Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

9 เทคนิค เอาใจเมีย ให้อารมณ์ดี ส่งผลต่อลูกด้วย

9 เทคนิค เอาใจเมีย ให้อารมณ์ดี ส่งผลต่อลูกด้วย

เพราะการเป็นแม่คนที่ต้องเลี้ยงลูกไม่ว่าลูกจะอยู่ในช่วงทารก, เด็กเล็ก, เด็กโต ฯลฯ ล้วนแล้วแต่ยังเป็นช่วงเวลาที่คุณแม่เหนื่อยอยู่ เพราะไม่ใช่แค่การเลี้ยงลูก แต่ยังมีงานบ้านที่ไม่มีวันจบสิ้นอีก “ความเหนื่อย” จึงเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้คุณแม่หงุดหงิดง่าย และเมื่อเก็บไว้นาน ๆ ก็อาจระเบิดใส่ลูกได้ง่าย ๆ เช่นกัน แต่หากคุณพ่อจะยื่นมือเข้ามาช่วยก็จะส่งผลให้คุณแม่อารมณ์ดีขึ้นได้ การเลี้ยงลูกก็จะมีความสุขมากขึ้น ลูกก็มีความสุขมากขึ้นเช่นกัน คุณพ่อต้องเอาใจเมียอย่างไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

9 เทคนิค เอาใจเมีย ให้อารมณ์ดี

จำวันสำคัญของเธอได้

วันสำคัญสำหรับบางคนอาจมองว่าเป็นแค่เรื่องเล็ก ๆ แต่ความจริงแล้วสำหรับผู้หญิงเราส่วนใหญ่แล้วมันมีค่ามาก เพราะบางคนตีความว่าสิ่งนี้คือ การใส่ใจกัน วันสำคัญที่ควรจำได้ เช่น วันเกิด หรือวันครบรอบแต่งงาน เป็นต้น 2 วันนี้เป็นอะไรที่ไม่ควรลืมเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นเมียอาจน้อยใจ หรือระเบิดลงกลางบ้านได้เลยทีเดียว

เป็นผู้ฟังที่ดี

บางครั้งผู้หญิงเราก็อาจต้องการแค่ผู้รับฟังที่ดี และรับฟังได้ในทุกเรื่อง บางครั้งอาจไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไร แค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น รสชาติอาหารร้านนี้เป็นอย่างไร หรือเสื้อที่เธอซื้อมาตัวนี้ใส่แล้วดูอ้วน เป็นต้น เท่านี้เธอก็ดีใจแล้ว เพราะเธอจะรู้สึกว่าเธอยังคือ คนสำคัญของคุณอยู่

บอกรักผ่านโซเชียลมีเดียบ้าง

การบอกรักผ่านสื่อโซเชียลมีเดียไม่จำเป็นต้องบ่อยมากก็ได้ค่ะ แต่ก็ควรมีบ้าง เพื่อเป็นการทำให้ภรรยาได้มั่นใจว่า เธอจะอยู่ในทุกพื้นที่ของคุณ ที่สำคัญ ยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับภรรยาได้อีกด้วยค่ะว่า สามีมีความซื่อสัตย์ต่อเธอ

ช่วยงานบ้าน

เรื่องนี้เรื่องใหญ่ค่ะ และเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว เพราะงานบ้านเป็นอะไรที่ทำแล้วไม่มีวันจบสิ้น ต่างจากการทำงานประจำที่ทำโปรเจกต์นี้จบก็ไปเริ่มโปรเจกต์ใหม่ ข้อนี้หากสามีช่วยแบ่งเบางานบ้านได้บ้าง ให้ภรรยาได้พักร่างอันเหนื่อยจากการเลี้ยงลูกมาแล้ว ก็จะเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดมากเลยค่ะ ภรรยาจะอารมณ์ดีขึ้นเยอะเลย

ซื้อของให้บางโอกาส

อาจเป็นการซื้อมาทำเซอร์ไพรส์หรือเมื่อมีโอกาสไปเดินห้างสรรพสินค้าด้วยกัน ก็สามารถซื้อให้ภรรยาได้ ณ ตอนนั้นก็ได้ค่ะ แค่นี้ภรรยาก็ดีใจแล้ว

พาไปทานอาหารอร่อย ๆ

เพราะภรรยาเหนื่อยมามากกับทั้งการเลี้ยงลูกและงานบ้าน การพาภรรยาไปทานข้าวนอกบ้านอร่อย ๆ บ้างก็เป็นเรื่องที่แนะนำ เพราะเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ หลีกหนีบรรยากาศในบ้านสักพัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสามารถไปสวีทกันได้ 2 คน ส่วนลูกฝากให้อยู่กับญาติสักพัก ก็จะเป็นการเติมความหวานซึ่งกันและกันได้ดีทีเดียว

ชื่นชมเธอบ้าง

เพราะพื้นฐานความต้องการทางจิตใจของคนเราคือ ต้องการการยอมรับ, การชื่นชม และต้องการกำลังใจค่ะ หากสามีพูดชื่นชมภรรยาบ้างเท่านี้ภรรยาก็อารมณ์ดีได้แล้วล่ะค่ะ

ชวนกันออกกำลังกาย

ช่วงเย็นแนะนำให้สามีชวนภรรยาและพาลูกไปเดินเล่น เปลี่ยนบรรยากาศ หรือไปเดินออกกำลังกายที่สวนสาธารณะก็จะเป็นอะไรที่ดีมากเลยค่ะ นอกจากจะเป็นการออกกำลังกาย แล้วยังส่งผลให้ภรรยารู้สึกผ่อนคลายจากบรรยากาศในบ้านแบบเดิม ๆ ได้อีกด้วยค่ะ

ปรับเปลี่ยนนิสัยบางอย่าง

เพราะคนสองคนที่ถูกเลี้ยงดูและเติบโตกันคนทิศคนละทาง แต่มาตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ก็ย่อมต้องมีนิสัยบางอย่างที่ควรปรับเข้าหากันค่ะ ไม่ใช่อ้างว่าก็ฉันหรือก็ผมเติบโตมาแบบนี้ จะให้เปลี่ยนได้อย่างไร ถ้าเป็นแบบนี้…ชีวิตคู่คงไปได้ไม่ตลอดรอดฝั่ง ทางที่ดีควรปรับตัวเข้าหากัน คุยกันด้วยเหตุผลไม่ใช้อีโก้นะคะ

การเอาใจเมีย ไม่ได้หมายความว่าคุณสามีต้องเอาใจทุกวัน ซื้อของมาให้ทุกวันหรอกนะคะ แต่การเอาใจในที่นี้จะพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ “การใส่ใจ” นั่นเอง เพราะเมื่อสามีใส่ใจก็จะเข้าใจภรรยา เมื่อเข้าใจภรรยาก็จะเกิดความถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน ความเป็นครอบครัวไม่สามารถสร้างได้เพียงแค่ใครคนเดียว แต่มันต้องมาจากทั้งสามีและภรรยาร่วมกันสร้าง ครอบครัวถึงจะอบอุ่น และไปได้ตลอดรอดฝั่งค่ะ