Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

ความเชื่อโบราณ อยากมีลูก ต้องทำยังไงบ้าง

ความเชื่อโบราณ อยากมีลูก ต้องทำยังไงบ้าง

ด้วยสังคมในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการทำงานที่เครียด การแข่งขันกันของธุรกิจ หรือแม้แต่ในเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างการพักผ่อนไม่เพียงพอ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อสุขภาพทั้งสิ้น ที่สำคัญ ส่งผลไปถึงครอบครัวที่ต้องการจะมีลูก แต่มียากเสียเหลือเกิน ใครแนะนำให้ไหว้ที่ไหน ไปหมด วันนี้มาลองวิธีโบราณกันบ้างไหมคะกับความเชื่อโบราณ อยากมีลูก เขาทำยังไงกันนะ

ผ้าอนามัยให้โชค

เรื่องนี้เป็นเรื่องความเชื่อของชาวไต้หวันค่ะ โดยที่เขาได้ลองทำมาทั้งหมด 10 คน สมหวังไป 8 คน ก็เพราะเจ้าผ้าอนามัยให้โชคนี่แหละ คำว่า “ผ้าอนามัยให้โชค” ในภาษาจีนเรียกว่า ห่าว ยุ่น เหมี่ยน ซึ่งมันบังเอิญไปพ้องเสียงกับคำว่า “ตั้งครรภ์” ที่เรียกว่า ยุ่น ก็เลยหมายถึง ผ้าที่ทำให้ตั้งครรภ์ได้นั่นเอง

คราวนี้มาที่วิธีทำกันบ้าง ให้คุณผู้หญิงหาคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ ยิ่งถ้าตั้งครรภ์ได้ไม่เกิน 5 เดือนจะดีมาก ให้คุณแม่ตั้งครรภ์นำผ้าอนามัยมาให้เรา และเราก็พกมันไว้ติดตัวตลอด ใส่ไว้ในกระเป๋าเลยค่ะ แต่ที่สำคัญอย่าลืมนับวันไข่ตกกันด้วยล่ะ แล้วกระวิบบอกคุณสามีไว้เลย

เปลี่ยนทิศที่หัวนอน

ทิศเหนียนเหนียน คือ ทิศแห่งความรักตามหลักของการคำนวณหมายเลข และควรเป็นทิศนอนของสามี คราวนี้ให้จัดหัวเตียงหันไปทางทิศเหนียนเหนียนนี้ โดยเชื่อกันว่าครอบครัวจะมีโชคทั้งสามีและภรรยา เกิดความรัก ความปรองดองกันในการสร้างครอบครัวในอนาคต

วางช้างคู่ไว้ข้างเตียง

ช้างนี้เราสามารถเลือกเป็นช้างตัวใหญ่ก็ได้ค่ะ ให้นำมาวางขนาบกับพื้นข้าง ๆ เตียง ซึ่งชาวจีนเชื่อกันว่า ช้างเป็นสัญลักษณ์แห่งความประเสริฐ การนำโชคของครอบครัว ที่สำคัญ รูปช้างหากเป็นช้างที่ชี้งวงลง จะนำโชคด้านการมีลูกมาให้

ใช้ภาพแขวนผลทับทิม

ให้หาภาพแขวนผลทับทิมมาไว้ในห้องนอน เพราะความหมายของผลทับทิมคือ ความอุดมสมบูรณ์ หรือถ้าหากได้เป็นผลทับทิมจริง ๆ จะดีมากค่ะ

แขวนภาพวาดเด็ก 100 คนในบ้าน

แนะนำให้แขวนไว้ตรงกำแพงฝั่งที่คุณมองเห็นได้ง่ายเมื่อเข้ามาบ้าน หรือถ้าหากไม่สามารถหาภาพเด็กหนึ่งร้อยคนได้ ให้หาภาพวาดของเด็ก หรือทารกหน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดูมาแทน แล้วติดไว้ที่กำแพงในตำแหน่งที่คุณสามารถเห็นได้ทุกครั้งเมื่อเข้าบ้านเช่นกัน ด้วยความเชื่อที่ว่า พลังของทารกนั้นเป็นสิ่งที่ทรงพลังมาก และในแง่ของฮวงจุ้ยเต๋าเองเชื่อกันว่า สิ่งของใด ๆ ก็ตามที่เหมือนกันจะดึงดูดสิ่งที่เหมือนกันให้เข้ามาหา เพราะฉะนั้น หากครอบครัวไหนที่ต้องการมีลูก จึงควรหาภาพเด็กมาติดไว้

ให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอด

ข้อนี้ถ้าผู้ชายสามารถเล้าโลมผู้หญิงหรือสามารถทำให้ผู้หญิงถึงจุดสุดยอดได้ ก็จะเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสในตั้งครรภ์ได้มากถึง 2 – 3 เลยทีเดียวค่ะ เพราะขณะที่ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดนั้นก็จะมีการหลั่งน้ำเมือกที่จะเป็นตัวช่วยให้อสุจิเข้าไปถึงไขได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ช่องคลอดก็จะมีการหดรัดของกล้ามเนื้อส่วนของท้องน้อยหลายครั้ง ซึ่งก็จะส่งผลให้เกิดแรงดึงดูดน้ำอสุจิเข้าไปในโพรงมดลูกมากขึ้นอีกด้วย

หมอนหนุนสะโพก

การใช้หมอนหนุนสะโพกช่วยได้ค่ะ เพราะขณะที่ฝ่ายชายหลั่งออกมาแล้วนั้น ให้ค้างไว้ซักพักก่อน ไม่ต้องรีบเอาออก จากนั้นให้ฝ่ายหญิงนอนหงาย พร้อมกับเอาหมอนมารองไว้ที่สะโพก เพื่อให้อสุจิเข้าไปในโพรงมดลูกได้ง่ายขึ้น เพิ่มโอกาสในการเกิดปฏิสนธิ

ท่วงท่าก็สำคัญ

สำหรับเรื่องของท่วงท่านั้นก็มีความสำคัญค่ะ โดยมีความเชื่อกันว่า ท่าที่ฝ่ายหญิงนอนหงาย และอยู่ด้านล่าง จะทำให้มีลูกได้ง่ายที่สุด เนื่องจากเป็นท่าที่สามารถหลั่งอสุจิได้โดยตรง ทั้งนี้ ทั้งคู่ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ต้องเกร็ง

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นความเชื่อที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการมีลูก มีทายาท จริงหรือไม่อย่างไร คงต้องลองไปใช้กันดูแล้วล่ะค่ะ ทำไว้ก็ไม่เสียหลายเนอะ

ข้อมูลอ้างอิง theasianparent.com, mommybooklet.com