Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

10 สัญญาณบอกเพศลูก ว่าเพศชาย หรือเพศหญิง

10 สัญญาณบอกเพศลูก ว่าเพศชาย หรือเพศหญิง

เชื่อว่าทันทีที่คู่สามีภรรยารู้ว่ากำลังจะมีน้อง หรือทันทีที่รู้ว่าตั้งครรภ์ต่างคนต้องต่างดีใจแน่นอน และสิ่งที่ตามมาคือ การคาดคะเนกันว่าลูกในท้องจะเป็นเพศชายหรือเป็นเพศหญิง ซึ่งถ้าในทางการแพทย์แล้วจากประสบการณ์ของโน้ตนะคะ คุณหมอจะนัดอัลตร้าซาวน์ในเดือนที่ 4 ดังนั้น ระหว่างเดือนที่ 1-3 คุณพ่อคุณแม่ก็คาคะเนกันไป ซึ่งวันนี้ โน้ตมีสัญญาณบอกเพศมาให้คุณพ่อคุณแม่ได้ทำนายกันค่ะ อย่าช้าค่ะ ไปติดตามกันเลยดีกว่า

10 สัญญาณบอกเพศลูก ว่าเพศชาย หรือเพศหญิง

ต้องยอมรับว่าเรื่องของสัญญาญบอกเพศนี้ จะเน้นการสังเกตที่คุณแม่เป็นหลัก และเป็นอะไรที่คุณพ่อคุณแม่แทบทุกคู่ทีเดียวที่ใช้ทำนายกัน โดยมากจะไม่ได้ซีเรียสอะไร เน้นสนุก ๆ กันมากกว่า เพราะฉะนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ขนาดหน้าอก

สังเกตง่าย ๆ ค่ะ ว่าถ้าขนาดหน้าอกมีความแตกต่างจากปกติ หรือมีขนาดใหญ่มาก ก็จะได้ลูกสาว แต้ถาขนาดไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ อาจได้ลูกชาย

ผิว เล็บ และเส้นผม

ตามความเชื่อโบราณ เชื่อกันว่า หากคุณแม่แต่งตัวสวย แต่งหน้าสวย ผิวพรรณผุดผ่อง คาดว่าน่าจะได้ลูกสาว แต่ถ้าคุณแม่ไม่ค่อยดูแลตัวเอง หน้าตาไม่ชอบแต่ง แต่งตัวแบบไม่ได้พิถีพิถันมากจะได้ลูกชาย

ลักษณะของท้อง

เชื่อกันว่าถ้าคุณแม่มีลักษณะท้องที่โตป้าน กลมคล้ายลูกแตงโม แบบนี้จะได้ลูกสาว แต่ถ้าท้องใหญ่ ยื่นออกมา และแหลม ลักษณะแบบนี้จะได้ลูกชาย

อัตราการเต้นของหัวใจลูก

ข้อนี้ก็เชื่อกันว่ามีผลต่อเพศค่ะ โดยที่ถ้าอัตราการเต้นของหัวใจต่ำกว่า 140 ครั้งต่อนาที เป็นไปได้ว่าอาจได้ลูกชาย แต่ถ้าอัตราการเต้นของหัวใจเร็วกว่า 140 ครั้งต่อนาที เป็นไปได้ว่าอาจจะได้ลูกสาว

สีของปัสสาวะ

ถ้าสีของปัสสาวะคุณแม่ออกมามีสีเหลืองขุ่น เป็นไปได้ว่าอาจได้ลูกสาว แต่ถ้าสีของปัสสาวะเป็นสีเหลืองใส เป็นไปได้ว่าคุณแม่อาจได้ลูกชาย แต่โดยมากแล้ว สีของปัสสาวะจะเปลี่ยนไปตามปริมาณน้ำที่ร่างกายได้รับค่ะ

แพ้ท้อง

ถ้าคุณแม่มีอาการแพ้ท้องมาก อาจจะได้ลูกสาว แต่ถ้าแพ้ท้องน้อย ๆ หรือไม่แพ้ท้องเลย ก็มีโอกาสที่จะได้ลูกชายค่ะ

ความเครียดขณะตั้งครรภ์

เรื่องของความเครียด หากคุณแม่มีอาการเครียดมาก ก็จะมีแนวโน้มว่าคุณแม่อาจได้ลูกสาว เพราะความเครียดเกิดจากร่างกายมีการหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมามากกว่าปกติ ซึ่งแนวโน้มก็จะไปทางลูกสาวมากกว่า

อารมณ์วีนเหวี่ยง

หากคุณแม่มีอารมณ์แปรปรวนมากกว่าปกติเป็นอย่างมาก เป็นไปได้ว่าคุณแม่จะได้ลูกสาว

อุณหภูมิของเท้า

หากคุณแม่มีอุณหภูมิเท้าที่เย็น มักจะเชื่อกันว่าจะได้ลูกชาย เนื่องจากเชื่อกันว่าถ้าใครได้ลูกชายมักจะมีระบบการไหลเวียนของเลือดไม่ดีเท่าคุณแม่ที่ได้ผู้หญิง

ลักษณะของการกิน

เชื่อกันว่า ถ้าคุณแม่กินอาหารครั้งละมาก ๆ หิวบ่อย เป็นไปได้ว่าจะได้ลูกชาย เพราะจากงานวิจัยของศาสตราจารย์ Dimitrios Trichopoulous ระบุว่า การตั้งครรภ์ลูกชาย คุณแม่จะใช้พลังงานมากกว่าการตั้งครรภ์ลูกสาว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 10 สัญญาณบอกเพศ คุณแม่เคยได้ยินกันมาบ้างไหมคะ อย่างไรก็ตามสัญญาณต่าง ๆ ที่นำมาเล่าสู่กันฟังนี้ให้ถือเสียว่าเป็นการทำนายกันเล่น ๆ นะคะ ให้รอจนกว่าคุณพ่อคุณแม่จะอัลตร้าซาวน์แล้วรอผลทางการแพทย์ดีกว่าค่ะ แต่ไม่ว่าจะได้ลูกชายหรือลูกสาวก็ขอให้ลูกน้อยที่คลอดมาแข็งแรงนะคะ