Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

คู่รักผ่อนคลายในหน้าร้อน

เมื่อมาถึงหน้าร้อนก็ร้อนนัก …. แต่เรายังรักกันอย่างแนบแน่น
ไม่สิ่งใดมาเทียบแทน …. เดินควงแขนเอ่ยคำหวานกลางแสงจันทร์

บทกลอนนี้มอบไว้ให้แก่คู่รักทั้งหลายที่ยังครองรักกันด้วยความเข้าอกเข้าใจ และมอบเป็นกำลังใจให้แก่คู่รักคู่ใหม่ ๆ ที่อยากจะมีรักที่ยั่งยืน

หน้าร้อนทั้งทีไม่มีที่ความรักจะลบเลือนหรือจืดจาง คู่รักที่กำลังอยากวางแผนไปท่องเที่ยว เพื่อสร้างความรักให้แนบแน่นยิ่งขึ้นในช่วงหน้าร้อน ก็สามารถวางแผนกันไปได้เลยโดยไม่ต้องกังวลว่าจะดีหรือไม่ อย่างไร เพราะการเดินทางของคู่รักไม่มีวันหมดไปถ้าใจยังผูกพัน และจะเป็นการดีด้วยซ้ำไปหากคู่รักจะแสดงให้เห็นว่า แม้อากาศจะร้อนเพียงใดแต่ใจของคนสองคนไม่ร้อนดังอากาศพัดเข้ามา

สถานที่ท่องเที่ยวมากมายในเมืองไทยบ้านเราที่จะทำให้คู่รักเพลิดเพลินและมีความสุขด้วยกันได้ในช่วงเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์หรือแม้แต่วันหยุดนักขัตฤกษ์ที่ใกล้จะมาถึงอีกไม่นานเช่น วันสงกรานต์ที่เป็นประเพณีสืบสานวัฒนธรรมเด่าแก่ของคนไทย …. แต่ก็นั่นล่ะ ไม่ใช่แต่ว่าจะไปเล่นน้ำสงกรานต์กันได้ เพราะคู่รักแต่ละคู่ก็คงอยากมีสถานที่สำหรับผ่อนคลายกันสองต่อสอง ที่จะเป็นความโรแมนติกจดจำไปชอีกนานแสนนาน.. ในรอบนี้มาลองดู 4 สถานที่ที่น่าสนใจสำหรับคู่รักที่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่าง สบาย ๆ และไม่ไกลเกินไป อย่างเช่น จังหวัดชลบุรี

เกาะสีชัง (จังหวัดชลบุรี)

นอกจากนั้น จังหวัดชลบุรียังมีเกาะสีชัง ที่ได้ดูจะน่าชังเหมือนชื่อสักนิด เพราะเกาะสีชังเป็นเกาะที่มีมนต์เสน่ห์ของวิถีชุมชนให้ได้สัมผัสกันอย่างไม่น่าเชื่อสายตา และแม้ว่าเกาะสีชังจะเป็นเกาะที่มีความเงียบสงบ ไม่คึกคักเหมือเกาะใหญ่ ๆ แต่ด้วยความเงียบสงบนี้เองที่ทำให้คู่รักหลาย ๆ คู่รักควรไปเพื่อใช้ชีวิตร่วมกันในอีกสถานที่และอีกช่วงเวลาหนึ่ง เชื่อแน่ว่าความเงียบสงบจะทำให้คู่รักมีแต่ความรักที่สดชื่น ต่างตนต่างใจเย็น ต่างคนต่างพูดคุยด้วยเรื่องต่าง ๆ เพื่อทำความเข้าใจและสร้างความสัมพันธ์กันได้อย่างลงตัว

เกาะล้าน(จังหวัดชลบุรี)

