Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 พิกัด เที่ยวม่อนแจ่ม กับทะเลหมอก ทุ่งดอกไม้

5 พิกัด เที่ยวม่อนแจ่ม กับทะเลหมอก ทุ่งดอกไม้

ถ้ามาเที่ยวเชียงใหม่แล้ว อยากจะพาครอบครัวไปสัมผัสทะเลหมอก ไปชมทุ่งดอกไม้ แต่ไม่อยากเดินทางไกลจากตัวเมืองมาก เพื่อประหยัดเวลาในการไปเที่ยว สามารถเดินทางไปเที่ยวภายในวันเดียวได้ เราก็ต้องขอแนะนำให้รู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวม่อนแจ่ม ที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมาก ใช้เวลาเดินทางขึ้นไปบนดอย ประมาณ 40 นาที – 50 นาที ก็สามารถเข้าไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นได้แล้ว ซึ่งอากาศที่นี่จะเย็นสบายตลอดปี มีสถานที่สวย ๆ ให้ได้ไปถ่ายรูปเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก ว่าครั้งหนึ่งได้เคยมาเที่ยวที่นี่มากมาย และเราได้คัดมาให้แล้วว่ามีที่ไหนบ้าง

5พิกัด ที่เที่ยวม่อนแจ่ม

น้ำตกแม่สา


ขอบคุณภาพจาก tripcdn.com
แหล่งศึกษาป่าต้นน้ำลำธาร ดอกไม้ป่า ที่เป็นน้ำตกขนาดกลาง จำนวน 10 ชั้นให้เราสามารถพาครอบครัวไปเดินศึกษาธรรมชาติ ซึ่งทางอุทยานได้ทำเส้นทางเดินที่ปลอดภัย เพื่อให้เราสามารถเดินทางขึ้นไปได้อย่างสะดวก และยังสามารถนำอาหารเข้าไปหาจุดนั่งปิกนิก ทานอาหารใกล้กับน้ำตกได้อีกด้วย เพื่อให้ครอบครัวได้เปลี่ยนบรรยากาศในการทานอาหาร ได้ฟังเสียงน้ำตกให้ผ่อนคลาย หากมาแต่เช้าในหน้าหนาว ก็ต้องบอกเลยว่า วิวหมอกและน้ำตกเป็นอะไรที่งดงามมาก

สกายวอล์คม่อนแจ่ม


ขอบคุณภาพจาก tripgether.com
ถ้าต้องการมาชื่นชมธรรมชาติอย่างเต็มตา ก็ต้องแนะนำให้มาเที่ยวที่นี่เลย เป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเดินเล่นชมทะเลหมอกได้แบบไม่รู้เบื่อ พร้อมกับวิวถ่ายรูปที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเช่นกัน เพื่อให้ภาพที่ถ่ายออกมานั้นดูแปลกตา ไม่ซ้ำใคร วิวถ่ายรูป และรับบรรยากาศยามเช้าที่หาไม่ได้จากที่ไหน

  • Location : สกายวอล์คม่อนแจ่ม ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
  • เวลาเปิด-ปิด : 06.00 – 18.00 น.
  • โทร. : 081 024 4745
  • Social Media : https://www.facebook.com/profile.php?id=100057355423742

ฮิมน้ำแม่จะ


ขอบคุณภาพจาก FB ฮิมน้ำแม่จะ
ร้านอาหารบรรยากาศสวยใต้ขุนเขา ที่ออกแบบน้ำตกและลำน้ำด้วยไอเดียของทางร้านเอง มีจุดพายเรือ มีโซนให้เด็ก ๆ เล่นน้ำอย่างปลอดภัย ที่สำคัญอากาศเย็นสบาย ทางร้านทำจุดถ่ายรูปสวย ๆ ไว้ให้หลายจุด ควบคู่ไปกับวิวดอกไม้ สวนดอกไม้ธรรมชาติ ครอบครัวไหนที่ชอบทานอาหารอร่อยในบรรยากาศเย็นสบาย  ซึ่งบางวันก็มีหมอกลงหนาตั้งแต่หน้าร้าน เลย อยากทานอาหารพร้อมสายหมอกก็ต้องลองมาสถานที่เที่ยวม่อนแจ่มที่นี่ดู

