Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 สวนสนุกในเอเชีย ชีวิตนี้ต้องไปสักครั้ง

5 สวนสนุกในเอเชีย ชีวิตนี้ต้องไปสักครั้ง

เอาใจคนชอบเที่ยวสวนสนุก หรือครอบครัวไหนที่กำลังมองหาสวนสนุกในเอเชียไปเที่ยวกับครอบครัว คนรัก เพื่อนๆ หรือพาลูกๆ ออกไปเปิดประสบการณ์ความสนุกสุดมันส์ ตื่นตาตื่นใจหลงใหลไปกับดินแดนแห่งเทพนิยายพร้อมเครื่องเล่น โชว์ การแสดงสุดพิเศษในสวนสนุกที่หาชมได้ยากกับ 5 สวนสนุกในเอเชียพลาดไม่ได้ต้องไปสักครั้งในชีวิตจะมีที่ไหนน่าตื่นตาตื่นบ้างไปดูกันเลย

5 สวนสนุกในเอเชีย

สวนสนุกฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland)


ขอบคุณภาพจาก disney.com
สวนสนุกสำหรับเด็กๆและผู้หลงใหลในดินแดนแห่งเทพนิยายพลาดไม่ได้ต้องแวะไปเยือนสักครั้ง อาณาจักรดิสนีย์ที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างชื่นชอบกับตัวละครดิสนีย์ยอดนิยมจากเรื่องราวและภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่องโปรดที่เราได้ชมผ่านจอทีวีหรือภาพยนตร์จากผู้สร้าง Pixar, Marvel และ Star Wars พร้อมกับปราสาท Castle of Magical Dreams สุดอลังการ นอกจากตัวละครจากดิสนีย์เรื่องโปรด ภายในสวนสนุกยังมีเครื่องเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายพร้อมโชว์การแสดงสุดน่าทึ่งที่สามารถสร้างความประหลาดใจให้กับผู้มาเยือนสวนสนุกแห่งนี้

  • ที่อยู่: เพนนีส์เบย์ เกาะลันเตา (Lantau Island) ประเทศฮ่องกง
  • โทร.: +852 3550-3388
  • Website: hongkongdisneyland.com

สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ Universal Studio Singapore


ขอบคุณภาพจาก klook.com
สวนสนุกในเอเชียสุดมันส์ที่เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พบกับตัวละครจากการ์ตูนและภาพยนตร์ชื่อดังมากมายจากค่าย Universal Studios ภายในสวนสนุกประกอบไปด้วย 7 โซนได้แก่ Hollywood, Madagascar, Far Far Away, The Lost World, Ancient Egypt, Sci-Fi City และ New York พร้อมเครื่องเล่นสุดมันส์กว่า 12 ชนิดได้แก่เครื่องเล่น Transformers: The Ultimate 3D Battle, Battlestar Galactica : Cylon, Sesame Street Spaghetti Space Chase, Revenge of the Mummy, Battlestar Galactica : Human, Canopy Flyer, Jurassic Park Rapids Adventure, Puss In Boot’s Giant Journey, Enchanted Airways, Shrek 4D Adventure, King Julian’s Beach Party-Go-Round, Madagascar: A Crate Adventure แอบกระซิบว่าบางเครื่องเล่นต้องต่อคิวนานอย่าลืมเผื่อเวลากันด้วยนะคะ นอกจากเครื่องเล่นสุดมันส์ยังมีที่ถ่ายภาพสวยๆมากมายเผื่อใครอยากเก็บภาพความประทับก็ไม่ผิดหวัง

  • ที่อยู่: Resorts World Sentosa ประเทศสิงคโปร์
  • โทร.: +65 6577 8888
  • Website:  rwsentosa.com

สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland)


ขอบคุณภาพจาก jnto.or.th
อีกหนึ่งสวนสนุกในเอเชียเอาใจคนชอบความหวาดเสียว เพราะสวนสนุกแห่งนี้เครื่องเล่นสุดตื่นเต้นหวาดเสียวสุดๆ ใครเป็นสายแนวเอ็กซ์ตรีมๆพลาดไม่ได้ต้องมาท้าทายความหวาดเสียว เครื่องเล่นในสวนสนุกแห่งนี้ยังติดอันดับ Guinness World Record อีกด้วย ใครอยากลองสัมผัสความสนุกสุดเหวี่ยงต้องแวะมาลองกับเครื่องเล่นสุดโหดอาทิ เอจาไนก้า (Eejanaika), ฟูจิยามา (Fujiyama), Dodonpa, Takabisha เป็นต้น นอกจากความหวาดเสียวของเครื่องเล่นให้ตื่นตาแล้วสวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาไฟฟูจิบริเวณรอบๆสวนสนุกให้สัมผัสความสวยงามตื่นตาอีกด้วย

