Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 ที่เที่ยวปิดเทอม สุข สนุกทั้งครอบครัว

5 ที่เที่ยวปิดเทอม สุข สนุกทั้งครอบครัว

ใกล้ถึงเวลาปิดเทอมกันแล้ว เด็ก ๆ คงดีใจกันไม่น้อย รวมไปถึงคุณพ่อคุณแม่ที่จะต้องเตรียมตัววางแผนว่าจะพาทุกคนในครอบครัวไปเที่ยวปิดเทอมที่ไหนกันดี เพื่อที่จะทำให้ได้ใช้วันหยุดที่มีได้อย่างคุ้มค่า เสริมสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้กับทุกคน เกิดความรักความสุขและความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นในครอบครัวมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าปล่อยให้ลูก ๆ อยู่แต่ในบ้าน เล่นแต่เกมก็คงไม่มีโอกาสได้ลองใช้เวลาที่มีอยู่ ออกไปดูโลกภายนอกดูบ้าง เพราะเด็กคนไหนที่มีโอกาสได้ท่องเที่ยวบ่อย ๆ จะทำให้เค้านั้นมีความกล้ามากยิ่งขึ้นและยังทำให้เค้ามีมุมมองแปลกใหม่อีกด้วย

5พิกัด เที่ยวปิดเทอม สุข สนุกทั้งครอบครัว

Montreux cafe’ and farm นครนายก


ขอบคุณภาพจาก FB: Montreux cafe’ and farm
สุขใดจะเท่าการได้พาลูกและครอบครัวหวนกลับคืนสู่สามัญอีกครั้ง มาเที่ยวปิดเทอมที่นี่จะช่วยเติมเต็มความสุขได้อย่างเต็มเปี่ยม จากการเข้าร่วมกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นการเดินลุยโคลนดำนา, ปีนป่ายฐาน, พายเรือ, จับปลา, เรือโคลน, ชักเย่อโคลน ที่เป็นกิจกรรมที่จะพาทุกคนได้สัมผัสดินจริง ๆ โคลนจริง ๆ ดั่งคำที่เค้ากล่าวกันว่า ยิ่งเลอะยิ่งเยอะประสบการณ์ รับรองได้เลยว่าสนุกกันทั้งครอบครัวแน่นอน

  • Location : 77 ตำบลบึงศาล อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก 26120
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการวันอังคาร-วันอาทิตย์ 09.00 – 18.30 น.
  • โทร. : 087 979 7341, 092 636 0606
  • Social Media : montreuxcafeandfarm.business.site / FB: Montreux cafe’ and farm

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ศรีราชา ชลบุรี


ขอบคุณภาพจาก FB: สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo
เด็ก ๆ มักดีใจทุกครั้งที่จะได้ไปรู้จักกับสัตว์โลกชนิดอื่น ๆ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับเค้า และยังสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ใหญ่ได้เสมอ ที่ทำให้ทุกคนในครอบครัวได้มีโอกาสใกล้ชิดสัตว์น้อยใหญ่ได้ป้อนอาหาร ได้สัมผัสความตื่นเต้นเมื่อได้เจอเจ้าป่าและที่นี่มีสัตว์ให้ได้รู้จักกว่า 300 ชนิด รับรองได้เลยว่าครอบครัวเราจะได้รู้สึกสัตว์เพิ่มขึ้นอีกมากมาย

สวนสนุก Dream World ปทุมธานี


ขอบคุณภาพจาก FB: สวนสนุกดรีมเวิลด์ Dream World
ถ้าอยากให้ครอบครัวสนุกและมีความสุขกันทั้งครอบครัว ก็ต้องมาเที่ยวปิดเทอมที่นี่เลย สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นทอร์นาโด ที่ทำให้ตื่นตาตื่นใจ สนุกสุดขีด ทั้งเครื่องเล่นที่ทำให้สนุกแบบฟิน ๆ อย่างสกายโคสเตอร์ นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายรูปสวย ๆ ให้ได้ถ่ายรูปครอบครัวเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย จะทำให้ทุกคนเล่นสนุกจนลืมอายุกันเลยทีเดียว

  • Location : 62 หมู่ 1 ถนนรังสิต-องครักษ์ ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12130
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการจันทร์-ศุกร์ 10.00 – 17.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 09.30 – 18.00 น.
  • โทร. : 02 577 8666
  • Social Media : dreamworld.co.th / FB: สวนสนุกดรีมเวิลด์ Dream World

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลอง) กรุงเทพ


ขอบคุณภาพจาก FB: ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ
เมื่อเราได้พาครอบครัวมาเที่ยวปิดเทอมที่นี่จะทำให้ลูก ๆ ได้มาเปิดหูเปิดตาเห็นความกว้างใหญ่ของโลกใบนี้ได้มากยิ่งขึ้น ได้เข้าไปชมท้องฟ้าจำลองที่เป็นโดมขนาดใหญ่ทำให้ได้เห็นทั้งระบบสุริยะและดวงดาว ผ่านเครื่องฉายดาวความคมชัดสูง เป็นการจัดแสดงที่ให้ทั้งภาพ, แสง, สี, เสียง จนคิดว่าหลุดไปอยู่นอกโลกแล้วจริง ๆ นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เข้าชมได้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

สวนนงนุช ชลบุรี


ขอบคุณภาพจาก FB: สวนนงนุช พัทยา Nongnooch Garden Pattaya
หากอยากมาเดินชมสวนที่มีเนื้อที่กว่า 1,400 ไร่ มีสวนสวย ๆ ให้เลือกชมกว่า 50 โซน ที่สำคัญในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ยังเปิดให้เด็ก ๆ ที่สูงไม่เกิน 140 cm. เข้าชมฟรีอีกด้วย พากันเข้าไปเปิดโลกกับสวนป่าแคริบเบียน ที่มีพื้นที่ให้อาหารปลาช่อนยักษ์ตัวเท่าแขน ถ่ายรูปสวย ๆ กันกับผลไม้ยักษ์ สูดอากาศบริสุทธิ์กับสวนอากาเว่ ที่นำมาจัดแสดงจากทั่วโลกให้เราได้ชื่นชมกัน ซึ่งเป็นอีกกลุ่มต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญกว่านั้น ลูก ๆ จะต้องชอบไดโนเสาร์ตัวใหญ่ยักษ์ยุคโบราณกว่า 200ตัวเลยทีเดียว รับรองเที่ยวสนุกถูกใจกันทั้งครอบครัว