Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 ที่เที่ยวต่างประเทศ ในยุโรปที่ต้องห้ามพลาด

5 ที่เที่ยวต่างประเทศ ในยุโรปที่ต้องห้ามพลาด

หยุดยาว ซัมเมอร์ หรือลาพักร้อนนี้มีแพลนเที่ยวต่างประเทศที่ไหนกันบ้าง การได้ไปเยือนต่างประเทศสักครั้งแม้เป็นประเทศเพื่อนบ้านเดินทางไม่ใกล้มากก็เป็นหนึ่งความฝันของเหล่านักเดินทางหลายคน หรืออาจไปใกล้หน่อยอย่างโซนยุโรปนับว่าเป็นความฝันครั้งใหญ่ของเหล่านักเดินทางเลยก็ว่าได้ หากยังไม่ได้ไปเร็วนี้แต่มีแพลนอยากมีโอกาสไปเยือนถิ่นยุโรปสักครั้งแปะลิสต์ที่เที่ยวต่างประเทศยุโรปที่เรานำมาฝากวันนี้กันไว้ได้เลย หรือใครมีแพลนไปเที่ยวเร็ว ๆ นี้อย่าพลาดที่จะไปเยือนสถานที่ต่าง ๆ ที่เรารวบรวมมาฝากกันนะคะ

5 ที่เที่ยวต่างประเทศยุโรป

เชื่อว่าทุกคนมีความฝันและการฝันว่าสักวันเราจะมีโอกาสได้ไปเยือนต่างประเทศสักครั้งจึงเป็นเป้าหมายของคนทั่วไปและนักเดินทางทั้งหลาย หากใครฝันอยากไปเที่ยวต่างประเทศยุโรปหรือกำลังวางแผนเที่ยวในเร็วๆนี้อย่าลืมแวะไปเยือนพิกัดที่เที่ยวต่างประเทศยุโรป สถานที่แห่งความฝันของเหล่านักเดินทางไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

นอร์เวย์ (Norway)

ประเทศนอร์เวย์นอกจากเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยของปลาแซลมอนแล้ว ยังเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามมากมายรายล้อมดูทะเลสาบ ผืนป่าสีเขียวอันอุดมสมบูรณ์ให้เหล่านักท่องเที่ยวหลงใหลกับธรรมชาติอังดงามสุดตระการตาทั้งภูเขา น้ำตก ท้องทะเล และอีกหนึ่งไฮไลท์เมื่อมานอร์เวย์สิ่งที่พลาดไม่ได้คือการดูแสงเหนือความสวยงามจากธรรมชาติสุดอลังการที่หาชมได้ยาก นอร์เวย์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมายอาทิ  เมืองออสโล (Oslo), เมืองทรอมโซ (Tromso), นอร์ท เคป (North Cape), Geirangerfjord, Geiranger Skywalk-Dalsnibba, Trolltunga, Nidaros Cathedral, Reine, เกาะโลโฟเทน (Lofoten) เป็นต้น

  • Location: เมืองหลวง กรุงออสโล (Oslo) ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของคาบสมุทรสแกนดิเนเวีย ทิศเหนือติดกับมหาสมุทรอาร์กติก ทิศตะวันตกติดกับทะเลนอร์วีเจียน ทิศตะวันออกติดกับฟินแลนด์ สวีเดน และรัสเซีย ทิศใต้ติดกับทะเลเหนือ

สวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland)

เมืองในฝันของเหล่านักเดินทางหนึ่งในสถานที่ที่ใครหลายคนอยากมาเยือนสักครั้งในชีวิตด้วยความสวยความทางธรรมชาติ ทิวทัศน์สวยงามดุจดั่งโลกนวนิยาย ดินแดนแห่งสวรรค์บนดินที่ไม่ควรพลาด นอกจากทัศนียภาพที่งดงามดั่งภาพวาดแล้วอากาศยังดีสุด ๆ หากได้แวะมาเยือนสวิตเซอร์แลนด์ต้องไม่พลาดแวะเช็คอินตามสถานที่ต่างๆอาทิ ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau), ยอดเขาทิตลิส (Titlis), ปราสาทชิลยอง (Chillon Castle), ทะเลสาบเจนีวา (Lake Geneva), น้ำตกไรน์ (Rhine Falls), เบอนีน่าเอ๊กซ์เพรส (Bernina Express), กลาเซียร์ เอ๊กซ์เพรส (Glacier Express), โรงงานช็อคโกแลต (Maison Cailler Chocolate Factory) เป็นต้น

  • Location: เมืองหลวง กรุงเบิร์น (Bern) สมาพันธรัฐสวิสหรือสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่กลางทวีปยุโรป ล้อมรอบด้วยเทือกเขาแอลป์ เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกทะเล ทิศเหนือ ติดกับสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ทิศตะวันออก ติดกับออสเตรีย และลิกเตนสไตน์ ทิศใต้ ติดกับอิตาลี ทิศตะวันตก ติดกับฝรั่งเศส

กรีนแลนด์ (Greenland)

