Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 เหตุการณ์ที่คนเป็นแม่ต้องเจอ เมื่อมีลูก

5 เหตุการณ์ที่คนเป็นแม่ต้องเจอ เมื่อมีลูก

เมื่อก่อนตอนที่ยังไม่มีลูก เราอยากจะทำอะไรก็ได้ อยากไปไหนก็ได้ ไม่ต้องกังวล (ถ้าเรื่องนั้นไม่ทำให้คนอื่นและตัวเองเดือดร้อนนะคะ) แม้ว่าตอนที่ท้องก็ยังไม่ค่อยเท่าไหร่ เพียงแต่ต้องดูแลตัวเอง ดูแลลูกในท้องให้มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเหนื่อยอะไรเท่าไหร่ จนกระทั่งหลังคลอดนี่แหละค่ะ ทุกอย่างเปลี่ยนไปราวกับหน้ามือและหลังมือ ซึ่งคนเป็นแม่จะต้องเจอกับเหตุการณ์อะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

5 เหตุการณ์ที่คนเป็นแม่ต้องเจอ เมื่อมีลูก

เมื่อเป็นมีลูกแล้ว มีหลาย ๆ เหตุการณ์ค่ะที่คนเป็นแม่ต้องเจอ ซึ่งวันนี้เรามีเหตุการณ์ดังกล่าวมาแชร์ให้คุณแม่ได้อ่านกันค่ะ

เมื่อแต่งตัวสวยแบบผิดหูผิดตา


เพราะโน้ตจะใช้เวลาทั้ง 24 ชั่วโมง 7 วันที่อยู่กับลูกในสภาพที่โทรมมากโทรมน้อยต่างกัน แต่หากวันไหนหรือเมื่อไหร่ก็ตามที่โน้ตลุกขึ้นมาแต่งตัวในชุดที่ไม่ใช่ชุดอยู่บ้าน แต่งหน้านิด ทาปากหน่อย ลูกจะจ้องเขม็งเลย คืออย่างน้อยเขารู้แน่ว่าเราต้องออกไปข้างนอก ยิ่งถ้าไม่ได้เอาเขาไปด้วย เตรียมหูไว้เลยค่ะ เพราะลูกร้องตามแน่นอน

อารมณ์แม่ในเช้าวันจันทร์


หนึ่งในหลาย ๆ สิ่งที่คนเป็นแม่ดีใจมากและตั้งหน้าตั้งตารอคอยก็คือ การใช้เวลาด้วยกันของพ่อแม่ และลูก ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ เพราะ…เราจะมีคุณพ่อที่มาช่วยเลี้ยงลูกอีกแรง เพราะคุณแม่ก็จะมีเวลาส่วนตัวมากขึ้น ได้ทำอะไรให้ตัวเองมากขึ้น และได้พักมากขึ้น แต่พอเช้าวันจันทร์มันจะเป็นอะไรที่คนเป็นแม่ไม่อยากให้มาถึงเลยค่ะ อารมณ์จึงได้แต่อ้อนวอน ถ้าคุณพ่อไม่ไปทำงานก็จะดี แต่ความจริงคงเป็นไปไม่ได้

อารมณ์แม่ในเย็นวันศุกร์


สำหรับวันศุกร์ เรียกได้ว่าพอเวลาก้าวเข้าประมาณ 17:30 น. โน้ตจะเริ่มดูนาฬิกาแล้ว เมื่อไหร่จะ 18:00 น. เมื่อไหร่จะ 18:30 น. เสียที ดูแล้วดูเล่า เพราะว่าคุณพ่อจะกลับมาจากการทำงานโดยมาก็จะประมาณ 18:30 น. อารมณ์ว่าถ้าจอดรถเสร็จ แล้วเปิดประตูบ้านมาเมื่อไหร่ล่ะก็ คงยื่นลูกให้ ให้เรียกป่าปาก่อนทันที แล้วส่งไม้ต่อเลย^^ คุณพ่อก็คงยืนงงสักพัก

ค้นพบความสามารถเฉพาะตัว


จริง ๆ แล้ว โน้ตว่าคนเป็นแม่มีความสามารถเฉพาะตัวที่แฝงอยู่มากทีเดียวนะคะ เพียงแต่รอโอกาสในการเอาออกมาใช้เท่านั้น อย่างโน้ตเองแม้จะเลี้ยงลูกอยู่บ้าน แต่ก็มีงานที่ต้องทำเช่นกัน เวลาลูกจะกิน ลูกจะเข้าห้องน้ำ หรือโดยเฉพาะเวลาที่ลูกจะนอน ลูกจะต้องการแม่มากเป็นพิเศษ เพราะเขาจะชอบนอนบนตัวแล้วหลับคาอกเลย จะทำอย่างไรล่ะทีนี้ งานก็ต้องทำลูกก็ต้องเลี้ยง

ก็เลยตัดสินใจเอาโน้ตบุ๊คขึ้นไปทำบนเตียงด้วย เอาลูกนอนอยู่บนอกด้วย สักพักลูกกหลับ แต่ระหว่างนั้น ถึงแม้ว่าจะได้ทำงานไปด้วย เลี้ยงลูกไปด้วย เราอาจจะไม่ได้สามารถมีสมาธิกับงานมากเท่าไหร่แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำ เพราะงานก็มี date line เช่นกัน

ทิชชู่เปียกคือ ฮีโร่


ก่อนมีลูกก็ยังพอรู้จักอยู่ค่ะ เคยใช้สมัยที่ยังทำงานบริษัท แต่พอรู้ว่าท้อง พออายุครรภ์ได้ 3 เดือน ก็ออกจากงาน เพราะวางแผนกันว่าจะเลี้ยงลูกเอง ระหว่างนั้นทิชชู่เปียกก็ไม่ได้เข้ามาอยู่ในชีวิตสักเท่าไหร่ จนกระทั่งหลังคลอด “ทิชชู่เปียก” กลายเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้น ๆ ในที่ใช้เลี้ยงทารกเลยค่ะ เวลาไปเดินตามห้างสรรพสินค้าที ต้องมองหาทิชชู่เปียกไป แล้วไม่ใช่แค่ 1-2 ห่อนะคะ ซื้อทีเป็นโหล ยิ่งมาในระยะหลัง ๆ จะมีโปรโมชั่นแบบ ซื้อ 1 แถม 1 อีก โอ้ว…งานนี้ไม่พลาด จนกระทั่งตอนนี้ค่ะ น้องมิน ลูกสาวคนเดียวจะอายุเข้า 7 ขวบแล้ว ที่บ้านเรายังใช้กันอยู่เลย

เรื่องราวของความเป็นแม่ และคนที่เป็นแม่ยังมีอีกหลายแง่มุมมาก ๆ ค่ะ มีทั้งความสุข ความเศร้า ความรัก ความอบอุ่น จิตวิทยาการใช้ชีวิต และความสุข แต่เหตุการณ์ของคนเป็นแม่ทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นมานี้ สุดท้าย…ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งได้เติบโตทั้งความคิดและจิตใจจริง ๆ ค่ะ จริงไหมคะแม่?