Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 วัดดังไหว้ขอพร จ.อยุธยา สำเร็จ สมหวัง

5 วัดดังไหว้ขอพร จ.อยุธยา สำเร็จ สมหวัง

จะมีสถานที่ไหนที่ช่วยทำให้จิตใจสงบได้ ก็ต้องบอกเลยว่าถ้าใครอยู่ใกล้เคียงเมืองอยุธยา คงต้องแวะมาไหว้พระขอพรกันที่วัดอยุธยากันบ้างแล้ว เพราะนอกจากจะทำให้จิตใจสงบสุข ยังมีความขลังเหมาะกับสายมูที่นิยมไปกราบสักการะพระเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตอีกด้วย เพื่อทำให้ชีวิตมีความราบรื่นมากกว่าที่คิด ปรารถนาสิ่งใดก็สมหวัง สำเร็จดังที่ตั้งใจได้แบบง่าย ๆ เราจึงได้รวบรวมวัดดังที่เหมาะแก่การไหว้พระขอพรมาให้แล้ว ซึ่งรับรองได้เลยว่าจะต้องถูกใจ มีแต่ความสุข ความเจริญเมื่อได้ไปเยือนแน่นอน และที่สำคัญ หลังจากพาลูก ๆ และครอบครัวไหว้พระเสร็จแล้ว สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวชมโบราณสถานที่จังหวัดอยุธยาได้อีกด้วย อาทิ อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา หรือเจดีย์เก่าที่วัดมเหยงค์ ก็ทำได้เช่นกันนะคะ

5 วัดอยุธยา ไหว้พระขอพร

วัดพนัญเชิงวรวิหาร


ขอบคุณภาพจาก FB: วัดพนัญเชิงวรวิหาร หลวงพ่อโต จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
หากใครที่เป็นลูกศิษย์ลูกหาหลวงพ่อโตแล้วก็ พลาดไม่ได้เพราะที่นี่คือวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมาแต่นานนม เป็นที่น่านับถือมากที่ชาวอยุธยาต่างศรัทธาเข้ามากราบสักการะหลวงพ่อโตอยู่เป็นประจำ พร้อมกับมีจุดให้อาหารปลา ที่มีปลาเยอะมาก ตัวใหญ่ ซึ่งก็จะเป็นการสร้างอานิสงส์ให้กับผู้ที่ได้มาทำบุญเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเทพไท้ส่วยเอี๊ย ให้ผู้คนได้เข้าไปแก้ปีชง เสริมดวงและศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก สำหรับเข้าไปขอพรเรื่องความรักให้สมหวังอีกด้วย รวมทั้งมีเจ้าแม่กวนอิม, เทพกวนอูและพระสังกัจจายน์ เพื่อให้ชีวิตนี้อุดมสมบูรณ์ในทุกด้าน เรียกได้ว่ามาวัดอยุธยาที่นี่ที่เดียวจบครบมาก

วัดพุทไธศวรรย์


ขอบคุณภาพจาก FB: วัดพุทไธศวรรย์ พระอารามหลวง
ถ้าได้มาวัดอยุธยาที่นี่นอกจากได้กราบสักการะพระเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังมีจุดถ่ายรูปคู่กับซากสถาปัตยกรรมเก่าแก่โบราณ ที่เคยเป็นสถานที่ฝึกฝนดาบ, ฝึกฝนวิชาอาคมในยุคสมัยพระเจ้าอู่ทอง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกที่วัดนี้ไม่ได้ถูกข้าศึกโจมตีแต่อย่างใดเหมือนกับวัดอื่น จึงทำให้เราได้เห็นโบราณสถานที่เก่าแก่กว่า 669 ปี ซึ่งผุพังไปตามยุคสมัย จึงทำให้วัดนี้มีจุดเด่นในเรื่องประวัติศาสตร์อันยาวนานและความขลังของสถานที่นี่ควรค่าแก่การเข้าไปชมเป็นอย่างยิ่ง หากใครได้มีโอกาสมานั่งสมาธิหรือมาอธิษฐานไหว้พระขอพรก็ต้องบอกเลยว่าขลังมาก

  • Location: 15 หมู่ที่ 8 ซอย 4 ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 16.00 น.
  • โทร.: 086 171 7175
  • Social Media: วัดพุทไธศวรรย์ พระอารามหลวง

วัดบางนมโค


ขอบคุณภาพจาก muangsena.go.th
ใครที่เคยสวดมนต์คาถาเงินล้านอยู่เป็นประจำ ก็สามารถเข้ามากราบสักการะไหว้พระขอพรหลวงพ่อปานกันที่วัดแห่งนี้ได้เลย ซึ่งเป็นวัดที่มีมานานตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายแล้ว และได้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่ จนเป็นที่รู้จักของผู้คนมากมายในสมัยนี้ นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง ที่ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงต่างของมาขอพรขอเลขกันเป็นจำนวนมาก

  • Location: หมู่ 3 ตำบลบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13110
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 16.00 น.
  • โทร.: –
  • Social Media: muangsena.go.th

วัดพระญาติการาม


ขอบคุณภาพจาก wikipedia.org
แวะมากราบสักการะองค์หลวงพ่อพระศากยมุนีศรีอโยธยาและขอพรหลวงพ่อกลั่น, หลวงพ่ออั้นและหลวงพ่อสำเภา เกจิอาจารย์ที่เหล่าสาวกนักสะสมพระเครื่องต่างนิยมนับถือ พร้อมเดินชมสถาปัตยกรรมแบบยุคสมัยกรุงศรีอยุธยา ที่อยู่หลังวัดเลียบริมท่าน้ำ เดินชมเพื่อให้จิตใจสงบผ่อนคลาย

  • ocation: 15 หมู่ 5 ตำบลไผ่ลิงอำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000
  • เวลาเปิด-ปิด:  เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 16.00 น.
  • โทร.: 085 188 7125
  • Social Media: ayutthaya-history.com

วัดสะแก


ขอบคุณภาพจาก FB: วัดสะแก หลวงปู่ดู่ พระนครศรีอยุธยา เพจทางการ
เป็นวัดอยุธยาที่คนรู้จักในอีกชื่อในนาม วัดโกโรโกโส ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยปลายกรุงศรีอยุธยา ที่ใครเป็นลูกศิษย์ลูกหาหลวงปู่ดู่ควรเข้ามากราบสักการะอัฐบริขารหลวงปู่ดู่และไหว้พระสวดมนต์คาถามหาจักรพรรดิที่หลวงปู่เมตตาบทสวดให้สักครั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต