Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 ที่เที่ยวแปลกในเมืองไทย สวยไม่ซ้ำใคร

5 ที่เที่ยวแปลกในเมืองไทย สวยไม่ซ้ำใคร

บางครั้งเราอาจจะสงสัยว่ารีวิวที่เที่ยวแต่ละที่ดูเหมือนน่าเที่ยวมาก แต่พอเราออกเดินทางไปเที่ยวที่ใดก็ค้นพบว่าหลาย ๆ สถานที่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกถึงความแตกต่างกันซักเท่าไหร่ อาจเพราะแต่ละสถานที่ที่เราเลือกไปนั้นเหมือนเป็นที่เที่ยวทั่วไป เน้นเพียงทานอาหารพักผ่อนเพียงเท่านั้น วันนี้เราจะนำเสนอที่เที่ยวแปลกในเมืองไทย ที่รับรองเลยว่าถ้าใครได้ไปเที่ยว จะต้องรู้สึกว้าวแปลกตาแปลกใจ จนอดสงสัยไม่ได้ว่าที่เที่ยวแบบนี้ก็มีในเมืองไทยด้วยเหรอ ซึ่งจะทำให้การเที่ยวของเรานั้นน่าตื่นเต้นและสนุกยิ่งกว่าเคย พร้อมกับได้รูปภาพสวย ๆ ประทับใจอย่างแน่นอน

5 ที่เที่ยวแปลกในเมืองไทย

วัดพุทธนิมิตภูค่าว กาฬสินธุ์


ขอบคุณภาพจาก FB: วัดพุทธนิมิตภูค่าว
หากอยากพาครอบครัวไปเที่ยวที่ใด ที่จะทำให้จิตใจสงบสุขและมีวิวถ่ายรูปสวย ๆ ไม่ซ้ำใคร ก็ต้องมาที่นี่มีหินแกะสลักพระองค์ใหญ่ที่มีอายุกว่า 2,500 ปี การออกแบบวัดสวยงามมาก มีสถาปัตยกรรมการออกแบบโบราณสถานพุทธศาสนาแบบศิลปะทางอีสาน ที่ละเอียดประณีตเป็นพิเศษ หาชมที่ไหนได้ยาก ประกอบกับภายในวัดมีความร่มรื่นเป็นพิเศษ ต้นไม้เยอะมาก สามารถเข้ามานั่งสมาธิทำบุญทำทานกันได้อีกด้วย จึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวสายบุญเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ทั้งมาเที่ยวและทำบุญนั่นเอง

เกาะพระทอง จ.พังงา


ขอบคุณภาพจาก bangkokair.com
หากเคยชมสารคดีสัตว์โลก ที่เหล่าตากล้องต้องนั่งรถจิ๊ฟเพื่อออกตามหาสัตว์ป่า บนทุ่งหญ้าสะวันนา ที่มีต้นไม้น้อยใหญ่ บนลานทุ่งหญ้าสีทองสุดลูกหูลูกตาแล้วละก็ วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับที่เที่ยวแปลกในเมืองไทยที่เป็นพื้นที่ดินปนทราย เต็มไปด้วยทุ่งหญ้าสีเหลืองทองและมีพืชพันธุ์หายากให้ได้ชมกัน สามารถพาครอบครัวมากสวมบทบาทเป็นนักสำรวจ ขับรถเล่นบนเกาะพระทองแห่งนี้ก็จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายแบบบอกไม่ถูกที่ได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามไม่ซ้ำใคร

  • Location : ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา 82150
  • Social Media : –

หมู่บ้านรักไทย  จ.แม่ฮ่องสอน


ขอบคุณภาพจาก FB: บ้านรักไทย (แม่ฮ่องสอน)
เมื่อไหร่ที่รู้สึกอยากพักผ่อนท่ามกลางวัฒนธรรมที่แตกต่าง ที่เที่ยวแปลกอีกหนึ่งที่นั้นก็คือที่นี่ ที่เป็นหมู่บ้านที่มีที่พักในสไตล์จีนยูนนาน สร้างขึ้นตามไหล่เขาสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ ล้อมรอบกับแอ่งน้ำขนาดใหญ่ ที่จะเกิดหมอกอันสวยงามช่วงเช้าและทุกฤดูหนาวให้เราได้ชื่นชม พร้อมธีมบรรยากาศล่องเรือแบบจีน ๆ ให้เราได้วิวถ่ายรูปบนเรือสวย ๆ ที่กำลังแล่นปะทะสายหมอก รับรองได้ว่าใครได้มาแล้วก็อยากกลับมาเที่ยวซ้ำอีก

เมืองรัตติยา จังหวัดนครปฐม


ขอบคุณภาพจาก tourismthailand.org
เมื่อไหร่ที่คิดถึงยุคสมัยเก่าของประเทศไทยว่ามีความเป็นอยู่วิถีชีวิตเป็นอย่างไร สามารถมาเที่ยวที่นี่ได้เลยที่จะทำให้เราสามารถเข้าไปสัมผัสประสบการณ์จริงผ่านที่เที่ยวที่นี่ เสมือนเราและครอบครัวได้ย้อนยุคเข้าไปในอดีตสมัยอยุธยาเลยทีเดียว มีจุดถ่ายรูปสวย ๆ แบบไม่ซ้ำหลายจุด นอกจากนั้นยังมีตลาดแบบโบราณให้เราได้เข้าไปซื้อขายจริง ๆ กับพ่อค้าแม่ค้า, การแสดงสุดตื่นเต้นต่าง ๆ ที่มีให้รับชมเป็นระยะ ๆ และยังมีจุดเช่าชุดให้เราได้เช่าชุดไทยสวย ๆ สำหรับนำไปถ่ายรูปได้อีกด้วย

  • Location : 29 หมู่ที่ 2 ตำบลคลองนกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม 73130
  • Social Media : google.com/view/muangrattiya

หาดหงส์ จ.อุบลราชธานี


ขอบคุณภาพจาก googleapis.com
ใครจะคิดว่าเมืองไทยก็มีทะเลทรายกับเค้าด้วย ใครได้มีโอกาสมาเที่ยวจะต้องถูกใจกับทุกรูปที่บอกเลยว่าสวยดูดีเหมือนไปเที่ยวทะเลทรายต่างประเทศเลยด้วยซ้ำ แต่ต้องบอกก่อนว่าหากอยากเที่ยวที่นี่ต้องวางแผนดี ๆ เพราะปีนึงมีทะเลทรายให้เราเห็นแค่ช่วงหน้าแล้งของเดือน ธันวาคม – เดือนพฤษภาคมของทุกปีเท่านั้น เพราะที่นี่เกิดจากเนินทรายแม่น้ำโขงขนาดใหญ่ เมื่อน้ำโขงลดก็จะกลายเป็นที่เที่ยวแปลกที่ทำให้เราได้เดินชมทะเลทรายสีเหลืองทองสวยเนื้อละเอียดมาก เหมาะกับการมาถ่ายรูปช่วงเวลาโพล้เพล้ ก่อนพระอาทิตย์ตกดินกันเป็นอย่างมาก จะทำให้รูปที่เราถ่ายออกมานั้นสวยแปลกตายิ่งกว่า เพราะพระอาทิตย์ยามเย็นนั้นจะสะท้อนกับพื้นทะเลทรายกว้างใหญ่นี้ ให้เกิดประกายระยิบระยับสวยกว่าเดิมเป็นพิเศษอีกด้วย

  • Location : ตำบลเหล่างาม อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี 34340
  • Social Media : –