Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

เทคนิคซักชุดนักเรียน ให้ขาวเหมือนใหม่

เทคนิคซักชุดนักเรียน ให้ขาวเหมือนใหม่

สำหรับคุณแม่ที่กำลังมีลูกอยู่ในวัยเรียน คงหนีไม่พ้นเรื่องของการซักชุดนักเรียนอยู่เป็นประจำ แน่นอนว่าเมื่อสวมใส่นาน ๆ ไป ความขาวใสก็ย่อมหายไปตามกาลเวลา อีกทั้งคราบฝังลึกจากการเล่นสนุกของลูกน้อย หรือแม้แต่ความเปรอะเปื้อนที่มีสาเหตุมาจากการเรียนรู้ในคาบเรียนศิลปะ คงสร้างความหนักใจในการทำความสะอาดของคุณแม่ได้ไม่น้อย ฉะนั้นเราจึงได้หาวิธีในการซักชุดนักเรียนของลูกให้กลับขาวสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

เครื่องซักผ้าที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

สิ่งที่ทำให้เสื้อผ้าของเหล่าลูกน้อยสะอาดได้ คงไม่พ้นเครื่องซักผ้า ที่จะช่วยทุ่นแรงในการซักของคุณแม่ให้น้อยลงได้ แถมยังสะดวกและรวดเร็วอีกด้วย เพื่อถนอมเครื่องซักผ้าและยังช่วยทำให้ผ้าที่ซักปราศจากเชื้อโรครวมถึงกลิ่นอับได้อย่างยอดเยี่ยม คุณแม่ควรที่จะดูแลความสะอาดภายในเครื่องซักผ้าอย่างสม่ำเสมอ เพราะเมื่อมีการใช้งานบ่อยมากยิ่งขึ้น จะมีการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียที่ส่งผลให้ผ้ามีกลิ่นไม่พึงประสงค์ รวมถึงไม่สามารถซักผ้าได้อย่างสะอาดอีกด้วย

ควรทําความสะอาดเครื่องซักผ้า บ่อยแค่ไหน

การทําความสะอาดเครื่องซักผ้า ขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณแม่ ว่ามีการใช้งานบ่อยมากแค่ไหน ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าหากมีการใช้เป็นประจำ ย่อมมีสิ่งสกปรกตกค้างมากยิ่งขึ้น หากรู้สึกว่าเครื่องซักผ้าเริ่มที่จะซักผ้าได้ไม่สะอาด พาลให้มีกลิ่นอับติดเสื้อผ้าออกมาด้วย ควรทําความสะอาดเครื่องซักผ้าทันที หรือตั้งหลักเกณฑ์ไปเลยว่าจะล้างเครื่องซักผ้าเดือนละครั้ง ก็จะช่วยทำให้เครื่องซักผ้ามีความสะอาดตลอดการใช้งาน

เทคนิคซักชุดนักเรียน ให้ขาวเหมือนใหม่

เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา ตัวช่วยสารพัดประโยชน์ ซึ่งหากมีติดบ้านไว้ สามารถทำประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้ได้อย่างมากมาย รวมถึงการซักผ้าขาวอย่างชุดนักเรียนด้วยก็เช่นเดียวกัน โดยทำการแช่ผ้าขาวพร้อมผงซักฟอกลงในกะละมัง และเทเบกกิ้งโซดาลงไปประมาณครึ่งถ้วยตวง จากนั้นให้นำไปซักตามปกติ จะช่วยทำให้ชุดนักเรียนกลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง

น้ำส้มสายชู

ข้อดีของน้ำส้มสายชู นอกจากจะช่วยทำให้ชุดนักเรียนกลับมาขาวสดใสเหมือนใหม่อีกครั้ง ยังช่วยลดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ อย่างเช่น กลิ่นเหงื่อไคล อีกด้วย โดยทำการแช่ชุดนักเรียนลงไปแช่ในน้ำเปล่าพร้อมกับใส่น้ำส้มสายชูลงไปในปริมาณเท่าๆกัน แช่ไว้ประมาณ 15-30 นาที แล้วจึงซักตามปกติ

