Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 วัด ภาคกลาง เดินทางง่าย ได้บุญเต็ม

5 วัด ภาคกลาง เดินทางง่าย ได้บุญเต็ม

อยากอิ่มบุญและอิ่มใจต้องแวะเที่ยววัด ภาคกลางที่ขึ้นในเรื่องความสวย มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แค่ได้มาถ่ายรูปคู่กับสถาปัตยกรรมอันงดงามน่าชื่นชมของวัด รวมไปถึงสถานที่โดยรอบที่มีความสงบ ร่มเย็น ให้เราได้เดินเที่ยวชมความงดงามบริเวณวัดให้สบายใจ ได้เก็บภาพความน่าประทับใจเอาไว้ ก็คุ้มค่าสุด ๆ แล้วยังทำให้เราที่ได้มาทำบุญที่วัดนั้น นอกจากจะได้บุญแล้ว ยังได้เปิดมุมมองทางด้านศิลปะของคนรุ่นเก่า ที่ได้สืบทอดกันมาสู่คนรุ่นหลัง ได้ศึกษาไปถึงประวัติศาสตร์  เรื่องราวประวัติต่าง ๆ ของวัดและอารยธรรมต่าง ๆ ที่ยังคงหลงเหลืออยู่อีกด้วย

5 วัด ภาคกลาง สุดสวย แปลกตา

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพ


ขอบคุณภาพจาก tourismthailand.org
เป็นวัด ภาคกลางที่มีความสำคัญต่อประชาชนคนไทยเป็นอย่างมาก มีพระแก้วมรกตประดิษฐานอยู่อีกด้วย มีความเก่าแก่มายาวนานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1  อีกทั้งยังเป็นวัดที่อยู่ติดกับพระบรมมหาราชวังอีกด้วย การที่มาเที่ยววัดแห่งนี้ นอกจากได้ทำบุญเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลที่วัดเก่าแก่แห่งนี้แล้ว ยังได้เข้าชมพระบรมมหาราชวังฟรีอีกด้วย มีสถาปัตยกรรมที่อยู่ในสภาพดี สวยงามหลายจุด อีกด้วย

  • Location : ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
  • Social Media : royalgrandpalace.th

2.  วัดปัญญานันทาราม ปทุมธานี


ขอบคุณภาพจาก tourismthailand.org
เป็นวัดที่สร้างคนให้มีปัญญาด้วยศีลและสมาธิเป็นหลัก วัด ภาคกลางที่คอยส่งเสริมให้คนที่เข้ามาเข้าถึงหลักธรรมะกับโครงการต่าง ๆ ที่จัดขึ้น ใครที่สนใจปฏิบัติธรรม ตามแนวทางปฏิบัติของท่านพุทธทาส เหมาะมากที่จะเข้ามาศึกษากับวัดแห่งนี้ นอกจากนี้พื้นที่ของวัด และอาคารต่าง ๆ ยังได้จำลองแบบมาจากสวนโมกขพลารามอีกด้วย คือเน้นความเป็นธรรมชาติ เงียบ สงบ เพื่อให้เกิดการพัฒนาจิตที่ดียิ่งขึ้น ที่นี่ยังมีจุดเด่นตรงที่ เจดีย์พุทธคยา ที่จำลองมาจากประเทศอินเดีย และมีภาพปริศนาธรรมแบบ 3 มิติ ให้เราได้ขบคิดหาความหมายอีกด้วย

  • Location : เลขที่ 1 หมู่ 10 ซอยวัดปัญญาคลองหก ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี 12120
  • Social Media : https://www.watpanya.org/

3.  วัดโสธรวราราม วรวิหาร ฉะเชิงเทรา


ขอบคุณภาพจาก chachoengsao.prd.go.th
หากใครเป็นลูกศิษย์ลูกหา หลวงพ่อโสธร ต้องไม่พลาดเข้ามากราบสักการะหลวงพ่อที่วัด ภาคกลางแห่งนี้ได้เลย ซึ่งบอกเลยว่าลูกศิษย์หลวงพ่อเข้ามากราบไหว้ ถวายไข่กันเป็นจำนวนมาก เพราะความศักดิ์สิทธิ์ และความศรัทธาที่มีต่อหลวงพ่อนั่นเอง ถือว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย จึงทำให้มีความสวยงามตั้งแต่พระพุทธรูป ไปจนถึงสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ภายในวัด อีกทั้งผลงานจิตรกรรมไม่ว่าจะเป็นฝาผนัง, พื้นอุโบสถ, เสา, เพดานก็วาดโดยศิลปินแห่งชาติศาสตราจารย์เกียรติคุณประหยัด พงษ์ดำ อีกด้วยมีความงดงามเป็นอย่างมาก

4.  วัดถ้ำเขาวง อุทัยธานี


ขอบคุณภาพจาก wongnai.com
ที่นี่เป็นวัด ภาคกลางที่เหมาะแก่การมาปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก มีการออกแบบวัดเป็นศาลาเรือนไทยขนาดใหญ่ ทำจากไม้สักและไม้มะค่าโดดเด่น อิงภูเขาหินขนาดใหญ่สวยงาม ท่ามกลางป่าใหญ่ มีแต่ความเป็นธรรมชาติและความเงียบสงบ มีความร่มเย็นจนใครได้เข้าไปก็รู้สึกสบายใจ ใครที่มาทำบุญที่นี่ก็จะได้ภาพทริปทำบุญที่น่าประทับใจกลับไปอีกด้วย ภายในวัดมีรอยพระพุทธบาทจำลอง, เกร็ดความรู้ทางธรณีวิทยาและประวัติกว่า 500ล้านปีของแผ่นดิน จ.อุทัยธานี ที่เคยอยู่ใต้ทะเลและมีภูเขาไฟใต้น้ำมาก่อน ให้เราได้ชื่นชมอีกด้วย

5.  วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม


ขอบคุณภาพจาก thailandtourismdirectory.go.th
ใครที่กำลังมองหาวัด ภาคกลางเก่าแก่ ที่มีความเข้มขลังพร้อมทั้งประวัติอันยาวนานมากว่า 300ปี เป็นวัดตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาที่มีความสำคัญมาเนิ่นนาน ต้องมาเที่ยวที่วัดแห่งนี้เลย ที่เหล่าสายมูต่างนิยมเข้ามาเพื่อกราบสักการะขอพรพระ, ขอน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์, เข้ามาแก้เคล็ดล้างสิ่งไม่ดีออกไปตามความเชื่อและความศรัทธาส่วนตัว เรียกได้ว่าวัดแห่งนี้มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ โบสถ์ปรกโพธิ์ ที่มีต้นไม้ถึง 4 ชนิด ปกคลุมอยู่ คือ ต้นโพธิ์, ต้นไทร, ต้นไกรและต้นกร่าง มีอายุราวๆ 200 กว่าปีมาแล้ว จนรากของต้นไม้ได้กลืนโบสถ์ไปแล้วอีกด้วย ถือว่าอะเมซิ่งเป็นอย่างมาก ต้องเดินทางไปชื่นชมความสวยงามของวัดแห่งนี้ด้วยตาของตัวเองเท่านั้น

  • Location : บ้านค่าย หมู่ที่ 4 ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม 75120
  • ocial Media : skm.onab.go.th