หลาย ๆ คู่รักคบหากันมายาวนาน แต่ไม่เคยได้สัมผัสเลยว่าเกาะเป็นอย่างไร วันนี้ไม่ต้องพากันไปไกลจนเอื้อมไม่ถึงค่ะ เพราะจังหวัดใกล้ ๆ อย่างเช่น ชลบุรี ก็มีเกาะสวย ๆ น้ำใส ๆ ให้ได้เพลินเพลินผ่อนคลายกันได้ โดยเฉพาะเกาะล้านที่ต้องบอกว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งประเภทของเกาะ มีความงดงามไม่แพ้เกาะใหญ่ ๆ ทางภาคใต้เลยทีเดียว …. เกาะล้าน เดินทางง่าย และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก ๆ และเมื่อไปถึงก็ยังได้มีโอกาสเห็นบรรยากาศของธรรมชาติที่เปี่ยวด้วยความสดใสของน้ำทะเลและหาดทรายขาว รวมไปถึงแนวปะการังที่อยู่บริเวณรอบเกาะก็ทำให้เป็นสีสันของเกาะล้านได้เป็นอย่างดี

เกาะแสมสาร (จังหวัดชลบุรี)

ได้ยินชื่อนี้คงทำให้หลายคนยังรู้สึกแปลก ๆ อยู่เป็นแน่ เพราะเกาะแสมสารเป็นเกาะที่อาจจะไม่คุ้นหูสำหรับหลาย ๆ คน เพราะด้วยความที่เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ลงไปเลยไปจนถึงสัตหีบ คนที่ไปเกาะแห่งนี้มักจะต้องอยากเรียนรู้ชีวิตของธรรมชาติที่อยู่ใต้ทะเล อยากหลีกเลี่ยงเสียงอึกทึกคึกโครม และอยากพบความสงบในแบบธรรมชาติที่มีน้ำทะเล หาดทราย และป่าเขาลำเนาไพร …. เกาะแสมสารนี้มีกิจกรรมมากมายให้คู่รักได้ร่วมกันทำ เช่น การดำน้ำ การเดินป่า หรือ อื่น ๆ ที่สามารถขอคำแนะนำจากทหารเรือที่ดูแลเกาะแห่งนี้ได้ในช่วงเวลาที่เดินทางไปท่องเที่ยว บรรยากาศของเกาะแห่งนี้อาจจะเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ทำให้คู่รักใช้ชีวิตรักร่วมกันในอีกรูปแบบหนึ่งที่จะสร้างความประทับใจได้ไม่รู้ลืมเช่นกัน

เกาะขาม (จังหวัดชลบุรี)

เมื่อพูดถึงเกาะแสมสารแล้ว จะไม่กล่าวถึงเกาะขามก็คงไม่ได้ เพราะพื้นที่ของเกาะขามนั้นอยู่ไปทางทิศตะวันตกของเกาะแสมสาร และมีลักษณะเป็นเกาะเล็ก ๆ เช่นเดียวกัน …. สิ่งที่น่าชมของเกาะแห่งนี้คือ การชมปะการัง ไม่ว่าจะด้วยการนั่งเรือชมหรือการดำน้ำลงไปชม ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่คู่รักได้ไม่น้อยเลย …. ทัศนียภาพของเกาะขามยังคงเป็นภาพของธรรมชาติที่มีหาดทรายสวย หากคู่รักจะเดินเล่นไปบนหาดทรายและพูดคุยหยอกล้อกันบ้างก็ทำให้จิตใจให้ผ่องใสผ่านวันเวลาไปด้วยกันด้วยความสดชื่น

สถานที่ทั้ง 4 เกาะของจังหวัดชลบุรี ถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่คู่รักสามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวกสบาย และประหยัดค่าใช้จ่ายได้ค่อนข้างมาก ซึ่งหากคู่รักมีเวลาน้อยแต่อยากสานสัมพันธ์ของความรักให้แก่กันและกันในช่วงหน้าร้อนนี้ ก็อย่าลืมว่าจังหวัดชลบุรีเป็นจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวและสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกันในอีกช่วงปีหนึ่ง และเชื่อเหลือเกินว่าหน้าร้อนก็จะไม่ร้อนอีกต่อไปถ้าคู่รักได้ไปร่วมกันสร้างความสดชื่นให้กันและกันที่เกาะต่าง ๆ ในจังหวัดชลบุรี