ดินแดนสวรรค์แห่งธารน้ำแข็งสถานที่ที่มีความหนาวเหน็บตลอดทั้งปีปกคลุมด้วยหิมะสีขาว และพื้นที่ธารน้ำแข็งกว่า 85% เอาใจนักเดินทางที่อยากมาสัมผัสความหนาวเย็นแบบสุดขั้ว หากได้มาเยือนกรีนแลนด์กิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือการชมวาฬช่วงเวลาที่เหมาะคือช่วงเดือนมิถุนายนและสิงหาคม ดูแสงเหนือ (The Northern Lights) ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมถึงเดือนเมษายนนอกทิวทัศน์ของหิมะและน้ำแข็งแล้วยังมีความสวยงามแม่น้ำบลู (The Blue River) หรือเดอะ บลู รีเวอร์ ธารน้ำแข็งขนาดใหญ่เมื่อเกิดการละลายแล้วจะเห็นเป็นทะเลสาบสีฟ้าสดใส หากพูดถึงความสวยงามด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ศิลปะอันทรงคุณค่าพลาดไม่ได้ต้องมาไปเมืองคาคอร์ทอค (Qaqortoq) กรีนแลนด์ยังมีอีกหลายสถานที่ที่พลาดไม่ได้ต้องแวะมาสักครั้งเช่น เซอร์เมอร์มิวท์ (Sermermiut), น้ำพุร้อนอูนาร์ตอค (Uunartoq Hot Springs) เป็นต้น

  • Location: เมืองหลวง นุก (Nuuk) หรือ กอตั้งอยู่ในมหาสมุทรอาร์กติก ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปยุโรป และทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ ประเทศแคนาดา

จอร์เจีย (Georgia)

เอาใจคนรักการถ่ายรูปวิวธรรมชาติ อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวต่างประเทศยุโรปที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปกันเนื่องจากการเดินทางสะดวก อีกทั้งยังเป็นการเที่ยวต่างประเทศแบบไม่ต้องขอวีซ่าอีกด้วย จอร์เจียเป็นอีกสถานที่ที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์รายล้อมด้วยเทือกเขาสูงอันงดงามอีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมอันงดงาม พิกัดที่เที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อได้มาเยือนจอร์เจียเหล่านักท่องเที่ยวต้องมาเช็คอิน เช่น เทือกเขาคอเคซัส (Caucasus Mountains), โบสถ์เกอเกติ (Gergeti Trinity Church), เมืองทบิลิซี (Tbilisi), โรงอาบน้ำพุร้อน (Sulphur Bath), โรงละครเรโซกาเบรียลเซ (Rezo Gabriadze Theatre), สวนไรค์ (Rike Park), เมืองอุพลิสชิเค (Uplistsikhe), หมู่บ้านจูทา (Juta Village) เป็นต้น

  • Location: เมืองหลวง กรุงทบิลิซี (Tbilisi) ทางตอนใต้ของเทือกเขา Transcaucasus ทิศเหนือ จรดพรมแดนรัสเซีย ทิศตะวันออก จรดพรมแดนอาเซอร์ไบจาน ทิศใต้จรดพรมแดนอาร์เมเนีย และตุรกี ทิศตะวันตก ติดชายฝั่งทะเลดำ

ลิทัวเนีย (Lithuania)

ที่เที่ยวต่างประเทศยุโรปที่หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อ แต่ลิทัวเนียเป็นอีกที่เที่ยวที่มีสิ่งปลูกสร้างหลายแห่งสวยงามเป็นเอกลักษณ์อีกทั้งยังมีปราสาทและโบสถ์ที่งดงามเช่น มหาวิหาร Saint Stanislav และ Saint Vladislav เป็นโบสถ์สีขาวถูกสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิก โบสถ์ St. Anne’s ซึ่งมีปราสาทสร้างจากอิฐแดงใช้โครงสร้างแบบกอธิกในศตวรรษที่ 16 สถานที่แห่งนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปที่ปราสาท Gediminas ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาเพื่อชมวิวได้อีกด้วย ลิทัวเนียยังมีอีกหลายที่ที่นักเดินทางต้องแวะมาเยือนให้ได้ เช่น ทะเลสาบกลาฟ (Lake Galve), ปราสาททราไกร (Trakai Castle or Little Marienburg), เมืองเคานาส (Kaunas), ยอดเขาไม้กางเขนสามอัน (Three Crosses) เป็นต้น

  • Location: เมืองหลวง กรุงวิลนีอุส (Vilnius) ตั้งอยู่ทางตะวันออกของทวีปยุโรป ทิศเหนือลัตเวีย ทิศตะวันตกติดทะเลบอลติก รัสเซียและโปแลนด์ ทิศตะวันออกติดรัสเซียและเบรารุส ทิศใต้ติดเบรารุสและโปแลนด์

แต่ละที่บอกเลยว่าสวยงามอลังการสุด ๆ พลาดไม่ได้เลยหากมีโอกาสต้องแวะไปเยือนสักครั้ง ชอบที่ไหนแปะไว้ในลิสต์กันได้เลย หรือใครที่กำลังวางแผนเที่ยวต่างประเทศยุโรปก็อย่าลืมแวะไปเช็คอินตามพิกัดที่เที่ยวต่าง ๆ ที่เรารวบรวมมาฝากข้างต้นได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอนหากได้มาเยือนเชื่อว่าต้องหลงเสน่ห์ความสวยงามของการเที่ยวธรรมชาติในต่างประเทศ รวมถึงสถาปัตยกรรมต่าง ๆ จนอยากเก็บเงินแล้วกลับมาเที่ยวซ้ำแน่นอน