Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 วัด ภาคตะวันออกของไทย สวยงามประทับใจ

5 วัด ภาคตะวันออกของไทย สวยงามประทับใจ

เรียกได้ว่าวัด ภาคตะวันออกนั้นขึ้นชื่อในเรื่องการรวมใจสายบุญที่มีศรัทธาอย่างเหนียวแน่น ให้เข้าไปค้นหาความสงบทางด้านจิตใจ เสริมบุญบารมี ให้ชีวิตพบเจอแต่เรื่องดี ๆ มีความโดดเด่นในเรื่องของความงดงามทางสถาปัตยกรรมโบราณ ที่สืบทอดมาตั้งแต่ยุคเก่าแบบไม่เหมือนใคร ทำให้วัดส่วนใหญ่ทางภาคตะวันออกนั้น ล้วนมีมนต์ขลังที่ไม่แพ้ภาคไหน ๆ สามารถดึงดูดให้ผู้คนต่างแห่กันเข้ามาเที่ยวและกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันได้อย่างไม่ขาดสาย ถ้าครอบครัวไหนได้มาเที่ยวรับรองเลยว่าจะต้องประทับใจ อิ่มเอมไปด้วยความรู้สึกสงบ อิ่มใจและอิ่มบุญอย่างแน่นอน

5พิกัด วัด ภาคตะวันออกของไทย สวยงามประทับใจ

วัดสมานรัตนราม จังหวัดฉะเชิงเทรา


ขอบคุณภาพจาก salehere.co.th
เป็นวัด ภาคตะวันออกที่ไม่เคยหลับใหล สามารถเข้าไปชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีการเปิดอบรมปฏิบัติธรรมฟรี ทุกเดือนสามารถเข้าไปเที่ยวและสร้างบุญจากการปฏิบัติธรรมได้อยู่เสมอ หากใครศรัทธาพระพิฆเนศเป็นพิเศษ ที่นี่มีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ในปางนอนเสวยสุขให้กราบสักการะอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นเจ้าแม่กวนอิมปางประทานบุตรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเทวรูปพระพรหม 4 หน้าขนาดใหญ่เป็นต้น นอกจากนี้แล้ววัดแห่งนี้ยังได้จัดตั้งวัดในตำแหน่งที่มีมงคลสูงมาก ถูกหลักฮวงจุ้ยทุกอย่าง จึงช่วยทำให้ผู้คนที่ได้เข้าไปเยือน รู้สึกสบายกาย สบายใจอยู่เสมออีกด้วย

วัดป่าประดู่ จังหวัดระยอง


ขอบคุณภาพจาก FB: วัดป่าประดู่พระอารามหลวง
หากใครมาวัดแห่งนี้ จะต้องเข้าไปกราบสักการะ พระพุทธรูปนอนตะแคงซ้าย ปิดทองระยิบระยับ ที่มีมาตั้งแต่ยุคสมัย พ.ศ. 2478 แล้วมีการบูรณะใหม่ในส่วนที่ชำรุดด้วยทองคำให้มีสภาพสมบูรณ์มาจวบจนถึงปัจจุบัน โดยเชื่อกันว่าได้เป็นวัดที่ได้สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นเพียงวัดเดียวในสมัยนั้น ที่พระพุทธรูปนอนตะแคงซ้าย ไม่เหมือนกันที่อื่น ๆ ถือได้ว่ามีความเก่าแก่และสงบอยู่คู่บ้านคู่เมืองสร้างความสบายใจให้คนไทยมาช้านาน ที่พลาดไม่ได้คือ ใครมาที่นี่จะต้องมาเดินลอดใต้โบสถ์ที่มีอายุกว่า 100 ปี เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต แล้วมาชื่นชมบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์กลางวัด ภาคตะวันออกแห่งนี้กันให้ได้เลย

