Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

มาใช้อาหารบำรุงสายตาให้ลูกตั้งแต่ยังเล็กกัน

ในสมัยนี้ต้องยอมรับเลยว่าอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยเลี้ยงลูกของคุณมากขึ้นแต่สายตาและความแข็งแรงของดวงตาของลูกก็ยังบอบบางและไม่แข็งแรงพอที่จะสู้กับสิ่งเหล่านั้นได้ตลอดทั้งวัน
จนทำให้เด็กๆ สมัยนี้ใส่แว่นหรือมีปัญหาสายตากันเร็วขึ้น และในเมื่อดวงตาจะมีเพียงคู่เดียวที่จะอยู่กับลูกไปตลอดชีวิตการเร่งดูแลและบำรุงสายตาให้กับเขาน่าจะเป็นสิ่งที่ควรทำมากที่สุดอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้เพราะในอนาคตเขายังต้องใช้ดวงตาในการบรรลุเป้าหมายในชีวิตอีกหลายอย่างมาก…มาชวนลูกเริ่มดูแลดวงตาไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

มาเริ่มใช้อาหารบำรุงสายตาให้เป็นกิจวัตรกันดีกว่า

1.ปลาแซลมอน

ปลาที่สีสันดึงดูดเด็กๆ ได้ดีไม่น้อยและมันก็มีประโยชน์รวมทั้งความอร่อยติดตัวมาไม่น้อยเช่นเดียวกันเพราะในเนื้อปลาแซลมอนนั้นมีโอเมก้า 3 สูง พร้อมทั้งกรดไขมันชนิดดี และนี่แหละคือส่วนสำคัญในการบำรุงสายตาให้กับเด็กๆ ได้ดีมากตัวหนึ่งเลยทีเดียว และยังช่วยปกป้องพวกเขาจากการใช้สายตาในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ จ้องหน้าจอต่างๆ แถมยังทำได้หลากหลายเมนูหรือจะทานกันสดๆ ก็ได้ไม่มีปัญหา

2.แครอท

อาจจะเปิดเพลงสร้างบรรยากาศในการกินเข้าไปด้วยก็ได้สำหรับข้อนี้เพราะแครอทก็มีสีสันที่น่าสนใจเช่นเดียวกันแถมยังอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน วิตามินซี และวิตามินเอซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการปกป้องและบำรุงสายตานั่นเอง นอกจากจะเอามาทำอาหารยังสามารถเอาไปทำขนมเป็นเค้กแครอทหรือน้ำแครอทสดๆ ก็อร่อยได้ง่ายๆ ไม่แพ้กันเลย

3.มะม่วงสุก

ความหวานของมะม่วงสุกน่าจะซื้อใจเด็กๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวและหากเอาไปแช่เย็นไว้ด้วยแล้วล่ะก็เมื่อเขาได้ทานยังจะได้ความสดชื่นเพิ่มเข้าไปอีกข้อหนึ่งด้วย นี่คือผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ ซี อี และยังมีฟอสฟอรัส ใยอาหาร ซึ่งนอกจากจะช่วยบำรุงสายตาแล้วยังมีส่วนช่วยในการบำรุเหงือกและฟันได้ดีอีกด้วย พร้อมทั้งยังทำให้ผิวพรรณของเด็กๆ สดใสสมวัยอีกต่างหาก

4.พริกหวาน

เพิ่มสีสันให้การกินของลูกกันจากที่ยกตัวอย่างกันมาอาหารสำหรับเด็กๆ ส่วนใหญ่นอกจากจะมีประโยชน์ล้นจานยังต้องมีสีสันถูกใจด้วยเพื่อให้เด็กๆ รู้สึกอยากทานมากขึ้นนั่นเองและพริกหวานก็คือหนึ่งในสิ่งเหล่านั้นนั่นเอง และในส่วนของประโยชน์พริกหวานก็มีส่วนช่วยในการป้องกันการเกิดโรคตาอย่างเช่นตาอักเสบนั่นเอง ลองเอามาเป็นส่วนหนึ่งของเมนูอาหารหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ให้เขาทานง่ายๆ กันดูดีกว่า

5.บลูเบอรี่

ผลไม้ลูกเล็กกะทัดรัดแถมทานง่ายไม่มีเม็ดมากวนใจเด็กๆ อีกและที่สำคัญอุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินอี แถมยังมีสีสันน่าสนใจเด็กๆ ชอบกันอย่างแน่นอน หากคุณแม่หาบลูเบอรี่มาให้ลูกได้ทานกันเป็นประจำแล้วล่ะก็มันจะมีส่วนสำคัญในการบำรุงทั้งสายตาและบำรุงในส่วนของจอรับภาพของดวงตาลูกได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

6.Dark Chocolate

มาปิดท้ายกันด้วยขนมที่เด็กๆ ส่วนใหญ่โปรดปรานกันบ้างแต่ต้องแอบกระซิบกันก่อนว่าเจ้า Dark Choc เนี้ยไม่ได้หวานละมุนอย่างที่เด็กๆ คุ้นเคยคุณแม่อาจะต้องหาวิธีเพิ่มเติมสิ่งที่ลูกชอบเข้าไปด้วยเช่นอาจจะเป็นนมสดโรยด้วย Dark Choc ที่ขูดแล้วโรยบนหน้า หรือถ้าทำการทดลองแล้วพบว่าลูกทาน Dark Choc ได้ก็จัดไปเลยเป็นคำๆ อร่อยกันไปอีกแบบแถมยังได้ประโยชน์ด้วยเพราะ Dark Choc จะช่วยปกป้องหลอดเลือดในดวงตา เสริมสร้างเลนส์ตาและช่วยทำให้กระจกตาของลูกแข็งแรงขึ้น มาเริ่มหยิบ Dark Choc ให้ลูกลองทานไม่ว่าจะเรียกว่าเป็นขนมหรือของว่างก็อุดมไปด้วยประโยชน์ที่คุ้มค่ากับลูกที่สุดอีกด้วย

การเลือกอาหารการกินที่ดีให้กับลูกตั้งแต่ยังเล็กนอกจากจะช่วยเสริมสร้างให้ลูกมีสุขภาพที่แข็งแรง พัฒนาการที่รวดเร็ว และการเจริญเติบโตของร่างกายที่สมบูรณ์แล้วนั้นยังถือเป็นการช่วยปลูกฝังนิสัยการเลือกกินที่ดีให้กับลูกตั้งแต่ยังเล็กและเมื่อเขาโตไปเขาก็จะเรียนรู้ที่จะเลือกหาสิ่งที่มีประดยชน์ที่เหมาะกับวัยและการใช้ชีวิตของเขาได้เองโดยอัติโนมัติอีกด้วย