Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 เทคนิค แต่งบ้านด้วยต้นไม้ปลอม สวย ไม่จกตา

5 เทคนิค แต่งบ้านด้วยต้นไม้ปลอม สวย ไม่จกตา

การแต่งบ้านให้มีชีวิตชีวา คงปฏิเสธไม่ได้ว่า “ต้นไม้” คือ ตัวเลือกสำคัญในอันดับต้น ๆ ที่หลายคนนึกถึง แต่…ต้นไม้บางสายพันธุ์ก็ไม่เหมาะที่จะนำมาตกแต่งภายในบ้าน อย่างนี้แล้ว “ต้นไม้ปลอม” จึงกลายมาเป็นคำตอบของใครอีกหลาย ๆ คนที่เหมาะที่สุดแล้ว แล้วต้นไม้ปลอมต้นไหนหรือแบบไหนบ้างที่เหมาะกับการแต่งบ้าน ไปดูกันเลยค่ะ

ประโยชน์ของต้นไม้ปลอม

ต้นไม้ปลอมมีประโยชน์ในหลาย ๆ ด้านด้วยกัน ดังนี้

ดูแลง่าย

บางคนชอบธรรมชาติ ชอบดิน แต่ในขณะที่พื้นที่ที่อยู่อาศัยไม่อำนวย การใช้ต้นไม้ปลอมมาช่วยแต่งบ้านก็เป็นทางออกที่ดีอีกทางหนึ่ง เนื่องจากไม่ต้องดูแลมาก และไม่ต้องรดน้ำทุกวัน

เลือกในแบบที่ชอบ

หากคุณพ่อคุณแม่ต้องการต้นไม้ปลอมไปแต่งตามพื้นที่ต่าง ๆ ของบ้าน หรือจะเป็นห้องนอนของลูก ลองชวนลูก ๆ ไปช่วยเลือกก็ดีนะคะ เพราะลูกจะได้รู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เขาจะรู้สึกภูมิใจที่คุณพ่อคุณแม่ยอมรับในความคิดเขา

5 เทคนิค แต่งบ้านด้วยต้นไม้ปลอม

ต้นไม้ปลอมสำหรับห้องนั่งเล่น

หากคุณพ่อคุณแม่ต้องการแต่งห้องนั่งเล่น หรือห้องขนาดใหญ่ แนะนำว่าควรใช้ต้นไม้ปลอมในกระถางที่มีขนาดใหญ่สักหน่อยก็จะช่วยให้ห้องดูสดชื่น ร่มรื่นได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวลเรื่องใบไม้จะร่วงเลยค่ะ

ต้นไม้ปลอมแต่งมุมห้อง

ต้นไม้ที่นิยมนำมาแต่งในส่วนของมุมห้องจะมีอยู่ 2 ชนิด ด้วยกัน ได้แก่ ต้นไทรใบสัก และมอนเสตอร่า ด้วยตัวใบของมันมีเสน่ห์มาก ๆ มีใบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใช้แต่งบ้านเข้ามุมสวยมาก ๆ ส่วนตัวกระถาง สามารถหาตระกร้าหวายมาสวมตัวกระถางเข้าไปก็ทำให้ต้นไม้ปลอมดูสวยสะดุดตาได้มากขึ้นทีเดียว

ต้นไม้ขนาดกะทัดรัด หรือขนาดเล็ก

ต้นไม้ประเภทนี้เหมาะที่จะใช้ตกแต่งบนโต๊ะอาหาร ไม่ต้องกังวลเรื่องดิน เรื่องรดน้ำเลยค่ะ แต่อาจจะต้องมีการดูเลเช็ดตามใบตามกระถางบ้างเล็กน้อย แต่ก็นาน ๆ ครั้งก็ได้ค่ะ

ต้นไม้ปลอมในห้องน้ำ

ในห้องน้ำก็สามารถตกแต่งด้วยต้นไม้ปลอมได้ค่ะ โดยต้นไม้ควรมีลักษณะต้นสั้น ๆ อยู่ในกระถางหวายหรือกระถางที่เป็นทรงถังสีขาว หรือน้ำตาลอ่อน เท่านี้ก็สวนคลาสสิกไปอีกแบบนะคะ

ต้นไม้ปลอมเล็ก ๆ สไตล์มินิมอล

ต้นไม้สไตล์มินิมอล แม้จะดูเล็กแต่ก็สามารถใช้แต่งตามส่วนต่าง ๆ ได้อย่างลงตัวและสวยงาม เปลี่ยนห้องอันน่าเบื่อ ให้มีชีวิตชีวาได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว โดยสามารถนำไปตกแต่งโต๊ะทำงาน โต๊ะทานข้าวก็ได้เช่นกัน

ไอเดียการแต่งห้องนอนลูกด้วยต้นไม้ปลอม

สำหรับใครที่อยากตกแต่งห้องนอนลูกด้วยต้นไม้ปลอม แต่ไม่รู้ว่าจะแต่งอย่างไรดี เริ่มอย่างไรดี วันนี้เรามีแนวทางมาแนะนำค่ะ

เน้นสีไฮไลท์โทนสีเขียว

โทนสีเขียวมีหลายน้ำหนักค่ะ เช่น สีเขียวเข้มไปจนถึงสีเขียวอ่อน เป็นต้น ดังนั้น เราจะใช้บางส่วนของห้องให้เป็นไฮไลท์สีเขียวค่ะ แต่ไม่แนะนำพื้นสีเขียวเข้มนะคะ เพราะสีเข้มจะดูดความร้อนได้ดี จะทำให้พื้นร้อน ระบายอากาศได้ไม่ดี ใช้สีเขียวกับกำแพงได้ค่ะ

เน้นพื้นที่ส่วนใหญ่สีขาว

นอกเหนือจากกำแพงที่สามารถใช้ไฮไลท์เป็นสีเขียวแล้ว เฟอร์นิเจอร์หรือข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ ควรเป็นสีอ่อนหรือสีเอิร์ธโทน เช่น สีขาว, สีครีม, หรือสีน้ำตาล จะเข้ากันดีมากค่ะ

ใส่ความเป็นธรรมชาติด้วยต้นไม้ปลอม

มาถึงพระเอกของเราในบทความนี้กันแล้ว ต้นไม้ที่ควรเลือกเอาไว้มุมห้องเป็นพวกมอนเสตอร่าหรือต้นไทรใบใหญ่ก็อยู่แล้วค่ะ

เฟอร์นิเจอร์ไม้

เริ่มจากเตียงกันก่อนเลยค่ะ เตียงไม้อาจเน้นให้โชว์สีของตัวไม้ก็คลาสสิกดี ไม่น่าเบื่อค่ะ ที่สำคัญ เข้ากันดีกับสีเขียวของกำแพงและตัดกับสีของต้นไม้ดีค่ะ

การแต่งบ้านหรือแต่งห้องนอน ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ ซึ่งหากไม่มีไอเดียจริง ๆ และไม่รู้จะเริ่มอย่างไร แนะนำว่าก่อนไปซื้อต้นไม้ ให้ถ่ายรูปห้องนั้น ๆ ที่เราต้องการจะจัดวางต้นไม้ และเมื่อไปถึงร้านจำหน่ายต้นไม้ ให้เอารูปไปเทียบกับต้นไม้ แล้วดูไปพร้อมกันว่าห้องนั้น ใช้ต้นไม้นี้จะเข้ากันหรือไม่ แบบนี้ก็ได้เช่นกันค่ะ