Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

ท้องง่าย…ท้องเร็วทำอย่างไรมาดูกัน

คู่รักบางคู่เมื่อแต่งงานกันเรียบร้อยแล้วนั้นก็มีการวางแผนชีวิตครอบครัวที่กันเอาไว้ซึ่งนั่นก็อาจจะมีเรื่องของการมีลูกรวมอยู่ในนั้นด้วย แต่บางครั้งการมีลูกก็ไม่สามารถเป็นไปตามแผนได้เพราะด้วยปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ทำให้แผนการที่วางเอาไว้ของครอบครัวคุณอาจจะต้องเลื่อนไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีกำหนด

เอาเป็นว่าถ้าตอนนี้คุณทั้งสองเตรียมแผนทุกด้านเอาไว้พร้อมสำหรับการมีลูกแล้วนั้นติดอยู่อย่างเดียวคือการมีลูกให้ได้จริงๆ เสียทีวันนี้เรามีเทคนิคเคล็ดลับในการตั้งท้องที่ง่ายและเร็วดังใจมาฝากให้คุณลองเก็บไปทำตามกัน

มาเรียนรู้ทางลัดการมีลูกกันดีกว่า

ก่อนอื่นมาดูที่อายุกันก่อน

อายุน้อยยิ่งมีโอกาสท้องได้ง่ายเพราะช่วงเวลาที่เหมาะในการตั้งท้องที่สุดอยู่ที่ประมาณ 20-30 ปี และถ้าจะเฉลี่ยช่วงวัยที่เหมาะที่สุดก็อยู่ที่ประมาณ 24 ปีนั่นเอง ถ้าคุณอยู่ในวัยนี้และมีครอบครัวพอดีก็ถือว่าผ่านเกณฑ์แรกที่เข้าข่ายการมีลูกได้เร็วและง่ายดังใจกันแล้ว

อยากมีลูกต้องอย่าลืมนับวันตกไข่

มีวิธีที่คนมักนิยมทำกันอยู่ 3 วิธีในการนับวันตกไข่นั่นก็คือ

อยากมีลูกอย่าสูบบุหรี่

ทั้งคุณพ่อคุณแม่ถ้าคิดอยากจะมีลูกอย่างจริงจังแล้วนั้นอย่า! สูบบุหรี่โดยเด็ดขาดเพราะว่าควันบุหรี่มีผลโดยตรงกับอสุจิอาจจะทำให้มีจำนวนน้อยลงโอกาสท้องก็ยากขึ้น และคุณแม่เองถ้าติดบุหรี่แล้วท้องขึ้นมาจริงๆ ก็ย่อมไม่เป็นผลดีกับลูกอย่างแน่นอน

คุณแม่ต้องมีสัดส่วนที่สมบูรณ์เข้าไว้

คนที่ไม่อ้วนไปไม่ผอมไปจะมีการตกไข่และมีระดับฮอร์โมนที่สม่ำเสมอทำให้นี่คืออีกหนึ่งปัจจัยในการมีลูกได้ง่ายและเร็วนั่นเอง

การทานอาหารก็สำคัญ

คุณแม่จำเป็นต้องปรับการทานกรดและด่างให้กับตัวเองอย่างสมดุล และถ้าอะไรที่เป็นกรดมากเกินไปอย่าง เบียร์ น้ำอัดลม เนื้อ ก็ควรลดลงบ้างทานคู่กับผักใบเขียว นมจืดไขมันต่ำ เพื่อรักษาให้ร่างกายของคุณมีระดับกรดด่างที่สมดุลและง่ายต่อการมีลูกนั่นเอง

ขยันทำการบ้านด้วย

การมีลูกจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าคุณพ่อคุณแม่ไม่ทำการบ้านอย่างเป็นประจำเพราะมันก็ลดโอกาสในการมีลูกไปได้มากเลยทีเดียว…อยากมีลูกอย่าลืมชวนกันหมั่นทำการบ้านนะคะ

อย่าออกกำลังกายหนักกันจนเกินไป

ในข้อนี้ต้องร่วมมือกันทั้งคุณพ่อและคุณแม่สาย Healthy ทั้งหลายเพราะการออกกำลังกายนั้นดีกับสุขภาพของพวกคุณกันแน่ๆ แต่มันอาจจะทำให้คุณผู้หญิงไข่ตกน้อย ส่วนคุณผู้ชายก็อาจจะมีระดับฮอร์โมนที่ลดลงอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองอย่างนี้ทำให้โอกาสในการมีลูกของคุณลดลงอย่างแน่นอน

การมีลูกนั้นถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนในการวัดความใส่ใจ ความเข้าใจ ความรัก และความพร้อมในการมีครอบครัวของคุณทั้งสองคนหากผ่านมันไปได้ก็จะไปเจอกับอีกหนึ่งด่านคือการดูแลกันระหว่างตั้งท้องไปจนถึงการช่วยกันเลี้ยงดูลูกที่เกิดมาให้เป็นคนที่ดีทั้งกายและใจนั่นเอง