Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 ที่เที่ยวทะเลอันดามัน

5 ที่เที่ยวทะเลอันดามัน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องของการเปลี่ยนบรรยากาศไปพักผ่อนตามสถานที่ต่าง ๆ นั้น นับเป็นการเติมพลังให้ชีวิตของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการท่องเที่ยวและเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ กับที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก หรือทะเล และวันนี้เราอยากชวนทุกคนเปลี่ยนบรรยากาศมาท่องเที่ยวกับทะเลฝั่งอันดามันกันบ้าง ที่รับรองได้เลยว่าต้องติดใจกับมนต์สเน่ห์ของที่นี่อย่างแน่นอน

5 พิกัด ที่เที่ยวทะเลอันดามัน

หมู่เกาะสิมิลัน ทะเลพังงา


ขอบคุณภาพจาก FB: อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน – Mu Ko Similan National park
สิมิลันที่มาจากภาษามลายูอักษรยาวี มีความหมายว่า “เก้า”  นั้นหมายถึง จำนวนหมู่เกาะน้อยใหญ่จำนวน 9 แห่งรวมกันที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หากใครอยากไปเดินบนทรายที่อ่อนนุ่มเหมือนเหยียบแป้ง ไปสัมผัสเนื้อทรายเนียนละเอียดสะอาดตา ตัดกับสีน้ำทะเลที่ใสมาก ต้องแวะมาเที่ยวทะเลอันดามันที่นี่เลย นอกจากนี้ยังมีแลนด์มาร์คอย่างจุดชมวิวหินเรือใบที่เกาะแปด ให้เราได้ชื่นชมความงามของธรรมชาติ พร้อมทั้งผจญภัยเข้าไปสำรวจด้วยการปีนป่ายก้อนหิน เดินขึ้นบนทางลาดชัน เพื่อขึ้นไปจุดสูงสุดของยอดหิน แล้วมองลงมาเห็นวิวแสนสวยของทะเลที่นี่ได้แบบเต็มตานั่นเองและที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำอีกด้วย

เกาะไม้ท่อน ทะเลภูเก็ต


ขอบคุณภาพจาก FB: Maiton Private Island – Phuket
เกาะไม้ท่อนมีรูปทรงของเกาะคล้ายกับท่อนไม้ ที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและมีความอินดี้สูงเช่นกัน แต่ก่อนหน้านี้ได้มีการปิดเกาะไปเป็นเวลานานกว่า 10 ปี  แต่ในปัจจุบันเกาะนี้ก็ได้กลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวกันอีกครั้ง จึงเป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางทะเลเอามาก ๆ น้ำทะเลที่นี่ใสมากจนสามารถมองเห็นสัตว์น้ำน้อยใหญ่ ปะการัง ที่ยังคงสวยงามเฉกเช่นเดิม เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความเป็นส่วนตัวสูง ใครที่ได้ไปมีโอกาสลุ้นได้พบเจอกับปลาโลมาอีกด้วยนะ ถือว่าได้ว่าเป็นเกาะที่มีคนนิยมไปพักผ่อนกันเยอะมาก โดยเฉพาะพระราชวงศ์, พระราชอาคันตุกะ รวมถึงคนสำคัญจากพระราชวังต่าง ๆ เพราะฉะนั้น…ที่นี่ควรเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายที่ต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิตกันเลยทีเดียว

  • Location : 100 หมู่7 ต.วิชิต อำเภอเมือง ภูเก็ต 83130
  • เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 20.00 น.
  • โทร. : 085 835 3367, 085 835 4382
  • Social Media : Maiton Private Island – Phuket

เกาะมุกต์ ทะเลตรัง


ขอบคุณภาพจาก FB: ทะเลตรัง.com
เป็นทะเลที่น้ำใส สไตล์ทะเลอันดามัน ที่ชูโรงในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่น้อย สามารถพาทั้งครอบครัวไปเที่ยวด้วยงบน้อยได้เลย ก็สามารถสัมผัสทะเลใส หาดชายขาวสะอาดแบบแสบตาเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีถ้ำมรกตอันขึ้นชื่อที่ต้องเข้าไปชมให้ได้ รับรองว่าจะถูกใจกับสิ่งที่ได้เห็น มีแสงส่องลงมากระทบน้ำทะเลสีมรกตแล้วสะท้อนขึ้นไปภายในถ้ำ เรืองแสงสีเขียวตัดกับสีทรายสีขาวภายในถ้ำที่สวยมากเกินบรรยาย ต้องไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองเท่านั้น

  • Location : เกาะมุก ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง 92110
  • เวลาเปิด-ปิด : วันพุธ-เสาร์ เปิด 08.30 – 16.30 น. วันอาทิตย์-อังคาร เปิด 08.30 – 17.30 น.
  • โทร. : 075 829 967, 080 647 2292
  • Social Media : dnp.go.th

หมู่เกาะพีพี ทะลกระบี่


ขอบคุณภาพจาก FB: เกาะพีพี Phi Phi Island, Krabi
พาครอบครัวไปพักผ่อนหย่อนใจที่นี่ ที่เป็นทะเลอันดามันน้ำใสมาก มองเห็นทะลุไปถึงพื้นทรายขาว มีร้านอาหารทะเลมากมายให้เราเลือกทานกันแบบสด ๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดำน้ำ ดูประการัง ชมปลานีโมแบบใกล้ชิดอีกด้วย พร้อมล่องเรือชมความสวยใสของทะเลสีมรกตและหน้าผาสูงชันของขุนเขาmที่มีความงดงามมาก ๆ สามารถเดินขึ้นเขาเพื่อไปชมวิวจากมุมสูงได้อีกด้วย

  • Location : เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ 81000
  • เวลาเปิด-ปิด : 24 ชั่วโมง
  • โทร. : 075 661 145, 086 396 5286
  • Social Media :  เกาะพีพี Phi Phi Island, Krabi

อ่าวเขาควาย ทะเลระนอง


ขอบคุณภาพจาก FB: อุทยานแห่งชาติแหลมสน – Laem Son National Park
อ่าวที่มีความใสของน้ำทะเลระดับทะเลอันดามัน หาดทรายขาว เต็มไปด้วยต้นสนและต้นไม้น้อยใหญ่ ดูเขียวชอุ่ม หากมองในมุมสูง อ่าวมีความโค้งในลักษณะคล้ายเขาควาย หรือในอีกมุมมองเมื่อยืนดูจากชายฝั่ง บางคนก็ว่าคล้ายพระจันทร์เสี้ยว ส่วนอีกชื่อหนึ่งนั้นชาวบ้านมักจะเรียกกันว่า เกาะกำตก เป็นสถานที่ที่เงียบสงบมาก สามารถแวะมาฟังเสียงคลื่น อาบแดด อาบลมทะเลแบบผ่อนคลายกันได้ทั้งครอบครัว

สำหรับใครที่เป็นสายท่องเที่ยวธรรมชาติแต่ไม่ใช่สายทะเล วันนี้ลองเปิดใจดูค่ะกับการได้ไปท่องเที่ยวทะเลในแถบอันดามันสักครั้ง รับรองว่าต้องติดใจแน่นอนค่ะ