Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 ที่เที่ยวไทยติดอันดับโลก ฮิตตลอดกาล

5 ที่เที่ยวไทยติดอันดับโลก ฮิตตลอดกาล

ประเทศไทยนับว่าเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องท่องเที่ยว เพราะมีการเติบโตของอุตสาหกรรมบริการสูงมาก หลังช่วงโควิดเป็นช่วงการท่องเที่ยวฟื้นตัวหลังจากเหตุการณ์ต่างๆ โดยจะขอแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดที่โดดเด่นเรื่องเรื่องการท่องเที่ยว ที่ควรมาเยือนและยังนิยมมาเที่ยวตลอดกาลปี 2023 จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

5 ที่เที่ยวไทยติดอันดับโลก ฮิตตลอดกาล

ถนนข้าวสาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร


ขอบคุณภาพจาก matichon.co.th
แม้ว่าถนนข้าวสารจะอยู่ในโซนเมืองหลวงของประเทศไทย มีแต่หลายคนแพ้ข้อนี้เนื่องจากจราจรติดขัด ยิ่งช่วงสงกรานต์มักจะเชคอินแถวสีลม ถนนข้าวสาร และสยาม ซึ่งมีนักท่องเที่ยวหลายสัญชาติมากมายมาที่นี่ แม้แต่บางคนยังพาลูกเที่ยวอีกด้วย จริงๆ แล้วถนนข้าวสารสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2435 โดยอยู่ในเขตพระนคร นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมใจกลางกรุงเทพฯ ที่เรียกรายได้เข้าประเทศมากที่สุด สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดคือสถานีรถไฟฟ้า BTS ราชเทวี ซึ่งเป็นสถานีใกล้ที่สุด แต่ใครมาถึงอาจจะต้องต้องเปลี่ยนแท็กซี่ไปที่ถนนข้าวสารประมาณ 5 กิโลเมตร

  • Location : แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
  • เปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน 00-22.00 น.
  • Social Media : silpa-mag.com

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จังหวัดขอนแก่น


ขอบคุณภาพจาก FB: พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง – Phuwiang Dinosaur Museum
อีกจังหวัดที่ตอบโจทย์สะใภ้ตะวันตก และเขยฝรั่งอย่างจังหวัดขอนแก่น (Khon Kaen) โดยเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงมากในภาคอีสานของประเทศไทย ที่มีงานบุญประจำปีมากมายที่สร้างรายได้ทั้งภาคครัวเรือนและภาคท้องถิ่น นอกจากนี้เป็นจังหวัดที่ลูกครึ่งค่อนข้างเยอะมาก หนึ่งในนั้นต้องมีพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงในจังหวัดขอนแก่น ที่มีการค้นพบซากไดโนเสาร์มีการขุดพบซากไดโนเสาร์ครั้งสำคัญจากที่นี่ เช่น สยามโมไทรันนัส อิสานเอนซิส เมื่อปี พ.ศ. 2536 และภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน เมื่อปี พ.ศ.2537

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ขอบคุณภาพจาก museumthailand.com
จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีอีกชื่อว่า “อยุธยา” หรือ “กรุงเก่า” จัดว่าเป็นจังหวัดที่เห็นนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมใส่กางเกงลายช้างมากที่สุด เมื่อพูดถึงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา การท่องเที่ยวในอยุธยาเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับใครต้องการชมวัดวาอาราม และพระราชวังเก่าในสมัยกรุงศรีอยุธยา แต่นอกเหนือจากนั้น ความหลากหลายของอาหารก็เป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กดึงดูดเช่นกัน มีทั้งกุ้งแม่น้ำสดๆ ปลา เส้นก๋วยเตี๋ยว และของหวานที่พลาดไม่ได้อย่างขนมโรตีสายไหม ดังนั้นทุกครั้งที่มาเที่ยวอยุธยา มักจะมาด้วยรถไฟเสมอ

