Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

8 พิกัด เที่ยวต่างประเทศไม่ต้องกักตัว

8 พิกัด เที่ยวต่างประเทศไม่ต้องกักตัว

ถ้าใครรอโอกาสเที่ยวต่างประเทศแบบไม่ต้องกักตัว ก็ต้องบอกได้เลยว่าตอนนี้ได้เวลาเตรียมตัวจองตั๋วเครื่องบินเอาไว้ได้เลย เพราะเรากำลังจะพาทุกคนไปอัปเดตข้อมูลที่เที่ยวต่างประเทศที่เปิดกว้างให้เข้าประเทศได้แบบง่าย ๆ ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเดินทาง ไม่จำเป็นต้องแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด 19เมื่อเดินทางไปถึงก็สามารถเดินทางเที่ยวต่อได้เลยแบบไม่มีข้อแม้ ทำให้เราสามารถเดินทางไปเที่ยวได้แบบเต็มที่ ไม่ต้องกังวลอะไร ถึงเวลาเปิดประสบการณ์ดี ๆ ให้กับชีวิต ได้ออกไปท่องโลกกว้างให้หายเบื่อหลังจากเก็บตัวมานานได้เลย

8 พิกัด เที่ยวต่างประเทศไม่ต้องกักตัว

ถ้ำฟองญา (Phong Nha Caves) เวียดนาม


ขอบคุณภาพจาก FB: Phong Nha – Kẻ Bàng
เยี่ยมชมถ้ำที่องค์การยูเนสโกยกย่องให้เป็นมรดกโลกของเวียดนาม ชวนครอบครัวมานั่งเรือชมบรรยากาศหินงอกหินย้อยภายในถ้ำ ซึ่งทุกอย่างล้วนถูกธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้นมาและยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติฟองญาให้เราร่วมสนุกกันอีกด้วย

ซากเมืองโบราณ (Akrotiri Archaeological Site) กรีซ


ขอบคุณภาพจาก tripcdn.com
พาครอบครัวสวมวิญญาณนักโบราณคดี ไปค้นพบซากของเมืองโบราณกว่า 5,000ปี ที่เคยถูกฝังเอาไว้ใต้ภูเขาไฟ ซึ่งปัจจุบันเราสามารถเข้าไปชมผลงานทางศิลปะ สิ่งประดิษฐ์และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์สมัยโบราณได้หลายอย่าง โดยมีไกด์นำเที่ยวพาเราเที่ยวชมพร้อมให้ความรู้แบบรู้ลึกรู้จริงที่เราไม่เคยทราบมาก่อน

พระราชวังอมาเลียนบอร์ก (Amalienborg) เดนมาร์ก


ขอบคุณภาพจาก kongernessamling.dk
ไปชื่นชมความงามและความอลังการของพระราชวังสไตล์เดนมาร์ก ถ้าเราพาครอบครัวไปที่นี่เราจะมีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศการแสดงของทหารประจำชุดเต็มยศผลัดเวรยามกัน ได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ที่มีการออกแบบอย่างหรูหรา มีผลงานทางศิลปะ เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับอัญมณี สิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ให้เราเข้าชมอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

โรงแรมน้ำแข็ง (Ice Hotel) สวีเดน


ขอบคุณภาพจาก icehotel.com
คงน่าตื่นเต้นไม่น้อยที่ครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะได้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งการพักผ่อน ด้วยการเข้าพักที่โรงแรมน้ำแข็ง ที่มีจุดเด่นที่แตกต่างจากโรงแรมอื่น ๆ ด้วยการก่อสร้างโรงแรมจากน้ำแข็งและหิมะจนผู้คนจากทุกสารทิศจะต้องแวะเวียนมาพักกันให้ได้ ที่แปลกไปกว่านั้นก็คือสามารถเข้าพักได้แค่ช่วงฤดูหนาวเท่านั้น เพราะโรงแรมจะต้องสร้างขึ้นใหม่ทุกปี เนื่องจากอุณหภูมิที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้ที่เข้ามาพักอาศัยจะได้สัมผัสความแปลกใหม่อยู่เสมอ

ทะเลสาบน้ำอุ่นขนาดใหญ่ (Blue Lagoon) ไอซ์แลนด์


ขอบคุณภาพจาก bluelagoon.com
ถ้าคุณกำลังมองหาแหล่งสปาผิวด้วยแร่ธาตุมากมายนานาชนิด ต้องลองมาเที่ยวที่นี่ ที่มีบ่อน้ำร้อนขนาดใหญ่ยักษ์ พร้อมแร่ธาตุจากธรรมชาติ ที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณและสุขภาพ เหมาะมากสำหรับมาพักผ่อนแช่ตัวแช่ใจ เพื่อให้ร่างกายคลายความเหนื่อยล้าไปกับทะเลสาบสีฟ้าแห่งนี้

บุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ (Burj Khalifa)ดูไบ


ขอบคุณภาพจาก FB: อะไร ที่ไหน ทั่วโลก
พาครอบครัวไปขึ้นตึกสูงระฟ้าขนาดใหญ่กลางเมืองดูไบ บนตึกสูงที่สุดที่หรูที่สุด เพื่อขึ้นไปดูวิวชมเมืองแบบไกลสุดลูกหูลูกตา เพื่อดูภาพรวมทั้งประเทศว่าเป็นอย่างไรบ้างกับเมืองที่มีแต่คนร่ำรวยกระจุกตัวรวมกัน ถือว่าเป็นอีกแลนด์มาร์คที่ไม่ควรพลาด

พระราชวังโทพคาปึ (topkapi palace)ตุรกี


ขอบคุณภาพจาก wikipedia.org
ถ้าต้องการเข้าไปชื่นชมสถาปัตยกรรมที่สวยเหนือคำบรรยายต้องแวะมาเที่ยวที่นี่เลย ถือว่าเป็นการเที่ยที่ได้เปิดหูเปิดตาเป็นอย่างมาก ได้เข้าชมพระราชวังที่มีการเก็บสิ่งของสะสมอันล้ำค่ามากมายในสมัยจักรวรรดิออตโตมันอย่างเพชร 96 กะรัต, กริช, เครื่องลายครามจากจีน, มรกต, เครื่องทรงของสุลต่าน ซึ่งบางจุดก็ไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป ทำให้ผู้คนต่างต้องเดินทางเข้าไปชมด้วยตัวเองเท่านั้น

น้ำพุเทรวี (Trevi Fountain) อิตาลี


ขอบคุณภาพจาก thaifly.com
หากอยากไปโยนเหรียญอธิษฐานเพื่อขอพรแบบฉบับคนอิตาลีก็ต้องแวะเที่ยวที่นี่เลย ลานน้ำพุที่ใหญ่สุดมีความสวยแบบอลังการแบบกรุงโรม แค่ได้ชื่นชมการออกแบบสถาปัตยกรรมและประติมากรรมอันงดงามของน้ำพุก็คุ้มค่ามากแล้ว ซึ่งควรมาดูทั้งสองช่วงเวลาคือช่วงกลางวันและช่วงเวลากลางคืนจะมีการเล่นแสงกับน้ำพุกับแสงจันทร์ตัดกันทำให้ดูดีมีเสน่ห์คนละแบบ