Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 พิพิธภัณฑ์ต่างประเทศที่คนนิยมมากที่สุด

5 พิพิธภัณฑ์ต่างประเทศที่คนนิยมมากที่สุด

การเรียนรู้ไม่ได้มีเพียงในห้องเรียนเท่านั้น บนโลกเรายังมีการเรียนรู้ ที่นำการเที่ยวเล่นมาผสมผสานกับการเรียนรู้ รวมกันออกมาเป็นแหล่งที่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ในรูปแบบต่าง ๆ ให้เราได้เข้ามาชม ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ ที่จะเข้ามาส่งเสริม ทำให้คนที่เข้ามาเที่ยวนั้น ได้เรียนรู้จากมุมมองและแนวคิดของตัวเองเป็นหลัก ได้ฝึกตั้งคำถามและหาคำตอบด้วยตัวเอง จึงทำให้พิพิธภัณฑ์เป็นอีกที่ ที่ควรค่าแก่การไปเที่ยวมาก และวันนี้เราได้รวบรวมที่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ต่างประเทศมาให้แล้ว เพื่อให้เราได้ไปค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ได้เห็นอะไรที่แปลกไปจากเดิม ไปดูกันค่ะว่ามีที่ไหนบ้าง

5 พิธภัณฑ์ต่างประเทศที่คนนิยมมากที่สุด

พิพิธภัณฑ์สถาบันศิลปะแห่งชิคาโก รัฐอิลลินอย สหรัฐอเมริกา


ขอบคุณภาพจาก wikimedia.org
สิ่งที่จะทำให้คนเรามีความละเมียดละไมมากขึ้นในชีวิต ก็คงหนีไม่พ้นศิลปะ เชื่อได้ว่า 100คนจ้องมองลึกไปที่ผลงานศิลปะชิ้นเดียวกันนั้น มักจะมองด้วยมุมมองที่แตกต่างกันออกไปถึง 100 อย่าง จึงทำให้ศิลปะมีความน่าหลงใหลอย่างบอกไม่ถูก แล้วถ้าหากคุณชื่นชอบในผลงานศิลปะระดับโลกแล้วละก็ คุณควรมาเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์ต่างประเทศแห่งนี้ให้ได้ แล้วคุณจะเกิดการรับรู้อันสร้างสรรค์ มีไอเดียพรั่งพรูออกมาเกินกว่าที่คุณจะจินตนาการได้

  • Location : 111 S Michigan Ave, Chicago, Illinois 60603 United States of America
  • เวลาเปิด-ปิด : วันพฤหัสบดี 11.00-20.00 น., วันศุกร์-จันทร์ 11.00-17.00 น.
  • Social Media :  artic.edu

พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ปารีส ฝรั่งเศส


ขอบคุณภาพจาก artralux.co.th
ถ้าต้องการชื่นชมภาพศิลปะระดับโลก อย่างภาพวาดโมนาลิซ่า ผลงานชิ้นเอกของ เลโอนาร์โด ดา วินซี ที่วาดภาพด้วยสีน้ำมันฝีมือระดับชั้นครูพร้อมเทคนิคพิเศษ ที่ทำให้ภาพวาดนี้ประหนึ่งมีชีวิตขึ้นมา ซึ่งจะต้องเข้าไปรับชมผลงานจริงเท่านั้น จึงจะสามารถมองเห็นทุกความรู้สึกที่ศิลปินถ่ายทอดออกมา นอกจากนี้ยังมีผลงานศิลปะล้ำค่ากว่า 35,000ชิ้นจากทั่วทุกมุมโลกให้เราได้ชื่นชมจำนวนมาก และที่นี่ยังเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่คนต่างหลั่งไหลกันเข้ามาเพื่อชื่นชม ผลงานสถาปนิคชาวอเมริกันที่สร้าง พีระมิดแก้วอันทันสมัยขึ้นมาอีกด้วย

  • Location : Musée du Louvre, 75001, Paris, France
  • เวลาเปิด-ปิด : วันพุธ, พฤหัสบดีและวันเสาร์-วันจันทร์ 09.00-18.00 น., วันศุกร์ 09.00-21.45 น.
  • Social Media : louvre.fr

พิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์ บิลบาโอ สเปน


ขอบคุณภาพจาก tripadvisor.com
การได้อยู่ในพื้นที่ที่โอ่โถง กว้างใหญ่ มีการจัดตกแต่งงดงาม ด้วยสถาปัตยกรรมที่ฉีกไปจากเดิมมีความทันสมัยมาก แบบที่เราไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน อย่างพิพิธภัณฑ์ต่างประเทศที่นี่ ที่ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกระดับโลก Frank Gehry จนกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่โดดเด่นสะดุดตา จนใครต่อใครหยุดพูดถึงไม่ได้เลย ต้องแวะเข้ามาเยี่ยมชมสักครั้งในชีวิต นี่แค่สถาปัตยกรรมก็สร้างแรงดึงดูดจำนวนมหาศาล ทำให้ที่นี่มีเสน่ห์มาก จนคนอยากเข้ามาเที่ยวชมแล้วชมอีก นอกจากนี้ยังมีผลงานศิลปะใหม่ ๆ ที่สะท้อนแนวคิดทางวัฒนธรรมและวาทกรรมทางปัญญา ที่เราสามารถรับชมได้ด้วยแสงธรรมชาติ จากหน้าต่างยักษ์อีกด้วย ทำให้เราเข้าถึงผลงานศิลปะที่ถ่ายทอดออกมาได้ดียิ่งขึ้น

  • Location : Abandoibarra Etorb., 2, 48009 Bilbo, Bizkaia, Spain
  • เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-วันอาทิตย์ 10.00-19.00 น.
  • ocial Media :  guggenheim-bilbao.eus

พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโปลิตัน นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา


ขอบคุณภาพจาก wikimedia.org
ใครที่ชื่นชอบโบราณวัตถุ รูปปั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีอายุกว่า 1,000ปี หลงใหลในเสน่ห์ของงานศิลปะ ต้องแวะมาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ต่างประเทศแห่งนี้เลย ที่นี่มีผลงานภาพวาดฝีมือของแวนโก๊ะ ศิลปินชื่อดังระดับโลกหลายภาพมากให้เราได้ชื่นชม มีการจัดวางเครื่องราชบรรณาการพระนารายณ์ที่มอบให้กับพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ให้เราได้เห็นของจริงกับตาอีกด้วย เรียกได้ว่ามีทั้งของหายาก ผลงานศิลปะอันยิ่งใหญ่ให้เราได้ชื่นชมอย่างจุใจเลย

  • Location : 1000 5th Ave, New York, Newyork 10028 United States of America
  • เวลาเปิด-ปิด :วันอาทิตย์-อังคาร, วันพฤหัส 10.00-17.00 น., วันศุกร์และเสาร์ 10.00-21.00 น.
  • Social Media : metmuseum.org

พิพิธภัณฑ์วาติกัน อิตาลี


ขอบคุณภาพจาก wikimedia.org
หากเคยได้ยินคำว่ากรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว เราคงนึกถึงจักรวรรดิโรมันอันยิ่งใหญ่ที่เป็นต้นกำเนิดแห่งศิลปะและสถาปัตยกรรมอันงดงาม รวมไปถึงจุดเริ่มต้นของการเมืองการปกครองและวิทยาการอันล้ำสมัยของพวกเขา ด้วยเลือดเนื้อเชื้อไขของลูกหลานชาวโรมัน มักทำสิ่งใดก็ทำด้วยความตั้งใจ มีความพิถีพิถัน  ทุกอย่างต้องลงตัวในทุกอัตราส่วน จนเกิดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความเป๊ะเวอร์ เป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมมาตั้งแต่ ค.ศ. 1506 สืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน มีอะไรให้เราได้ชื่นชมเยอะมาก สวยตั้งแต่ทางเข้าไปจนถึงผลงานศิลปะจำนวนมาก จนหาคำเปรียบเปรยใดมาเปรียบเทียบไม่ได้เลย

  • Location : 00120 Vatican City, Italy
  • เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-พฤหัสบดี 08.30-18.30 น., วันศุกร์-เสาร์ 08.30-22.30 น.
  • Social Media :  museivaticani.va

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับพิพิธภัณฑ์ต่างประเทศที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีคุ้นหูคุ้นตากันมาบ้างแล้ว เพียงแต่ว่าก่อนการเดินทางควรวางแผนการเดินทางให้ดี เพื่อที่ในหนึ่งวันแห่งการท่องเที่ยวต่างแดนจะเป็นทริปที่คุ้มค่าและสุดประทับใจนั่นเองค่ะ