  • Location : 196 หมู่ที่ 4 ถนนคลองท่อ ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000
  • เปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน 30-18.30 น.
  • โทรศัพท์ : 03-524-2286
  • Social Media: org

ทางรถไฟสายมรณะ จังหวัดกาญจนบุรี


ขอบคุณภาพจาก kanchanaburi.center
ใครต้องการมาเที่ยวน้ำตก มักจะมาที่จังหวัดกาญจนบุรี (Kanchanaburi) เสมอ โดยกาญจนบุรีมีน้ำตกที่โด่งดังมากมาย เช่น น้ำตกไทรโยค และใกล้กับชายแดนประเทศเมียนมาร์ แต่ที่นิยมมามากที่สุด เพราะเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องสะพานรถไฟสายมรณะ (Death Railway bridge) ซึ่งมีอีกชื่อหนึ่งชื่อว่า “ทางรถไฟสายพม่า” มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์สมัยสงครามมากมาย และเป็นทางข้ามแม่น้ำแควสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตลอดจนอุทยานแห่งชาติ พิพิธภัณฑ์ อาคารประวัติศาสตร์ และสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอันเลื่องชื่อ ยังเป็นแรงบันดาลใจของภาพยนตร์ไทยเรื่อง “7 ประจัญบาน 2” ปี พ.ศ.2548 และภาพยนตร์ฮอลลีวูดอันโด่งดัง เช่น The Bridge on the River Kwai ปี พ.ศ.2500 และ The Railway Man ปี พ.ศ.2556 เรียกได้ว่าโซนนี้ยังสร้างรายได้ทั้งชุมชน การท่องเที่ยวภายในประเทศ และอุตสาหกรรมภาพยนตร์เลยทีเดียว

  • Location : ถ้ำกระแซ ทางรถไฟสายมรณะ ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี 71150
  • เปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน 00-18.00 น.
  • โทรศัพท์ : –
  • เว็บไซต์แนะนำ : center

หาดอ่าวนาง จังหวัดกระบี่


ขอบคุณภาพจาก krabi.thailocalink.com
คิดจะพักคิดถึงจังหวัดกระบี่ (Krabi) อันนี้ไม่ไกลเกินจริง เพราะกระบี่มีชื่อเสียงในด้านทัศนียภาพที่สวยงาม มีชายหาดที่สวยงามอย่าง “หาดอ่าวนาง” ซึ่งบรรยากาศสวยงามมาก ถนนคนเดินแถวหาดอ่าวนางมีอาหารมากมายตอบโจทย์สาย Street Food รีสอร์ทสวยงาม มีความสงบค่อนข้างมาก จึงหลีกความวุ่นวายได้อย่างดี มีทิวทัศน์ของแนวปะการังยังเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สวยงามที่สุดในโลก ซึ่งทำให้หาดนี้เป็นจุดที่ยอดเยี่ยมสำหรับการดำน้ำดูปะการัง เอาง่ายๆ ถ้าวุ่นวายจากภูเก็ต แวะมากระบี่ก็ได้ แถมอาหารอร่อย ถูกปาก ประหยัดงบได้อีก

  • Location : หาดตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ 81180
  • เปิดทำการ : –
  • โทรศัพท์ : –
  • เว็บไซต์แนะนำ : thailocallink.com

เป็นไงกันบ้างคะสำหรับ 5 ที่เที่ยวไทยในจังหวัดแนะนำ ที่ขึ้นชื่อเรื่องที่เที่ยวในประเทศไทยตลอดกาล จะเห็นได้จากสถิติสำคัญของการเติบโตด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยรวมอยู่ที่ราว 2.1 ล้านคนในเดือนมกราคม โดยในปี พ.ศ. 2565 ประเทศไทยสามารถบรรลุเป้าหมายการท่องเที่ยวด้วยการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 11.15 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากประมาณ 428,000 คนในปีที่แล้วที่มีการควบคุมการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดในวงกว้าง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่สำคัญ และเข้าถึงชุมชนและท้องถิ่นในอนาคตอีกด้วย