Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

10 คำพูดหวาน ๆ ที่สามีภรรยาควรมีให้กันและกัน

การพูดคุยกันในแต่ละวันระหว่างสามีภรรยาเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เพราะคนสองคนที่อยู่ร่วมในพื้นที่เดียวกันหากไม่พูดคุยกันก็จะทำให้ความใกล้ชิด กลายเป็นความห่างเหินได้ จึงไม่แปลกเลยหากในแต่ละวันสามีและภรรยาจะมีคำพูดดี ๆ ให้แก่กันและกัน เพื่อเติมสีสันและแสดงความรักที่มีต่อกันในทุกวันเวลา มาดูกันว่าคำพูดใดบ้างที่จะทำให้ทั้งสามีและภรรยารู้สึกดีและมีความสุขเมื่อได้ยิน

เมื่อคืนนี้นอนหลับสบายไหมค่ะ/ครับ

ฟังดูเป็นคำพูดง่าย ๆ และสามารถพูดได้ทุกวันในเวลาตื่นนอน หรือสามีอาจจะสังเกตที่ของภรรยาว่าถ้ามีหน้าตาไม่ค่อยดี ก็อาจจะใช้คำพูดนี้เป็รการแสดงความห่วงใยก็จะทำให้ภรรยารู้สึกดีขึ้นมาได้ทันที

วันนี้รู้สึกอย่างไรบ้างค่ะ/ครับ

ประโยคแบบนี้อาจจะตีความได้หลากหลายความรู้สึก เพราะเป็นประโยคคำพูดที่แสดงความห่วงหาอาทรหรือแสดงความสนใจก็ได้ไม่ต่างกัน แต่จะเป็นประโยคดี ๆ ที่ทำให้สามีหรือภรรยาได้ยินแล้วก็สัมผัสได้ถึงความรักที่ยังคงมีให้กัน

นอนหลับฝันดีนะคะ/ครับ

คำพูดง่าย ๆ ก่อนเข้านอน ถ้าพูดกันเป็นกิจวัตรประจำวันก็จะทำให้สามีภรรยารู้สึกดีว่ามีคนคอยอยู่ข้าง ๆ เสมอในยามนอนหลับ สร้างความผูกพันและความรักได้อย่างดีไม่น้อย

วันนี้คุณดูดีมาก ๆ ค่ะ/ครับ

บางทีคำพูดในประโยคนี้อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกภูมิใจและยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ได้เมื่อว่าสามีหรือภรรยาพูดต่อกันในครั้งที่เห็นว่าเธอหรือเขาแต่งตัวดูดีในวันใดวันหนึ่ง

ทำงานอย่างมีความสุขนะคะ/ครับ

การให้กำลังใจกันด้วยคำพูดเพียงเท่านี้ก็ทำให้สามีภรรยาต่างคนต่างรู้สึกดีและเต็มที่กับการทำงานในชีวิตประจำวัน

ขอให้พบเรื่องดีดีทั้งวันค่ะ/ครับ

ประโยคนี้อาจจะดูว่าไม่ค่อยน่าสนใจหรือไม่ค่อยจะแสดงควมร้สึกมากมายอะไร แต่ใครจะรู้ว่าประโยคนี้นี่แหละที่ทำให้ทั้งสามีภรรยาเกิดความเชื่อมั่นในการออกไปนอกบ้านทุก ๆ ครั้ง และยังทำให้รู้สึกได้ว่าต่างตนต่างตะได้สิ่งที่ดีทั้งวัน

ขับรถดี ๆ นะคะ/ครับ

ก่อนออกไปทำงาน หรือไปนอกบ้านด้วยกิจธุระอะไรก็ตาม การเดินทางย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องสร้างความปลอดภัยให้แก่ตนเองเสมอ การที่สามีหรือภรรยาเอ่ยคำพูดนี้ให้แก่กันและกัน จะเป็นการแสดงความรักความห่วงใยที่มีให้กันได้อย่างไม่มีอะไรมาเปรียบเทียบได้ ทุกครั้งที่เอยคประโยคนี้แสดงให้รู้ว่าฉันเป็นห่วงคุณเสมอไม่ว่าคุฯจะไปที่ไหนก็ตาม

วันนี้คิดถึงมาก ๆ นะคะ/ครับ

คำพูดว่า “คิดถึง” ยังเชื่อว่าทั้งฝ่ายสามีและภรรยาก็ยังรู้สึกยินดีที่จะได้ยินฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งบอกให้รับรู้ซึ่งกันและกัน เพราะในบางช่วงเวลาความร็สึกคิดถึงก็จะเป็นสัญญาณบอกว่ายังมีความรักความห่วงหาอาทรกันอยู่ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์หรือสถานที่ใดก็สามารถบอกคำ ๆ นี้ได้เมื่อรู้สึกขึ้นมา และจะยิ่งดีมากเสียอีกเพราะเป็นสิ่งหล่อหลอมจิตใจของกันและกันด้วย

วันนี้อยากทานอะไรเป็นพิเศษไหมค่ะ/ครับ

ประโยคง่าย ๆ นี้ อาจจะดูไม่ได้หวือหวาอะไรนักสำหรับสามีภรรยาบางคู่ แต่สักวันหนึ่งลองถามประโยคนี้กับสามีหรือภรรยาของคุณดูซิ และจะรู้ว่าทำให้อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกดีขึ้นมาทันที การไถ่ถามกันด้วยเรื่องอาหารการกินเป็นเรื่องที่แสดงความเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน อาจจะไม่ต้องบ่อยมากทุกวัน แต่นาน ๆ ครั้งก็ทำให้เป็นส่วนเติมความสุขให้แก่คู่สามีภรรยาได้
รักคุณเสมอค่ะ/ครับคำพูดนี้ไม่พูดไม่ได้เลย เพราะเป็นคำพูดสำคัญที่ทั้งสามีและภรรยาควรพูดให้ได้ยินกันบ้าง การบอกรักไม่ใช่เรื่องยากหากยังรู้สึกว่ารัก สิ่งนี้กำลังจะแสดงออกถึงความรู้สึกที่อยู่ลึก ๆ ของสามีและภรรยา ทำให้ไม่ดูห่างเหิน ทำให้เติมความวาน ทำให้รู้สึกว่าต่างฝ่ายต่างมีความสำคัญ และทำให้ความมั่นคงในจิตใจยังเหมือนเดิม

คำพูดหรือประโยคทั้ง 10 ประโยคนั้น ดูแล้วเหมือนจะไม่สำคัญ เพราะเมื่อแต่งงานงานก็อาจจะคิดว่านั่นคือการบอกทุกสิ่งทุกอย่างระหว่างกันได้แล้ว แต่ไม่ใช่เสมอไปเพราะสามีภรรยาที่อยู่กันทุกวันทุกคืนก็ไม่ได้หมายความว่าจะแสดงออกหรือปฏิบัติเหมือนก่อนเป็นสามีภรรยากันไม่ได้ ถึงแม้ว่าการกระทำจะดีอยู่แล้ว แต่การบอกด้วยคำพูดบางเวลายังเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการอยู่ร่วมกันของสามีภรรยาทุก ๆ คู่ เพียงแค่เอ่ยบ้างตามวาระที่เหมาะสมก็ทำให้คู่สามีภรรยามีความรู้สึกดีและเกิดความมั่นใจในการครองรักกันตลอดไป