Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 ที่เที่ยวทั่วไทย ฮิตติดอันดับตลอดกาล

5 ที่เที่ยวทั่วไทย ฮิตติดอันดับตลอดกาล

ประเทศไทยมีที่เที่ยวที่น่าไปหลายแห่งมาก มีที่เที่ยวหลากหลายแนวตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของเหล่านักเดินทาง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวฮิตติดอันดับตลอดการที่ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีๆ สถานที่แห่งนี้ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเสมอ ไปดูกันเลยค่ะว่า 5 ที่เที่ยวไทยฮิตมีที่ไหนน่าไปบ้าง

5 ที่เที่ยวทั่วไทยฮิตตลอดกาล

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามติดอันดับหลายแห่งเป็นจุดสนใจทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ โบราณสถาน สถาปัตยกรรมที่มีสวยงามและคุณค่าหลายแห่ง เป็นต้น และยังมีที่เที่ยวไทยฮิตที่ได้รับความนิยมตลอดกาล นักท่องเที่ยวแวะมาเยือนและเช็คอินเป็นประจำในทุก ๆ ปี ซึ่งสถานที่เที่ยวไทยฮิตที่เราพูดถึงวันนี้เรารวบรวมมาให้แล้ว 5 สถานที่เผื่อใครอยากลองแวะไปเช็คอินสักครั้ง

จุดชมวิวเสม็ดนางชี จังหวัดพังงา


ขอบคุณภาพจาก chillpainai.com
สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องแวะไปสักครั้งเพราะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดของเมืองไทยท่ามกลางหมู่เกาะ ภูเขา น้ำทะเลใส เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์และน่าหลงไหลไม่น้อย นอกจากทัศนียภาพที่สามารถมองเห็นได้ 180 องศาแล้วยังสามารถชมวิวทิวทัศน์เกาะแก่ง ภูเขาหินปูนในอ่าวพังงา บรรยากาศภูเขาที่เคียงคู่กับป่าชายเลน เหมาะกับการมาพักผ่อนตั้งแคมป์ กางเต้นท์สุดๆ

  • ที่อยู่: เสม็ดนางชี หมู่ 2 ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา
  • โทร.: 081 894 1159
  • Website: phangnga.go.th

สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี


ขอบคุณภาพจาก kanchanaburi.center
สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสะพานที่ถูกสร้างเป็นเส้นทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ที่สร้างขึ้นในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 สะพานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาด้วยความอยากลำบากของเชลยศึกที่ต้องแลกชีวิตและบาดเจ็บสาหัสอีกหลายคน ปัจจุบันสะพานแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี ไฮไลท์ของที่นี่คือการแวะถ่ายภาพสวย ๆ บนสะพานกลางแม่น้ำแควมีระยะทางประมาณ 300 เมตร ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลเพื่อเกิดความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว หากใครได้แวะมาเช็คอินที่นี้แล้วอย่าลืมนั่งรถไฟต่อไปเที่ยวทางรถไฟสายมรณะ น้ำตกถ้ำกระแซ น้ำตกไทรโยก เป็นต้นไม่ผิดหวังแน่นอน

  • ที่อยู่: ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
  • โทร.: 0-3451-1200, 0-34512-800
  • Website: kanchanaburi.center

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง (Phu Kradueng) จังหวัดเลย


ขอบคุณภาพจาก FB: อุทยานแห่งชาติภูกระดึง – Phu Kradueng National Park
แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมตลอดกาล โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวของประเทศไทยนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติหลั่งไหลกันไปเช็คอินที่นี่จำนวนไม่น้อยในแต่ละปี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อุดมไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติของต้นไม้ ภูเขา ทุ่งหญ้า ป่าสนเขา ป่าดิบ น้ำตกและหน้าผาชมทิวทัศน์ท่ามกลางสายหมอกหนา อากาศหนาวเย็น ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกแบบใกล้ชิด สายตั้งแคมป์ไม่ควรพลาด

วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย


ขอบคุณภาพจาก FB: วัดร่องขุ่น – Wat Rong Khun – White Temple , Chiang Rai , Thailand
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแนวสถาปัตย์กรรมที่มีความงดงามตระการตาสุดๆ ถูกออกแบบและก่อสร้าง โดยอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เมื่อ พ.ศ. 2540 สถานที่แห่งนี้เป็นวัดที่มองภายนอกเหมือนอยู่บนสวรรค์เพราะถูกประดับตกแต่งเป็นลวดลายปูนปั้นประดับกระจกและมีจิตรกรรรมฝาผนังขนาดใหญ่  นอกจากนี้ไฮไลท์ความงดงามอยู่ที่อุโบสถสีขาวที่ถูกประดับด้วยกระจกสีเงินและลวดลายปูนปั้นอันวิจิตรมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสะท้อนถึงการออกแบบและก่อสร้างอย่างละเอียดและปราณีตสุดๆ

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) จังหวัดกรุงเทพมหานคร


ขอบคุณภาพจาก tourismthailand.org
สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครอยู่ในอาณาเขตของพระราชวัง เดินทางสะดวกและเป็นอีกที่เที่ยวไทยฮิตที่ได้รับความนิยมตลอดทั้งปี เพราะในแต่ละปีนอกจากนักท่องเที่ยวชาวไทยที่แวะเวียนมาบ่อยๆและยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายประเทศแวะมาเยี่ยมชมความสวยงามและกราบไหว้พระแก้วมรกต หรือ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีความสวยงามของสถาปัตยกรรม จิตรกรรมอันวิจิตรงดงามให้ตื่นตาตื่นใจ หากใครได้แวะมาที่นี่อย่าลืมแวะไปสถานที่เที่ยวใกล้เคียงอย่างศาลหลักเมือง วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร และสถานที่เที่ยวไทยฮิตอีกหลายที่ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกันด้วยนะคะ

  • ที่อยู่: ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
  • โทร.: 02 623 5499
  • Website: royalgrandpalace.th

อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นว่าประเทศไทยมีที่เที่ยวหลายแห่งและหลายสไตล์ตอบโจทย์ความชอบของนักท่องเที่ยวทุกท่าน และยังมีที่เที่ยวไทยฮิตที่ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีๆก็ยังได้รับความนิยมตลอดกาลหนึ่งในนั้นคือ 5 ที่เที่ยวทั่วไทยยอดฮิตติดอันดับที่เรานำมาฝากวันนี้ แต่ละภูมิภาคแต่ละจังหวัดมีที่เที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยในแต่ละปี หากมีเวลาว่างลองแวะไปเช็คอินตามพิกัดที่เที่ยวไทยฮิตที่เรานำมาฝากกันได้เลยไม่ผิดหวังแน่นอน