นนอน

เมื่อเวลาห่างกันในวันทำงาน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกคู่แต่งงานจะต้องมีช่วงเวลาที่ห่างกัน เนื่องจากต้องต่างตนต่างไปทำงานนอกบ้าน ซึ่งอาจจะทำให้มีความห่างเหินกันบ้างเป็นครั้งคราว เพราะกว่าจะกลับมาบ้านและได้สนทนากันอย่างจริงจังอีกที ก็อาจจะพลบค่ำแล้วก็เป็นได้ ดังนั้น ในช่วงเวลากลางวันที่ต้องทำงานกันคนละที่ หากมีโอกาสก็แสดงความห่วงใยกันบ้างตามเวลาที่สมควร นั่นก็หมายถึง ไม่มาก ไม่น้อย ไม่บ่อย จนทำให้อีกฝ่ายหนึ่งอึดอัดใจ เพราะอย่าลืมว่าในช่วงเวลาของการทำงาน ก็เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่ต่างคนต้องใช้เวลากับงานตามบทบาทหน้าที่ค่อนข้างมาก หากต้องการจะทักทายบ้างก็ให้เป็นลักษณะของการทักทายเพื่อแสดงความรัก ความห่วงใย ไม่ใช่มาตามจนเกิดความน่ารำคาญ เพราะจากที่จะกลายเป็นสร้างสัมพันธ์ก็อาจจะสร้างสงครามก็เป็นได้

หลังเลิกงาน

การทำงานในแต่ละวันอาจจะทำให้เกิดความเหนื่อยเมื่อยล้า และไม่อยากทำให้อีกนอกจากกลับบ้านเพื่อพักผ่อน ฉะนั้น การที่จะต้องพบกับคนรักของเราในเวลาหลังเลิกงานก็สามารถทำได้หลายรูปแบบ บางครั้งหรือบางวันที่พอจะมีเวลามากหน่อยและไม่ค่อยเหนื่อยจากงาน ก็ชวนกันไปทานข้าวก่อนหลับบ้านบ้าง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้เหมือนเวลาที่จีบกันใหม่ ๆ เมื่อ 5 ปีก่อน .. แต่หากเหนื่อยมากเกินไปที่จะเดินทางไปทานข้าวนอกบ้าน ก็อาจเปลี่ยนเป็นสั่งอาหารเย็นดีดีมาทานด้วยกันสักมื้อเมื่อกลับเข้าบ้าน .. การรับประทานอาหารมื้อต่าง ๆ ด้วยกันยังเป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งที่จะทำให้ความรู้สึกเดิม ๆ คงอยู่ แต่ก็อย่าลืมดูภาวะอารมณ์ของกันและกันด้วย ต้องให้ทุกอย่างไปด้วยกันได้จริง ๆ จะได้มีแต่สิ่งสวยงามเวลาร่วมโต๊ะและหยอกล้อกันในเวลาอาหารเย็น ทำให้นอนหลับอย่างสดชื่นกันทั้งคู่

วันหยุดสุดสัปดาห์ (เสาร์-อาทิตย์)

วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ครบ 1 สัปดาห์ก็ต้องไม่ลืมหากิจกรรมที่ตื่นตาตื่นใจทำร่วมกันบ้าง เชื่อว่าหลาย ๆ คนมีความชอบเหมือนกันในหลาย ๆ อย่างของการทำกิจกรรม คู่ที่ชอบเล่นกีฬา ก็ชวนกันไปเล่นกีฬา อย่างน้อยก็เป็นการออกกำลังกายร่วมกัน ทำให้สดชื่นทั้งกายและใจ …. บางคู่อาจจะชอบธรรมชาติ ก็หาเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์นี่ล่ะไปพักผ่อนชมวิวดูธรรมชาติให้ร่างกายได้รับลมชมตะวันกันสองต่อสอง ก็ทำให้ความสัมพันธ์แนบแน่นมากขึ้น .. หรือ แม้แต่กิจกรรมในบ้าน เช่น การทดลองทำอาหารความหรือหวานด้วยกัน ก็เป็นกิจกรรมที่สร้างเวลาความสุขในวันหยุดให้แก่คู่รักได้เช่นเดียวกัน

วันหยุดนักขัตฤกษ์

ช่วงเวลาของการหยุดยาวในหลาย ๆ ครั้ง ก็อาจจะอยากพักผ่อนอยู่บ้านบ้าง หรือ อยากไปพักผ่อนนอกบ้านบ้างก็ต้องลองพูดคุยกัน และ แลกเปลี่ยนความชอบซึ่งกันและกัน สลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนสถานที่ที่อยากไปของกันและกัน ก็จะทำให้รู้สึกว่าเธอกับฉันนั้นช่างมีความเข้าอกเข้าใจกันจริง ๆ ทำให้ยิ่งรักกันขึ้นอีกมากมาย

การเดินทางของชีวิตคู่

เมื่อมีการเริ่มต้นขึ้นก็อย่าปล่อยให้กาลเวลาที่ผ่านเข้ามานั้นทำให้ความสัมพันธ์ของคนสองคนลดลงไป แต่ควรทำให้ช่วงเวลาของคนสองคนเพื่อเติมความสัมพันธ์ที่ดีและมีความรักให้แก่กันมากขึ้นๆ …. และไม่ว่าช่วงเวลาจะผ่านไปอย่างไร ขอแค่อย่าละเลยกันและกันเท่านั้นก็เป็นการสานต่อความรักที่จะยั่งยืนยาวตลอดไป …. @@@@