  • Location : ร้านฮิมน้ำแม่จะ ถ.สายแม่ริม-สะเมิง กิโลเมตรที่ 20 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 18.00 น.
  • โทร. : 084 806 8599
  • Social Media : https://www.facebook.com/himnammaeja/

สวนยิ่งยง


ขอบคุณภาพจาก paikondieow.com
สถานที่เที่ยวม่อนแจ่มแห่งนี้ เป็นเหมือนขุมทรัพย์ ที่ถูกซ่อนเอาไว้บนยอดดอย ด้วยเส้นทางที่ค่อนข้างชัน มีความสูงมากเป็นพิเศษ หากใครไม่ถนัดในการขับขี่ ก็สามารถจ้างรถนำเที่ยว ให้พาไปได้ และเมื่อได้พาครอบครัวไปถึงสถานที่แห่งนี้ ก็จะพบว่าที่นี่สวยมาก เราแทบจะอยู่สวนที่มีแต่ก้อนเมฆที่สวยงามเต็มไปหมด หากใครไปเที่ยวตั้งแต่เช้าตรู่ ก็ต้องบอกเลยว่าฟินมาก บรรยากาศหมอก และวิวภูเขากว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา พร้อมกับสวนดอกไม้ ให้ถ่ายรูปครอบครัวเก็บเอาไว้ นี่จะทำให้ประทับใจได้อย่างง่าย ๆ ไม่รู้ลืมเลย

  • Location : ยิ่งยงสวนดอกไม้, ต. แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
  • เวลาเปิด-ปิด : 06.00 – 18.00 น.
  • โทร. : 061 318 7181
  • Social Media : https://www.facebook.com/yingyong16353/

ไร่สายหมอก ม่อนแจ่ม


ขอบคุณภาพจาก FB ไร่สายหมอก ม่อนแจ่ม
หากครอบครัวไหนมีเวลา อยากขึ้นดอยมานอนพักผ่อนสัมผัสอากาศเย็น ก็ต้องแนะนำให้มาที่นี่เลย อยู่ไม่ไกลจากสวนยิ่งยงมากนัก สามารถเลือกที่พักนอนโดมดูดาว, ชมหมอกกลางคืน และมุมนั่งจิบกาแฟ,โอวัลตินยามเช้าตรู่ รับอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับสวนดอกไม้สวย ๆ ให้เราได้ถ่ายรูปกัน ใครได้มาที่เที่ยวม่อนแจ่มที่นี่ รับรองได้เลยว่าจะเต็มอิ่มไปด้วย ทะเลหมอกแสนสวยเคล้าเคลียกันไปกับขุนเขา จนไม่อยากกลับบ้านเลย

  • Location: ไร่สายหมอก ม่อนแจ่ม 74/3 หมู่7 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 24 ชั่วโมง
  • โทร.: 080 033 8834
  • Social Media: https://www.facebook.com/raisaimork/

เพราะประเทศไทยของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่ละสถานที่ก็จะมีเสน่ห์ที่ต่างกันออกไป บางสถานที่เหมาะที่จะท่องเที่ยวในหน้าร้อน บางสถานที่เหมาะที่จะท่องเที่ยวในหน้าหนาว ว่าแต่จะไปท่องเที่ยวที่ไหนดี คุณพ่อคุณแม่ติดตามเราไว้นะคะ เพราะเราจะคัดสรรสถานที่ท่องเที่ยวดีๆ อย่างม่อนแจ่มและที่อื่นๆ ที่เหมาะสำหรับครอบครัวมาแนะนำกันอย่างต่อเนื่องค่ะ