Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่ไป ไม่ได้แล้ว

5 ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่ไป ไม่ได้แล้ว

การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ต้องบอกเป็นอะไรที่นิยมกันมากขึ้น และมากอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน แต่สิ่งที่สำคัญที่ทุกคนควรตระหนักคือ การท่องเที่ยวธรรมชาติเชิงอนุรักษ์นี้ เราควรช่วยกันรักษาความสะอาด ไม่เด็ดดอกไม้ ไม่ทิ้งขยะรกเลอะเทอะ รวมถึงไม่ควรทำอะไรก็ตามที่เป็นการทำลายธรรมชาติ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้มีโอกาสมาเที่ยวชมธรรมชาติเหมือนกับเราในวันนี้นะคะ ซึ่งเกริ่นมาถึงตรงนี้แล้วเราก็มีที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์มาแนะนำกันค่ะ เหมาะมากที่จะเดินทางไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ

5พิกัด ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์

ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ เอเดนฟาร์ม, นครนายก

หากอยากพาครอบครัวมาเที่ยวแบบเชิงอนุรักษ์แล้ว ก็ต้องแนะนำให้มาที่นี่เลย 1 ใน 5 ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เราคัดมาให้แล้ว สามารถเที่ยวได้ทั้งครอบครัว เติมเต็มความสุขให้ทุกคนผ่อนคลาย สถานที่แห่งนี้เน้นธรรมชาติสายลมและแสงแดดอันสดชื่น สามารถสูดอากาศอันบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด พร้อมกับมีสถานที่ให้เราได้เข้าไปสัมผัสกับการเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ การเลี้ยงหอยทากพันธุ์อาชาติน่า ให้ความรู้ฟรีๆ สำหรับผู้ที่สนใจนำไปสร้างอาชีพอีกด้วย พร้อมร้านอาหารอร่อย ๆ ให้อิ่มท้องทั้งครอบครัวจากผักออร์แกนิกที่ปลูกเอง

  • Location: 22 ถนนรังสิต-นครนายก กม.71 (ตรงข้ามจันทรารีสอร์ต) ต.ท่าช้าง 26000
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวัน 09.00 – 19.00 น.
  • โทร.: 081 375 0342
  • Social Media: FB: เอเดนฟาร์ม:))

ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย, ชลบุรี

ขอบคุณภาพจาก FB เกาะแสมสาร – เกาะแห่งการเรียนรู้

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่เราสามารถพาลูกของเราเข้าฟรีได้ โดยต้องมีความสูงไม่เกิน 110 cm. ,สำหรับผู้ใหญ่ก็มีค่าเข้าคนละ 50 บาท, เด็กไม่เกิน 18 ปี คนละ 20 บาท ซึ่งมีพิพิธภัณฑ์แบ่งออกเป็น 5 อาคารให้เราได้เข้าไปชมแบบจุใจ เหมาะสำหรับเข้ามาศึกษาด้านธรณีวิทยา, พฤกษศาสตร์, สัตว์ศาสตร์ทางทะเล ที่เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมเที่ยวเพิ่มเติม สามารถนั่งเรือต่อไปดำน้ำ, ดูปะการัง, นั่งเรือท้องกระจกชมวิวและกิจกรรมพายเรือคายัค ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

  • Location: สำนักงานพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย เขาหมาจอ ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 20180
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30-17.00 น.
  • โทร.: 038 432 475, 038 432 471, 038 432 473
  • Social Media: tis-museum.org, FB: Koh Samaesarn (เกาะแสมสาร)

ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ Wild Encounter Thailand, กรุงเทพฯ

ขอบคุณภาพจาก FB: Wild Encounter Thailand

เรียกได้ว่าที่นี่คือ 1 ใน 5 ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่มีแต่คนอยากไป เป็นสถานที่ที่เราสามารถเข้าไปชมธรรมชาติในท้องทะเลอันกว้างใหญ่ ว่ามีสัตว์น้ำตัวใหญ่แบบไหนอาศัยอยู่กันบ้าง โดยเฉพาะเจ้าวาฬตัวใหญ่บรูด้า ที่หาชมได้ยาก ซึ่งต้องเผื่อเวลาในการเดินทางไว้ทั้งวัน เหมาเรือล่องทะเลไปตามหา กว่าจะเจอน้องวาฬบรูด้าก็ต้องใช้เวลา ระหว่างนั้นก็มีเมนูอาหารข้าวกล่องแบบ Eco เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยวิธีการเขียนชื่อเจ้าของบนแก้วน้ำ, กล่องอาหารเอาไว้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อม เก็บขยะไปทิ้งเอง

  • Location: 190 ม.6 ซอยแบริ่ง48 ถนนสุขุมวิท แขวงบางนา กรุงเทพ 10270
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 09.00 – 20.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 00.00 – 18.00 น.
  • โทร.: 083 375 9696
  • Social Media: Wild Encounter Thailand

ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี, ประจวบคีรีขันธ์

ขอบคุณภาพจาก FB: ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี

จาก 1 ใน5 ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่เป็นแนวป่าชายเลนขนาดใหญ่ มีสัตว์น้อยใหญ่ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ให้กับคนรุ่นหลังได้รู้จักต่อไป บรรยากาศร่มรื่น เดินชมธรรมชาติได้สะดวก มีจุดให้ความรู้ทางด้านสัตว์และพืชเป็นระยะ นอกจากนี้ยังมีอาคารสำหรับชมวิวสูง สามารถมองเห็นวิวแบบ 360 องศาอีกด้วย

ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ บ้านนาต้นจั่น, สุโขทัย

ขอบคุณภาพจาก FB: บ้านนาต้นจั่น, สุโขทัย

หากอยากลองมาใช้ชีวิตแบบเชิงอนุรักษ์ สัมผัสสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง พร้อมวิถีชุมชน ที่อยู่ร่วมกันแบบพอเพียง ต้องพาครอบครัวออกมาเที่ยวที่นี่สักครั้ง ตื่นเช้ามาชมหมอกยามเช้า ดื่มเครื่องดื่มจากกระบอกไม้ไผ่ ทานอาหารพื้นบ้าน ชมการออกแบบผ้าไทยแบบแฮนด์เมด การถักทอผ้าและการหมักโคลนให้กับเนื้อผ้า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมปั่นจักรยานไปจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกท่ามกลางทุ่งข้าว ทุ่งนา อยากรู้ว่าสวยขนาดไหนก็ต้องไปพิสูจน์ด้วยตาของตัวเองค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ วันหยุดยาวไหนที่คุณพ่อคุณแม่ยังไม่รู้ว่าจะหากิจกรรมอะไรให้ลูกทำ ลองเปลี่ยนมาเป็นการเดินทางไปท่องเที่ยวธรรมชาติเชิงอนุรักษ์กันดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าธรรมชาติก็มีเสน่ห์ดึงดูดใจไม่เบาเลยทีเดียว