Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

สัญญาณแบบนี้ได้ลูกสาวชัวร์ ใช่หรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ดูอย่างไร

สัญญาณแบบนี้ได้ลูกสาวชัวร์ ใช่หรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ดูอย่างไร

เย้…ท้องแล้ว!” คือ ความดีใจของคนที่เป็นพ่อเป็นแม่
…และนับจากนี้ไปอีก 4 เดือนกว่า คุณพ่อคุณแม่จะรู้ผลว่าจะได้ลูกชายหรือลูกสาวจากการอัลตร้าซาวน์สำหรับคุณแม่ที่อยากได้ลูกสาวคงต้องลุ้นกัน และหาวิธีที่จะสังเกตว่ามีประเด็นไหนบ้างที่จะใช้เป็นสัญญาณบอกได้ว่าท้องครั้งนี้ลูกสาวมาชัวร์ โน้ตเองก็มีลูกสาว แต่บทความนี้โน้ตจะนำประเด็นที่น่าสนใจส่วนใหญ่มาแชร์ให้แม่ ๆ ฟังก่อนนะคะ ไปดูกันค่ะว่ามีใครมีอาการที่ตรงกับเช็คลิสต์ด้านล้างนี้บ้าง

สัญญาณแบบนี้ได้ลูกสาวชัวร์

แพ้ท้องหนักมาก

สำหรับอาการแพ้ท้องอย่างหนักนี้ เป็นอีกอาการหนึ่งที่สามารถบอกได้ว่าคุณแม่อาจได้ลูกสาว เพราะมีงานวิจัยหนึ่งจาก Dr. Michael Swiet จากสถาบันสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยาในกรุงลอนดอน ได้มีการศึกษาจากหญิงตั้งครรภ์ชาวสวีเดนมากกว่าหนึ่งล้านคน ในปี ค.ศ. 1987 – 1995 พบว่า เพราะธรรมชาติร่างกายของคุณแม่จะมีการผลิตฮอร์โมนที่แตกต่างกันออกไป แถมต่างชนิดกันอีกด้วย ผู้หญิงที่มีการตั้งครรภ์แล้วได้ลูกสาวนั้น จะมีอาการแพ้ท้องอย่างรุนแรง เหตุเพราะฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปนั่นเอง

สะดือคว่ำ

มีคุณแม่หลาย ๆ คนสังเกตว่าถ้าขณะที่คุณแม่ท้องมีลักษณะของสะดือที่คว่ำ หรือก็คือเนื้อสะดือด้านบนยื่นออกมา และหากส่วนท้องของคุณแม่มีลักษณะท้องกลม แสดงว่าจะได้ลูกสาว รวมไปถึงมีบางตำรา และคุณแม่บางคนบอกว่า ถ้าผิวคุณแม่ขาวใส ดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล และสะดือไม่ปูดออกมา แบบนี้ก็จะได้ลูกสาวเช่นกันค่ะ

ลูกดิ้นแรง

สำหรับข้อนี้ นอกจากลูกจะดิ้นแรงแล้ว ยังดิ้นบ่อยอีกด้วยค่ะ โดยทั่วไปแล้วธรรมชาติของทารกเพศหญิงในครรภ์จะแข็งแรงกว่าเพศชายในครรภ์ จึงส่งผลให้ทารกเพศหญิงในครรภ์ดิ้นแรง และบ่อยกว่า แม้เพศชายไม่ค่อยดิ้น แต่นาน ๆ ดิ้นทีก็จะแรงกว่าทารกเพศหญิงในครรภ์นะคะ ให้คุณแม่ลองนับครั้งการดิ้นของลูกในท้องดูค่ะ หากว่าดิ้นเกิน 3 ครั้งภายในระยะเวลาครึ่งชั่วโมง เป็นไปได้ว่าจะได้ลูกสาว

อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ แปรปรวน

เพราะสืบเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย จึงส่งผลต่ออารมณ์ทำให้อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ แปรปรวนง่าย โดยเฉพาะคุณแม่ที่ได้ลูกสาวเพราะจะมีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่สูงมากกว่าปกติ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในสมมติฐานนี้ก็ยังไม่มีงานวิจัยใดรองรับนะคะ คุณแม่อาจต้องใช้ข้อสังเกตอื่น ๆ ร่วมด้วยค่ะ

อยากกินแต่ของหวาน

เพราะมีความเชื่อที่ว่า “ของหวานมักจะมาคู่กับผู้หญิง” ดังนั้น จึงคิดกันต่อไปว่าถ้าคุณแม่ท้องลูกสาวก็น่าจะชอบกินของหวาน อยากกินแต่ของหวาน แต่หากได้ลูกชาย คุณแม่มักจะชอบกินอาหารที่มีรสชาติเค็มมากกว่า แต่…สมมุติฐานนี้ก็ยังไม่มีผลงานการวิจัยใด ๆ มารองรับเช่นกัน

มีอาการเครียด

มาค่ะ ๆ คุณแม่ตั้งใจอ่านให้ดีนะ เรื่องนี้มีผลงานการวิจัยรองรับ อาการเครียดหรือระดับความเครียดของผู้หญิงก่อนตั้งครรภ์มีผลต่อเพศของทารกในครรภ์ ซึ่งเมื่อปี ค.ศ. 2012 ได้มีการศึกษาเรื่อง “ความสัมพันธ์ระหว่างฮอร์โมนความเครียดคอร์ติซอลกับอัตราส่วนการเกิดของเพศชายกับเพศหญิง” โดยผลจากการศึกษาวิจัยพบว่า “ผู้หญิงที่มีระดับคอร์ติซอลสูงเมื่อตั้งครรภ์จะได้ลูกสาวมากกว่าลูกชาย

ผิวมัน

จากการสังเกตของคุณแม่พบว่า ผู้หญิงที่มีผิวหน้ามัน รวมถึงผมที่มันนั้น แสดงว่าคุณแม่กำลังตั้งครรภ์ลูกสาวอยู่ เพราะการที่คุณแม่มีผิวหน้า และผมที่มันนั้น เกิดจากสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน แต่…ก็ยังไม่มีข้อมูลทางด้านวิทยาศาสตร์ หรือการค้นคว้าวิจัยใด ๆ มารองรับนะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ คุณแม่คนไหนที่มีลูกสาวตรงกันไปกี่ข้อเอ่ย แต่จะว่ากันตามจริงแล้วเชื่อว่าคุณแม่ทุกคนก็เป็นเหมือนโน้ตนะคะ ไม่ว่าจะได้ลูกสาวหรือลูกชายเหมือนได้ลูกลิง เอ้ย! เหมือนได้ของขวัญที่ฟ้าส่งมาให้ ก็รักเหมือนกันทุกคนแหละโนะ