Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 ที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ ๆ ที่ไหนดี ที่เหมาะกับครอบครัว

5 ที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ ๆ ที่ไหนดี ที่เหมาะกับครอบครัว

เพราะความรักและความผูกพันในครอบครัวจะสร้างได้ต้องอาศัย “เวลา” เท่านั้น และการมีช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกันจากการได้ออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ นอกจากจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวแล้ว ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ของทั้งคุณพ่อคุณแม่และลูกน้อยอีกด้วย ซึ่งหากใครมีโอกาส แนะนำให้ไปเที่ยวต่างประเทศดูค่ะ อาจเริ่มจากประเทศใกล้ ๆ ก่อนก็ได้ค่ะ อีกอย่างคือ เพื่อง่ายต่อการจัดการสิ่งต่าง ๆ อาทิ ของใช้ หรือเสื้อผ้าต่าง ๆ เพราะข้าวของเครื่องใช้ที่เยอะจะเป็นของลูกเสียมากกว่า ว่าแล้วก็อย่าช้าค่ะ ไปดูกันเลยว่าที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ ๆ นั้นมีที่ไหนบ้าง

5 พิกัด ที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ ที่ไหนดี

เจดีย์โบตะตอง (Botahtaung Pagoda)


ขอบคุณภาพจาก th.wikipedia.org

ตามรอยสายมูไปกินเที่ยวไหว้พระกันก็ต้องที่นี่เลย “เจดีย์โบตะตอง” ที่มีพระเจ้าทันใจ (นัตโบโบยี) ประดิษฐานอยู่ เค้าว่ากันว่า สามารถขอพรได้ทุกอย่าง ที่สำคัญ ยังรวดเร็วทันใจ ขอปุ๊ปสมพรปากปั๊ป ดังชื่อของท่านอีกด้วยค่ะ พร้อมกับพาครอบครัวไปกราบสักการะพระเจดีย์ชเวดากอง ที่มีพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ มีเครื่องอัฐบริขารของพระพุทธเจ้าถึง 4 พระองค์อยู่ในนั้น จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มาก มีผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้สักการะกันเป็นจำนวนมากในแต่ละปี

  • Location: เจดีย์ในย่างกุ้ง, เมียนมาร์ (พม่า)</>
  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00 – 20.00 น.
  • โทร.: +95 9 971 625813
  • Social Media: https://www.botahtaungpagodamm.com/

เมอร์คิวรี่ บานาฮิลล์ (Mercure Bana Hills)


ขอบคุณภาพจาก all.accor.com
หลายคนอาจจะคิดไม่ถึงว่าไม่ต้องไปไกลถึงประเทศฝรั่งเศสก็สามารถชื่นชมสถาปัตยกรรมในสไตล์ฝรั่งเศสได้ เพียงแค่เดินทางไปท่องเที่ยวที่เวียดนามเท่านั้น และเข้าไปนอนพักที่โรงแรมแห่งนี้ ที่จะทำให้เรานั่ง Cable Car ได้ในราคาพิเศษ ก็สามารถเยี่ยมชมเมืองในสไตล์ฝรั่งเศสได้อย่างเพลินตาเพลินใจ ที่นี่มีจุดเด่น คือ สะพานลอยฟ้าในมือ Golden Bridge ที่จะต้องพาครอบครัวไปถ่ายรูปให้ได้ เพราะไม่เช่นนั้นจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่องนะคะ รับรองได้เลยว่าจะต้องถูกใจบรรยากาศ และอากาศอันหนาวเย็นของที่นี่แน่นอน

3.  ศูนย์หัตถกรรมเสียมราฐเสียมราฐ (Artisans Angkor)


ขอบคุณภาพจาก tripadvisor.com
อีกหนึ่งประเทศใกล้บ้านเราที่มีเรื่องราวทางประวัต์ศาสตร์กันมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ เมืองกัมพูชานั่นเอง เมืองอันมีมนต์ขลังและเสน่ห์มาก โดยเฉพาะเมืองเสียมราฐ แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งซื้อของที่ระลึก ใจกลางเมือง ของฝากหัตถกรรมอันทรงคุณค่าจากช่างฝีมือชาวกัมพูชา ที่มีความสวยงามไม่ซ้ำใคร สามารถพาครอบครัวเข้าไปชมการสาธิตการเลี้ยงตัวไหม, สาวไหม, การทอผ้าแบบดั้งเดิม, และการแกะสลักรูปปั้นระดับมืออาชีพในสไตล์ศิลปะของชาวเมืองที่นี่ นอกจากนี้ยังมีเมืองที่น่าท่องเที่ยวใกล้ๆ ที่ไม่ควรพลาดอย่างนครวัดต่าง ๆ ที่ขึ้นชื่อว่าถูกออกแบบมาสวยมากจนได้ขึ้นเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอีกด้วย

  • Location: Chantiers-Ecoles Stung Thmey, Street, Krong Siem Reap, กัมพูชา
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00 – 17.00 น.
  • โทร.: +855 63 963 330
  • Social Media: http://www.artisansdangkor.com/

เมืองเลโก้ (LEGOLAND)


ขอบคุณภาพจาก tripadvisor.com
เลโก้ ชื่อนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก แต่สำหรับใครที่เป็นสาวกเลโก้แล้วล่ะก็ แนะนำว่าไม่ควรพลาดกับที่ เมืองเลโก้ เมืองที่ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 200 ไร่ สามารถพาครอบครัวมาสนุกกับเครื่องเล่นเลโก้, มาชมเมืองจำลองจากทั่วโลก ที่ทำจากเลโก้ ทำให้เปิดโลกแห่งความคิดสร้างสรรค์แบบไม่รู้จบ ถือว่าที่นี่น่าตื่นตาตื่นใจมาก

ป่าลิงอูบูด (Sacred Monkey Forest Sanctuary)


ขอบคุณภาพจาก tripadvisor.com
ที่นี่เปรียบเสมือนดั่งป่าสวยงามอันศักดิ์สิทธิ์ ที่จะทำให้เราและครอบครัวได้สูดอากาศบริสุทธิ์ และสวมวิญญาณเป็นนักโบราณคดีที่เข้ามาศึกษาป่าแห่งนี้ โดยมีพี่ใหญ่อย่างลิงอูบูดที่จะสร้างสีสันให้ป่านี้มีชีวิตชีวาและน่าสนใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น ที่เที่ยวต่างประเทศแห่งนี้จะช่วยผ่อนคลายจิตใจได้อย่างดี   ทำให้เราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ให้ความรู้สึกว่าได้พักกายพักใจอย่างแท้จริง

  • Location: Jl. Monkey Forest, Ubud, Kecamatan Ubud, Kabupaten Gianyar, Bali 80571 อินโดนีเซีย
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00 – 17.00 น.
  • โทร.: +62 361 971304
  • Social Media: https://monkeyforestubud.com/

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ ที่เราได้นำมาแนะนำกันในวันนี้ วันหยุดลองวางแผนเที่ยวกันดูนะคะ สถานที่เที่ยวใกล้ๆ ก็สามารถเปิดประสบการณ์การใช้ชีวิตใหม่ๆ เติมมุมมองใหม่กับชีวิตได้ดีมากๆ เช่นกันค่ะ