  • ที่อยู่: 5-6-1 ชิน-นิชิฮาระ, ฟูจิโยชิดะ, จังหวัดยามานาชิ 403-0017 ประเทศญี่ปุ่น
  • โทร.: +81 555-23-2111
  • Website: fujiq.jp

สวนสนุกลอตเต้เวิลด์ (Lotte World)

ขอบคุณภาพจาก koreafanclub”com
หากมีโอกาสได้มาเยือนประเทศเกาหลีใต้สิ่งที่พลาดไม่ได้คือการได้มาเที่ยวสวนสนุกลอตเต้เวิลด์ สวนสนุกที่มาได้ทั้งครอบครัวหรือจะมากับเพื่อนๆก็สนุกไม่แพ้กันเพราะพร้อมด้วยความสนุกทุกรูปแบบตอบโจทย์ผู้มาเยือนสุดๆ ภายในสวนสนุกมีหลากหลายโซนทั้งแบบหวาดเสียวของเครื่องเล่นสุดมันส์เช่น รถไฟเหาะ French Revolution, Atlantis เป็นต้น หรือจะเป็นโซนแฟนตาซีที่ Adventures of Sinbad หรือนั่งชิลๆเพลินๆบนม้าหมุน Camelot Carousel ม้าหมุนที่มีความสวยงามตระการตาและยิ่งใหญ่ที่ใครๆก็อยากนั่ง นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Lotte World Aquarium) รวมสัตว์น้ำมากมายกว่า 650 สายพันธุ์ให้เราได้ชมและดื่มด่ำกับวิวอันสวยงามของเมืองโซลที่ล็อตเต้เวิลด์ ทาวเวอร์ (Lotte World Tower) จุดชมวิวแบบพื้นกระจกใสจากชั้น 123

  • ที่อยู่: ย่านซงพา (Songpa District) ทางตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศเกาหลีใต้
  • โทร.: +82-1661-2000
  • Website: lotteworld.com

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland)


ขอบคุณภาพจาก clickstour.com
เป็นสวนสนุกในเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้เดิมมีชื่อว่ายงอิน ชายอน นงวอน (Yongin Jayeon Nongwon) นอกจากเครื่องสุดสนุกยังมีขบวนพาเหรด กิจกรรมเทศกาลสำคัญต่างๆ เช่น Tulip Festival, Summer Splash, Halloween Festival, Rose Festival และ Romantic Illumination มีการจัดแสดงตกแต่งไฟให้สว่างไสวในตอนกลางคืน สวนสัตว์และอื่นๆให้ชมอีกมากมาย สามารถสนุกได้ทั้งครอบครัว ภายในสวนสนุกประกอบด้วย 5 โซน ได้แก่ Magic Land, ZooTopia, Global Fair, European Adventure, American Adventure

  • ที่อยู่: เอเวอร์แลนด์รีสอร์ท (Everland Resort) ในเมืองยงอิน (Yongin), จังหวัดคยองกี (คยองกีโด, Gyeonggi-do) ประเทศเกาหลีใต้
  • โทร.: +82-31-320-5000
  • Website: everland.com

ใครมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศหรือกำลังมองหาสวนสนุกในเอเชียที่สามารถเที่ยวได้ทั้งครอบครัวไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ คนรู้ใจ แก๊งค์เพื่อน เที่ยวสนุกแบบครบรสลองแวะไปสวนสนุกในเอเชียที่เรารวบรวมมาฝากวันนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน นอกจากความสนุกสุดเหวี่ยงกับเครื่องเล่นสุดโหด ยังมีจุดให้เช็คอินและกิจกรรม การแสดงสุดตื่นตาตื่นใจมากมายให้เราชมหากมีโอกาสได้ไปเยือนประเทศต่างๆอย่าลืมแวะไปเช็คอิน 5 พิกัดสวนสนุกเอเชียต้องไปสักครั้งในชีวิตนะคะ