Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 จุด เที่ยวเกาะในไทย สวยงาม ประทับใจ

5 จุด เที่ยวเกาะในไทย สวยงาม ประทับใจ

เมื่อไหร่ที่กรมอุตุเริ่มประกาศว่าประเทศไทยจะร้อนแบบขีดสุด กว่า 40องศา คนก็จะเริ่มอยากมาเที่ยวเกาะ ถ้าไม่หนีร้อน ก็หนีรักตามสูตร แต่ขอบอกเลยว่าเกาะไม่ได้มีไว้ให้เที่ยวเพียงแค่คนโสดเท่านั้น ใครที่มองหาแหล่งที่เที่ยวเป็นคู่ หรือมากันเป็นครอบครัว การมาเที่ยวเกาะจะเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจที่สุด ได้เที่ยวให้สนุกสุดเหวี่ยง คลายร้อน ได้ชาร์จพลังจากน้ำทะเลที่จะแทรกทุกอณูความเค็มและแร่ธาตุเข้าสู่ร่างกาย จนคลายความเหนื่อยล้าที่สะสมมานานเป็นปลิดทิ้ง ซึ่งเราได้คัดเกาะสุดสวยมาให้แล้ว รับรองว่าใครได้มาก็ต้องประทับใจ ในความสวยจนลืมไม่ลง

5 จุดเที่ยวเกาะในไทย

เกาะหลีเป๊ะ สตูล


ขอบคุณภาพจาก tripcdn.com
ถ้าหากเราอยากไปเที่ยวเกาะ ที่ยังคงมีวิถีชีวิตของชาวเลดั้งเดิมหลงเหลืออยู่ ให้เราได้เข้าไปสัมผัส ก็ต้องวางแผนมาเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ได้เลย เป็นเกาะที่มีมีหาดทรายขาวนุ่ม ทะเลใสมาก สวยเป็นเอกลักษณ์ บรรยากาศดีจนไม่อยากหุบยิ้ม ใครได้มาก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสวยที่สุดในเมืองไทย ควรมาให้ได้สักครั้งในชีวิตเลยทีเดียว เป็นเกาะที่ถูกขนานนามว่าเป็นมัลดีฟส์แห่งเมืองไทยเลยทีเดียว ทำให้ไม่ต้องเดินทางไกลถึงต่างประเทศ ก็สามารถเที่ยวเกาะที่มีน้ำทะเลฝั่งอันดามันได้แล้ว

  • Location : ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000
  • Social Media : satun.go.th

เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี


ขอบคุณภาพจาก kohtaocompleteguide.com
เป็นเกาะที่มีเสน่ห์ตรงที่มีที่เที่ยวเยอะ จุดดำน้ำก็เยอะกว่า 20 จุดเหมาะทั้งนักดำน้ำมือใหม่และมืออาชีพเพื่อมาดำดูปะการังที่สวยที่สุดของอ่าวไทย นอกจากนี้ยังมีจุดเดินป่าของเกาะเต่าถึง 5 เส้นทาง รอให้เราได้เข้าไปสัมผัสกับธรรมชาติแบบเดินดิน ตะลุยเข้าไปดูความสวยงามทั้งหมดของเกาะแห่งนี้กันได้เลย

  • Location : ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 85360
  • Social Media : th.wikipedia.org

เกาะไข่ พังงา


ขอบคุณภาพจาก travelxpress.co.th
ถ้าไม่มาดูแมวที่ห้องจะไปดูแมวได้ที่ไหนบ้าง หากใครได้มาเที่ยวที่เกาะไข่ ก็ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่ามากที่เราจะมีโอกาสได้เที่ยวถึง 3 เกาะที่มีรูปทรงคล้ายไข่ คือเกาะไข่ใน, เกาะไข่นอกและเกาะไข่นุ้ย หนึ่งในเกาะไข่นั้นจะมีอยู่หนึ่งเกาะที่มีแมว เกาะนั้นก็คือเกาะไข่ใน ที่ชาวเกาะได้นำแมวเข้ามาเลี้ยงจนเกิดลูกเกิดหลานเป็นแมวทะเลเต็มเกาะไปหมด ทำให้เราได้ฟินกับความน่ารักของน้องแมว แล้วยังได้สูดอากาศอันบริสุทธิ์ของทะเลแสนสวย ได้เดินชมหาดทรายขาว ได้ดำนำตื้ันดูปะการังส่องปลาหลากสีของที่นี่อีกด้วย

  • Location : ตำบลพรุใน อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา 83000
  • Social Media : projects.dmcr.go.th

เกาะล้าน ชลบุรี


ขอบคุณภาพจาก FB: เกาะล้าน – Koh Larn
ถ้าหากคุณนิยามคำว่าพักผ่อนหมายถึงการได้มาสัมผัสประสบการณ์สนุก ๆ หลายรูปแบบ ที่เกาะแห่งนี้สามารถมอบความสนุกให้คุณได้ครบ ไม่ว่าจะกิจกรรมเล่นเรือลาก, เรือสกี, สกู๊ตเตอร์, ขับมอเตอร์ไซค์ชมเกาะ, นั่งเรือชมวิว, นอนอาบแดด, เดินชมปะการังใต้น้ำแบบ Sea Walker, ดำน้ำดูปะการังทั้งแบบน้ำลึกน้ำตื้น คุณจึงห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ที่สำคัญอยู่ใกล้กรุงเทพอีกด้วยสามารถเดินทางได้สะดวก เดินทางแค่ไม่นานก็ได้สัมผัสน้ำทะเลใส ๆ คลื่นลมทะเลแรง ๆ และอาหารทะเลสุดแสนอร่อยแล้ว พร้อมกิจกรรมมากมายที่จะทำให้คุณประทับใจเมื่อมาเที่ยวเกาะแห่งนี้ได้แบบไม่ยากเลย

  • Location : ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150
  • Social Media : เกาะล้าน – Koh Larn

เกาะเสม็ด ระยอง


ขอบคุณภาพจาก FB: เกาะเสม็ด
ใครจะเชื่อว่าเกาะเล็ก ๆ แห่งนี้ จะกลายเป็นที่เที่ยวที่หลายคนใฝ่ฝันถึง เป็นเกาะที่มีกิจกรรมสนุก ๆ ทั้งดำนำดูปะการัง, ส่องดูปลาสีสันตามแนวปะการัง, นั่งเรือตกหมึก, พายเรือคายัค, ชมกิจกรรมควงกระบองไฟยามค่ำคืน, เดินเล่นบนชายหาดที่มีทรายขายละเอียด, นั่งรถชมวิวรอบเกาะหรือจะขับมอเตอร์ไซค์เพื่อสำรวจเกาะด้วยตัวเอง เรียกได้ว่าการมาเที่ยวเกาะนี้เป็นสุดยอดแห่งบรรยากาศที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนจริง ๆ

  • Location : ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 21160
  • Social Media : เกาะเสม็ด