Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 ถ้ำ สุดสวย แปลกตาในไทย

5 ถ้ำ สุดสวย แปลกตาในไทย

ถ้าต้องการเพิ่มความตื่นเต้นให้กับการท่องเที่ยว ต้องเพิ่มถ้ำไว้ในลิสต์ที่อยากไปไว้ด้วยเลย เพราะนอกจากจะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่จากการเที่ยวแล้ว ยังทำให้เราได้มีโอกาสชื่นชมความงามของธรรมชาติอย่างแท้จริงอีกด้วย เพราะกว่าจะเกิดถ้ำขึ้นมามีรูปทรงภายในถ้ำแปลกตาไม่เหมือนใครได้นั้น ต้องใช้ระยะเวลายาวนานหลายร้อยปี ถึงจะเกิดหินงอก หินย้อย ภายในถ้ำขึ้นได้ นอกจากนี้ยังมีตำนานเล่าขาน เรื่องราวลี้ลับ ให้เราเข้าไปพิสูจน์ดูกับตาตัวเองว่าเป็นอย่างไรอีกด้วย เผลอ ๆ คุณอาจจะชอบที่เที่ยวแนวนี้อยู่ก็เป็นไปได้

5 ถ้ำ สุดสวย แปลกตาในไทย

ถ้ำเขาหลวง เพชรบุรี


ขอบคุณภาพจาก FB: ถ้ำเขาหลวง @ เพชรบุรี
เป็นถ้ำที่อากาศปลอดโปร่งโล่งสบาย ไม่อับชื้น มีจุดเด่นตรงที่ความสวยงามของหินงอกหินย้อย ที่ธรรมชาติได้สรรสร้างขึ้นมา เมื่อไหร่ที่มีแสงสาดส่องลงมาสู่ถ้ำ ก็เกิดการหักเหของแสงเกิดเป็นสีสันต่าง ๆ ขึ้นมา เรียกได้ว่าหาชมไม่ได้จากที่ไหน อีกทั้งในสมัยรัชสมัยของพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ก็ได้มีการจัดอารามขึ้นมาภายในถ้ำอีกด้วย จึงทำให้ถ้ำมีการบูรณะในทางที่ดีขึ้น ได้สืบสานเจตนารมณ์ทางพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไปอีกด้วย เมื่อแสงที่สาดส่องลงมามองเห็นพระพุทธรูปในถ้ำมากมาย จึงทำให้ชาวบ้านละแวกนี้ต่างขนานนามถ้ำแห่งนี้ว่าถ้ำวิมานจักรี ยิ่งในช่วงเวลา 09.30 – 10.30 น.นั้นต้องบอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่ถ้ำสวยงามที่สุด

ถ้ำพระยานคร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


ขอบคุณภาพจาก prachuapkhirikhan.go.th
แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อที่ทุกคนควรมาให้ได้ เพื่อมาเยี่ยมชมบรรยากาศพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่ตั้งอยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ โดยช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเที่ยวคือ 10.30 -11.30 น. จะเป็นช่วงที่แสงแดดเริ่มสาดส่องลงมากระทบกับพระที่นั่งจนเกิดประกายสีทอง รับรองได้เลยว่าจะต้องเป็นที่เที่ยวที่ไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน ที่มีความสวยได้ขนาดนี้ อีกทั้งยังเป็นแหล่งสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์อีกด้วย ถือว่าเราจะได้มีโอกาสตามรอยเพื่อมาเยี่ยมชมความสวยงามของถ้ำ ที่แม้แต่พระราชวงค์หลายพระองค์ ก็ยังเคยเสด็จมาประพาสที่นี่

  • Location : ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77150
  • Social Media : prachuapkhirikhan.go.th

ถ้ำเมืองออน เชียงใหม่


ขอบคุณภาพจาก FB: ถ้ำเมืองออน
เป็นถ้ำที่มีตำนานเล่าขานสืบทอดกันมายาวนาน ที่มีพระธาตุนมผาหนึ่งเดียวในโลก ประกายระยิบระยับอยู่ตรงกลางโถงของถ้ำ ตามความเชื่อชาวบ้านเชื่อกันว่าภายในพระธาตุนั้นได้บรรจุเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าเอาไว้ ซึ่งเล่ากันว่าที่นี่มีพญานาคสิงสถิตอยู่ภายในถ้ำอีกด้วย หากเราได้เข้าไปสำรวจภายในก็จะพบกับหินงอกหินย้อยภายในถ้ำนี้ค่อนข้างแปลกประหลาดมีลักษณะเหมือนกับสัตว์หลายชนิด ทั้งพญานาค, ช้าง, ไดโนเสาร์, แมวหิน, หัวสิงโต, เต่าหิน, ไม้สักล้านปี เป็นต้น จึงทำให้ถ้ำแห่งนี้ควรค่าแก่มาเที่ยวเป็นอย่างมาก ไม่แน่คุณอาจจะมีจินตนาการเป็นเลิศ มองดูหินงอกหินย้อยเป็นรูปทรงอื่น ๆ และอาจจะเป็นคนที่เจอเรื่องราวแปลกประหลาดภายในถ้ำอีกคนก็ได้

  • Location : ตำบลบ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ 50130
  • Social Media : ถ้ำเมืองออน

ถ้ำผาท่าพล พิษณุโลก


ขอบคุณภาพจาก FB: เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาท่าพล Tham Pha Tha Phon Non-Hunting Area
เป็นถ้ำที่มีความสวยเป็นอย่างมาก ด้วยซากฟอสซิลดึกดำบรรพ์นับล้านปี ที่สะสมทับถมกันมาจนเกิดเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ทางธรรมชาติได้สร้างเอาไว้ให้เราได้ชื่นชม ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมถ้ำหินปูนที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครหลายถ้ำอีกด้วย ถ้าใครได้มาที่นี่จะได้เที่ยวชมถ้ำอย่างจุใจ นอกจากนี้ถ้ำแห่งนี้ยังเคยเป็นเส้นทางล่าอาณานิคมในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย ถ้ำแห่งนี้จึงเสมือนผลงานศิลปะที่ได้รวบรวมทุกความรู้สึกเอาไว้ รอให้เราเข้ามาสัมผัสบรรยากาศและเข้ามาชื่นชมตามมุมมองของเรานั่นเอง

ถ้ำโสดา ร้อยเอ็ด


ขอบคุณภาพจาก thailandtourismdirectory.go.th
บางครั้งการมองดูรูปที่อยู่ในกรอบภาพที่สวยงาม เราอาจจะคิดว่าสวยงามแล้ว แต่บางคนก็อยากจะรู้ว่าแล้วข้างหลังภาพเป็นอย่างไร มีอะไรซ่อนอยู่ เพราะความอยากรู้อยากเห็นจึงทำให้คนเรา ให้ความสนใจกับสิ่งที่อยู่ด้านหลังมากกว่าสิ่งที่อยู่ข้างหน้า เช่นกันถ้าคุณได้มาเที่ยวถ้ำแห่งนี้ คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ด้วยการเข้าถ้ำเพื่อชมด้านหลังของน้ำตก ที่หลาย ๆ คนเคยสงสัยกันมานาน ว่ามีอะไรซ่อนอยู่หลังน้ำตกหรือไม่ การมาเที่ยวที่นี่จะทำให้คุณได้รับคำตอบ

  • Location : ตำบลภูเขาทอง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด 45210
  • Social Media : roiet.prd.go.th