Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 ที่เที่ยวทะเลอันดามัน ทะเลสวย น้ำใสของไทย

ทะเลอันดามันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นธรรมชาติสวยงามและมีความหลากหลายในการท่องเที่ยว ดังนั้น วันนี้เราจะขอแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวทะเลอันดามันที่น่าสนใจ ที่ครอบครัวไม่ควรพลาด มีอะไรกันตามไปเช็คอินกันเลยค่ะ

5 ที่เที่ยวทะเลอันดามัน

เกาะพีพี กระบี่


ขอบคุณภาพจาก krabipao.go.th
เกาะที่มีชื่อเสียงอย่างมากและยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเกาะพีพียังมีสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวอีกมากมาย ได้แก่ ชายหาดเมย์บีช ชายหาดที่สวยงาม มีทรายที่ขาวละเอียดและน้ำทะเลที่ใสมาก หรือจะเป็นเกาะไก่ เกาะที่อยู่ใกล้เคียงกับเกาะพีพี มีแหล่งดำน้ำและกิจกรรมการตกปลาที่ดี หรือสำหรับใครที่ชอบการปีนเขาที่นี่ก็ยังมีเส้นทางสำหรับการปีนเขาที่จะพาคุณไปชมวิวที่ดีที่สุดบนเกาะ นอกจากนี้ ยังมีชายหาดลองโฮ่ ชายหาดที่มีความเงียบสงบและเป็นที่รักของนักท่องเที่ยวที่ต้องการผ่อนคลายและพักผ่อน

  • Location: 9/10 ถนนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 81000
  • Social Media: krabipao.go.th

เกาะลันตา กระบี่


ขอบคุณภาพจาก krabi.thailocallink.com
มีหาดทรายขาวที่สวยงาม มีเกาะเล็กๆ หลายเกาะที่สามารถเดินทางไปได้ง่าย และมีบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง ได้แก่ ชายหาดหน้าหาดป่าตอง เป็นหาดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ วัดพระนางขวัญ เป็นวัดที่มีอายุยาวนานและมีความสำคัญในศาสนาพุทธ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ละเอียดอ่อนและน่าประทับใจ และแหลมพรหมเทพ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีวิวทะเลสวยงาม มีไร่สาลี่ติดกับแหลม สามารถเดินเล่นและถ่ายภาพได้อย่างสนุกสนานกันทั้งครอบครัว

  • Location: ที่ว่าการอำเภอเกาะลันตา เลขที่ 147 หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะลันตาน้อย อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ 81120
  • Social Media: krabi.thailocallink.com

เกาะสิมิลัน


ขอบคุณภาพจาก mgronline.com
เกาะที่มีแนวชายหาดที่สวยงามมากมาย มีหาดทรายขาวยาวถึง 7 กิโลเมตร และเป็นแหล่งดำน้ำที่มีปะการังสีสวยงามอีกด้วย ที่มีนี่แนวปะการังทะเลที่สวยงามและสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่หลากหลาย น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก จุดชมวิว นอกจากจะมีทะเลที่งดงามแล้ว ยังมีจุดชมวิวที่สวยงามเช่นเดียวกัน เช่นจุดชมวิวที่หน้าหาดดินสอ ซึ่งมองเห็นทะเลในสีฟ้าของเกาะเล็กๆ ที่เป็นศูนย์กลางของหมู่เกาะสิมิลัน หรือใครที่เป็นสายลุยสักหน่อยชื่นชอบการปีนเขาที่นี่ก็มีให้ได้ร่วมกิจกรรมเช่นกัน

  • Location: ตำบล ลำแก่น พังงา
  • Social Media: loveandaman.com

อ่าวพังงา


ขอบคุณภาพจาก mediaim.expedia.com
เป็นพื้นที่ที่มีอุทยานแห่งชาติซึ่งประกอบไปด้วยทั้งป่า หาด และน้ำตก และมีเกาะเล็กๆหลายเกาะที่สามารถเดินทางไปได้ไม่ยากนัก สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเมื่อคุณพ่อคุณแม่ไปถึงอ่าวพังงา และแอบกระซิบว่าไม่ควรพลาด ได้แก่ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีหลายอุทยานย่อย รวมถึงหมู่เกาะห่างจากชายฝั่ง โดยเฉพาะเกาะจุดชุมนุม ที่มีหาดทรายขาวและน้ำทะเลใสสวยงาม และอ่าวทับแม่พระอาทิตย์ ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินได้ในที่เดียวกัน อ่าวจันทร์ มีหาดทรายขาวกว้างและน้ำทะเลใสสวยงาม นอกจากนี้ยังมีการเดินป่าและซาฟารีในช่วงเวลากลางวันที่น่าสนใจอีกด้วย

  • Location: 80 หมู่ที่ 1 บ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา จ.พังงา 82000
  • Social Media: phangngapao.go.th

หมู่เกาะตะรุเตา


ขอบคุณภาพจาก ท่องทั่วไทย.com
หมู่เกาะตะรุเตาเป็นหมู่เกาะที่อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีเป็นที่เที่ยวแห่งหนึ่งของคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งบนเกาะนี้มีกิจกรรมและสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ การดำน้ำ หมู่เกาะตะรุเตามีพื้นที่ดำน้ำที่สวยงามมากมาย และมีอุทยานทะเลขนาดใหญ่ ที่นี่คุณพ่อคุณแม่และลูกน้อย จะสามารถพบกับปะการัง ปลาโลมา และสัตว์น้ำอื่น ๆ ได้เยอะทีเดียว หรือจะเป็นฟาร์มหมีและสัตว์ป่า ซึ่งหมู่เกาะตะรุเตามีฟาร์มหมีและสวนสัตว์ป่าที่น่าสนใจ และไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

  • Location: อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล 91110
  • Social Media: thai.tourismthailand.org

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 5 ที่เที่ยวทะเลอันดามันที่เราคัดสรรมาให้ในวันนี้ วันหยุดยาวหากไม่รู้ว่าจะเที่ยวที่ไหน ลองวางแผนไปเที่ยวทะเลฝั่งอันดามันกันดูนะคะ เพราะแม้ว่าบางสถานที่จะเป็นเกาะแต่ก็มีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจมากมายทีเดียวค่ะ