วัดบางพลีใหญ่ใน จ.สมุทรปราการ


ขอบคุณภาพจาก FB: วัดบางพลีใหญ่ใน พระอารามหลวง130
ใครที่ศรัทธาในหลวงพ่อโต ห้ามพลาดเพราะนี่คือจุดเด่นของวัดเลย  ใคร ๆ ต่างก็ต้องแวะมาที่นี่ จากตำนานที่ผู้คนต่างเล่าขานกันเมื่อ 200 กว่าปีก่อน ถึงความศักดิ์สิทธิ์ที่องค์พระแสดงอภินิหารลอยผ่านแม่น้ำมา  ทั้งที่เป็นทองสัมฤทธิ์แต่สามารถลอยน้ำได้ โดยชาวบ้านได้ผูกแพและอธิษฐานขอให้หยุดลอย จนได้มาหยุด ณ วัดแห่งนี้ จึงได้มีประดิษฐานหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ ที่วัดแห่งนี้ให้เราได้เข้ามากราบไหว้สักการะขอพร โดยเฉพาะการขอพรในเรื่องสุขภาพนั้น มีผู้คนเห็นผลกันเยอะมาก หายจากเจ็บไข้ได้อย่างรวดเร็ว จนน่าอัศจรรย์ใจ นอกจากนี้ศิลปะและสถาปัตยกรรมของที่นี่ ยังมีความงดงามไม่เสื่อมคลาย ได้ถูกบรูณะให้อยู่ในสภาพที่ดีอยู่เสมอ เหมาะแก่การเข้ามาเที่ยวหาความสงบทางด้านจิตใจ และชื่นชมความสวยงามของวัดแห่งนี้

วัดพราหมณี จ.นครนายก


ขอบคุณภาพจาก tourismthailand.org
เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยยุครัชกาลที่ 5 ซึ่งมีพระประธานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่าง หลวงพ่อปากแดง อันขึ้นชื่อได้ประดิษฐานอยู่ที่แห่งนี้ จากคำบอกเล่าของชาวบ้านต่างเล่าลือกันในเรื่องหลวงพ่อบันดาลโชคลาภอยู่บ่อยครั้ง ทำให้วัด ภาคตะวันออกที่นี่มีผู้คนแห่เข้ามาไหว้พระขอพรกันอย่างเนืองแน่นอยู่เสมอ จนเกิดตลาดขนาดย่อมรายล้อม ให้ผู้คนสามารถเที่ยวซื้อของติดไม้ติดมือกันได้อย่างสะดวก ใครมาเที่ยวที่นี่ก็จะได้ทั้งบุญและได้เที่ยวไปด้วย อีกทั้งยังได้ชื่นชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของวัดแห่งนี้ที่มีอายุมาแล้วกว่า 100 ปี อีกด้วย

  • Location : 95 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก 26000
  • Social Media : tourismthailand.org

วัดบุปผาราม จ.ตราด


ขอบคุณภาพจาก FB: วัดบุปผาราม วัดปลายคลอง จ.ตราด
เป็นวัดที่มีลวดลายศิลปะการออกแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ในแบบกุฏิจีน แล้วยังมีลวดลายผนังลายดอกโบตั๋น รวมไปถึงสัตว์มงคลที่คนจีนศรัทธาประดับอีกด้วย จากการบอกเล่าของเหล่าชาวบ้านได้เล่าขานกันว่า ก่อนได้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้นมา ได้เกิดกลิ่นดอกไม้หอมตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ แต่หาที่มาของกลิ่นดอกไม้ไม่ได้ ชาวบ้านจึงสร้างวัดขึ้นบริเวณนี้นั่นเอง ทำให้ได้เห็นถึงความแปลกใหม่ของการเที่ยวชมวัดแปลกตาออกไป ถือว่าเป็นวัด ภาคตะวันออกเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่ใครได้มาชื่นชมเพียงผลงานจิตรกรรมตามฝาผนังลายดอกไม้ ก็รู้สึกประทับใจแล้ว