Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

คุณแม่ตั้งครรภ์ก็สวยได้ทุกวัน….!!!

fashion outdoor photo of beautiful pregnant woman with long blond hair in elegant dress posing beside swimming pool

สิ่งที่ทำให้คุณแม่อารมณ์ดีและมีความสุขก็คงจะหนีไม่พ้นการได้รู้ว่าตนเองกำลังตั้งครรภ์ และเมื่อเวลาตั้งครรภ์ก็เชื่อว่าคุณแม่ก็คงอยากจะสวยทุกวันเหมือนที่เคยเป็น การเลือกเสื้อผ้าสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์นั้นมีหลายวิธีหลายแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณแม่ด้วยว่าอยากจะให้ตัวเองนั้นดูดีในแบบไหน แต่เสื้อผ้าที่น่าจะมีไว้ครอบครองเพิ่มเสริมให้คุณแม่ดูสวยสดใสอยู่เสมอในเวลาตั้งครรภ์ก็มีได้ตามข้อมูลต่าง ๆ นี้

ชุดเดรสหรือชุดแซกสวย ๆ

ในแต่ละวันที่ผ่านเข้ามาคงไม่มีวันไหนที่คุณแม่จะไม่อยากสวย ยิ่งเวลาตั้งครรภ์ด้วยแล้วยิ่งทำให้คุณแม่หลาย ๆ คนอยากสร้างความมั่นใจให้แก่ตัวเอง ชุดเดรสหรือชุดแซกเป็นเสื้อผ้าอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหคับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ หรือถ้าเราจะเรียกเป็นภาษาง่าย ๆ ทั่วไปก็คือ เสื้อผ้าที่เหมาะสำหรับคนท้องนั่นเอง
ชุดเดรสหรือชุดแซกนั้นก็ต้องเลือกไปตามขนาดรูปร่างของคุณแม่ด้วย ต้องดูว่าคุณแม่ตัวเล็ก ตัวใหญ่ ตัวสูง หรือไม่ เพราะชุดเดรสหรือชุดแซกจะใส่ให้สวยและดูดีนั้นคุณแม่สามารถดูความเหมาะสมกับตนเองได้ ที่สำคัญอย่าลืมเบือกสีสันสดใส เช่น สีฟ้า สีชมพู สีเขียวอ่อน สีเหลือง เพราะจะทำให้คุณแม่ดูสดชื่นร่าเริงในทุกวัน

ชุดเสื้อและกางเกง

คุณแม่หลายคนอาจไม่ชอบใส่ชุดเดรส เพราะคิดว่าในช่วงที่ตั้งครรภ์แรก ๆ ยังสามารถควบคุมตัวเองได้ และยังอยากดูมีควาทมกระฉับกระเฉง ก็อาจจะเลือกเสื้อและกางเกงที่ดูทันสมัยและเนื้อผ้าใสสบาย ๆ การเชือกเสื้อก็ควรเป็นเสื้อตัวหลวม ๆ เพื่อให้ไม่รู้สึกอึดอัด และรู้สึกสบายตัวในเวลาที่ต้องรับประทานอาหารในแต่ละมื้อเพื่อบำรุงตนเองและลูกในครรภ์
ส่วนกางเกงนั้น คุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรใส่กางเกงที่รัดแน่นจนเกินไป เช่น ควรหลีกเลี่ยงการเกงยีนส์ หรือกางเกงที่ติดตะขอบนเพราะเวลาใส่จะทำให้หายใจไม่สะดวก หรือเวลาลุกนั่งก็จะติดขัดไปหมด ในทางที่ดีคุณแม่ควรเลือกกางเกงที่มีเนื้อผ้าบางเบาและมีขอบเอวเป็นยางยืด หรือ กางเกงเลคกิ้งที่มีขนาดใหญ่เล็กไปตามหน้าท้องของคุณแม่ ซึ่งนิยมกันมากในเวลาที่คุณแม่ตั้งครรภ์ และมีขายอยู่หลากหลายสถานที่ในปัจจุบัน คุณแม่จึงหามาครอบครองได้ไม่ยาก ใส่แล้วก็ยังดูคล่องแคล่วได้เหมือนในเวลาไม่ตั้งครรภ์ด้วย

กระโปรงหลากสี

คุณแม่หลาย ๆ คนยังคงชอบที่จะเดินกระโปรงพลิ้วไหว ดูเป็นกุลสตรีที่มีความสง่างาม การเลือกกระโปรงสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์นั้น จึงยังเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของเสื้อผ้าที่นิยมในกลุ่มคนตั้งครรภ์ เพราะนอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังทำให้คุณแม่ดูมีสง่าราศีในท่าทีอีกด้วย แต่หากคุณแม่จะเลือกกระโปรงเป็นเสื้อผ้าใส่ประจำในเวลาตั้งครรภ์ก็อย่าลืมว่าควรเลือกกระโปรงที่ต้องใส่เป็นลักษณะของเอวต่ำและทำเป็นยางยืดที่ยืดได้สบาย ๆ เพราะจะไม่ทำให้รัดหน้าท้องในเวลาที่มีขนาดท้องใหญ่ขึ้น ส่วนสีของกีระโปรงก็น่าจะต้องเน้นความสดใสอีกเช่นกัน เพราะในเวลาตั้งครรภ์แบบนี้ความสดชื่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำให้คุณแม่ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายในการต้องประคองท้องที่ใหญ่ขึ้น ๆ ทุกวันทุกเดือน

ไม่ว่าคุณแม่จะต้องเหน็ดเหนื่อยกับการทะนุถนอมตัวเองเพื่อลูกน้อยในครรภ์และดูแลสามีแล้ว ในยามว่างคุณแม่ก็คงอยากไปเดินเล่นให้เพลิดเพลินใจและผ่อนคลายบ้าง ซึ่งในวันที่ต้องออกจากบ้านบางทีก็อยากมีเสื้อผ้าหรือชุดสวย ๆ ไว้ใส่เพื่อทำให้คุณแม่รู้สึกสดใส การเลือกชุดเดรส ชุดแซก กางเกง กระโปรง หรือเสื้อสักตัวก็คงจะต้องดูให้เหมาะสมกับรูปร่างและวัยของคุณแม่ด้วย เพราะจะทำให้คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์มีความสุขในทุก ๆ วัน