น้ำมะนาว

น้ำมะนาว มีฤทธิ์ในการทำความสะอาดผ้าที่คล้ายคลึงกับน้ำส้มสายชู เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้ผ้าขาวสะอาดสดใสได้เช่นกัน รวมถึงสามารถขจัดคราบฝังลึกได้ด้วย นำมะนาวสดมาคั้นเอาน้ำให้ได้ประมาณครึ่งถ้วยตวง ลงไปผสมกับน้ำที่ผสมกับผงซักฟอกเรียบร้อยแล้ว จึงค่อยนำชุดนักเรียนลงไปแช่ทิ้งไว้ประมาณ 30-60 นาที แล้วนำมาซักตามปกติ ช่วยทำให้ผ้าสะอาดมากยิ่งขึ้น

ยาสีฟัน

ยาสีฟัน เหมาะแก่การซักผ้าเฉพาะจุด โดยเฉพาะจุดที่มีคราบฝังลึกมากกว่าจุดอื่นๆ อย่างเช่น คราบโคลนจากการเล่นสนุกของลูกน้อย หรือคราบของน้ำและเศษอาหารที่กระเด็นมาปนเปื้อน ให้นำเฉพาะบริเวณรอยเปื้อนลงไปจุ่มน้ำให้เปียกชุ่ม และจึงค่อยป้ายด้วยยาสีฟัน และทำการขยี้เฉพาะบริเวณรอยเปื้อนนั้นให้ครบหลุดออกให้หมดจนสะอาด แล้วจึงนำผ้าไปซักตามปกติ เพียงเท่านี้ ชุดนักเรียนก็จะไม่ทิ้งรอยเปื้อนให้รำคาญใจอีกแล้ว

เทคนิคซักชุดนักเรียนที่เปื้อนคราบฝังลึก

อีกหนึ่งปัญหาหนักใจสำหรับคุณแม่ เมื่อชุดนักเรียนขาวสะอาด เปรอะเปื้อนหมึกปากกาที่จนปัญญาจะทำความสะอาดคราบเหล่านี้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นคราบหมึกปากกาที่ใช้ในการเรียนอย่างแน่นอน แต่จริง ๆ แล้วมีวิธีทำความสะอาดคราบเหล่านี้ได้โดยง่าย มีค่าใช้จ่ายน้อย โดยไม่ต้องซื้อชุดนักเรียนใหม่ โดยสามารถทำตามได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

ใช้น้ำยาล้างเล็บ

น้ำยาล้างเล็บสามารถใช้ซักชุดนักเรียนที่เลอะคราบหมึกได้ มีฤทธิ์ในการละลายคราบหมึกปากกาได้อย่างดีเยี่ยม อย่างที่รู้กันว่าคุณแม่ไม่สามารถที่จะทำความสะอาดคราบเหล่านั้นได้ด้วยผงซักฟอกเพียงอย่างเดียว การใช้น้ำยาล้างเล็บของคุณแม่จะช่วยให้ผ้าขาวที่เลอะหมึกปากกา ก็จะกลับมาขาวสะอาดไร้รอยหมึกอีกครั้ง

  • เพียงนำบริเวณที่เลอะคราบหมึกปากกาลงไปแช่ไว้ในน้ำยาล้างเล็บ
  • จากนั้นให้ทำการเทผงซักฟอกลงไปโปะไว้บริเวณที่มีคราบหมึก เพื่อทำการดูดซับคราบหมึกที่ละลายออกมาจากการโดนน้ำยาล้างเล็บไม่ให้กระจายไปโดนบริเวณผ้าส่วนอื่น
  • ให้แช่ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จึงนำผ้าบริเวณส่วนที่เปื้อนไปขยี้ในน้ำสะอาดให้คราบหมึกออกให้หมด
  • จากนั้นก็ทำการซักชุดนักเรียนได้ตามปกติอีกครั้ง

จะเห็นได้ว่าเทคนิคในการซักชุดนักเรียนหรือทำความสะอาดผ้าขาวสามารถทำได้อย่างง่ายดาย แถมยังทำให้ผ้าขาวที่มีความหมองคล้ำกลับมาขาวสดใสเหมือนใหม่ได้อีกครั้ง โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะ รวมถึงสามารถใช้สิ่งของที่มีอยู่ภายในบ้านทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อชุดนักเรียนใหม่ ที่มีราคาแสนแพงอีกด้วย