Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

ผลการวิจัยเผย ผัวมีเมียขี้บ่น จะส่งผลให้ผัวอายุยืนขึ้น

ผลการวิจัยเผย ผัวมีเมียขี้บ่น จะส่งผลให้ผัวอายุยืนขึ้น

หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “Happy Wife, Happy Life” หรือถ้าจะให้แปลให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ “ถ้าเมียมีความสุข โลกจะสงบสุข” มันดูยิ่งใหญ่ดีค่ะ 555 ซึ่งล่าสุดมีผลงานการวิจัยได้ออกมาเปิดเผยว่า ยิ่งเมียขี้บ่นมากขึ้นเท่าไหร่ ผัวยิ่งมีอายุยืนยาวมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีผลการวิจัยในเรื่องของ “คู่รัก” มาแล้ว โดยได้มีการระบุว่า เรื่องของคู่รักนี้ จะมีผลต่อร่างกาย สภาพจิตใจ และอายุไข รวมถึงชีวิตความเป็นอยู่ของเรามากกว่าที่เราตั้งใจไว้ อ่ะ…มาถึงช่วงที่เรามาไขความลับกันแล้ว ว่าทำไมเมียขี้บ่น ถึงสามารถทำให้ผัวมีชีวิตได้นานขึ้น

ความจู้จี้ขี้บ่นของเมีย ส่งผลดีต่อผัว

ด้วยความจู้จี้ขี้บ่นของภรรยาซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความห่วงใย” จากผลการศึกษาและวิจัยได้ระบุไว้ว่า ผู้ชายที่มีชีวิตหลังการแต่งงานที่ไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่ จะไม่ค่อยมีโอกาสเป็นเบาหวาน (คือมีความเสี่ยงน้อยกว่า) อ้างอิงข้อมูลจากนักสังคมวิทยา มหาวิทยาลัย Michigan State University หรือถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีอาการของโรคเบาหวาน การรักษาก็จะมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จมากกว่า โดยงานนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับภรรยาของพวกเขา

Hui Liu หัวหน้าที่นำทัพวิจัยในครั้งนี้ได้ระบุเพิ่มเติมว่า นี่อาจเป็นเพราะภรรยาบางคนจะคอยดูแลสุขภาพของสามีอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่สามีเริ่มมีสุขภาพที่ไม่ดีหรืออาจมีโรคบางโรคอย่างเบาหวานที่ต้องมีการตรวจสอบบ่อย ๆ ก็อาจทำให้สามีรู้สึกไม่พอใจกับการที่ภรรยาต้องมาคอยบอกเขาตลอดว่า อันนั้นกินได้ ทำได้ อันนั้นกินไม่ได้ ทำไม่ได้ ซึ่งในมุมของสามีก็จะมองไปว่านี่คือ “ความจู้จี้” แทนความห่วงใย

ภรรยากลับมีความสุขมากกว่ากับชีวิตหลังแต่งงาน

จากผลงานการวิจัยในชิ้นเดียวกันนี้ยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า ในส่วนของภรรยาจะเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับสามี คือ สิ่งที่จะทำให้ชีวิตของพวกเธอยืนยาวได้นั้น เธอต้องมีชีวิตหลังแต่งงานที่มีความสุข ผู้หญิงจะมีความอ่อนไหวด้านความสัมพันธ์มากกว่าผู้ชาย ดังนั้น การมีความสัมพันธ์ที่ดีก็จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพของภรรยาได้ดีมากขึ้น

ดูแลใส่ใจกันมากไป อาจส่งผลร้ายมากกว่าดี

ในบางครั้งการที่ภรรยาใส่ใจสามีมากเกินไปจากที่ดีอาจกลายเป็นฝ่ายสามีจะรู้สึกว่าภรรยาควบคุมมากเกินไปก็ได้ ทำให้คู่สมรสรู้สึกว่าตัวเองกำลังถูกครอบงำจะทำอะไรก็ลำบาก จากผลการวิจัยที่ผ่านมาเป็นจำนวนมากพบว่า ชีวิตหลังการแต่งงานที่ไม่มีความสุขนั้นจะส่งผลต่อร่างกาย หัวใจ และจิตใจ

ยังมีงานวิจัยอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจ เป็นงานวิจัยที่ใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นชาวเดนมาร์คกว่า 10,000 คน ใช้เวลาในการวิจัยทั้งหมด 11 ปี งานวิจัยชิ้นนี้สิ้นสุดลงพร้อมกับผลที่ออกมาว่า คนที่มีคู่รักที่ชอบการควบคุมมาก ๆ นั้น มีโอกาสตายเร็วมากกว่าปกติถึง 50 – 100 เปอร์เซ็นต์

ทารกในครรภ์อาจเป็นโคลิกหากพ่อแม่ทะเลาะกัน

ยิ่งทะเลาะกัน ลูกยิ่งดก” คุณพ่อคุณแม่เคยได้ยินกันไหมคะ? ซึ่งความเป็นจริงแล้วการทะเลาะกันไม่ได้ส่งผลดีต่อใครเลย โดยเฉพาะหากแม่กำลังตั้งครรภ์เพราะอาจส่งผลให้ลูกมีอาการโคลิกได้

จากข้อมูลนี้ เรามีงานวิจัยชิ้นหนึ่งได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน โดยพบว่า หากพ่อแม่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันตั้งแต่ช่วงแรกที่รู้ว่าตั้งครรภ์จวบจนวันที่คลอด ลูกจะไม่เป็นโคลิก ข้อมูลนี้ได้งานงานวิจัยของ Penn State College of Medicine ที่ได้มีการตีพิมพ์ลงใน Child: Care and Health and Development ซึ่งได้ระบุเพิ่มเติมว่า ความกังวล ความเครียด และภาวะซึมเศร้า สามารถส่งถึงทารกในครรภ์ได้ โดยเก็บข้อมูลจากผู้หญิงจำนวน 3,000 คน เกี่ยวกับความสุขในความสัมพันธ์ และการสนับสนุนทางสังคมพบว่า ยิ่งความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับแม่นั้นดีมากเท่าไหร่ ก็จะช่วยป้องกันลูกไม่ให้เป็นโคลิกมากขึ้นเท่านั้นค่ะ

เมียขี้บ่น จะบ่นเยอะหรือบ่นน้อยนั้นก็เป็นพื้นฐานที่มาจากความห่วงใยทั้งสิ้น ถ้าต่างคนต่างเอาใจเขามาใส่ใจเรา ฝ่ายชายก็ให้เข้าใจว่าผู้หญิงเป็นห่วง ผู้หญิงก็พยายามบ่นให้พอดี ถอยกันคนละก้าว แล้วเราจะเห็นภาพรวมที่พอดีของกันและกันมากขึ้น แล้วความสุขก็จะมากขึ้น เพราะเราทั้งคู่เริ่มหายใจได้สะดวกมากขึนค่ะ