Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

ลูกผมน้อย…จัดการได้ง่ายๆ

เด็กๆ ที่ยังอายุต่ำกว่า 2 ขวบอาจจะมีอาการของผมที่ดูแล้วน้อยหรือบางจนทำให้คุณพ่อคุณแม่กังวลใจและอาจจะมีหลายๆ ครั้งที่โกนผมให้ลูกบ่อยๆ ไม่ว่าจะด้วยการคิดว่ามันน่าจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดผมเยอะขึ้นหรืออะไรก็ตามอยากจะขอให้หยุดการกระทำนั้นก่อนเพราะร่างกายของลูกจะเปลี่ยนการจดจำว่าถ้าผมยาวเท่านี้แล้วก็ต้องผลัดออกกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกผมน้อยหรือผมบางได้

นอกจากนี้เรื่องของพันธุกรรมก็มีส่วนสำคัญมากเลยทีเดียว รวมทั้งร่างกายของเขาก็ยังเติบโตไม่เต็มที่เอาเป็นว่าถ้าอดใจรอถึงลูกอายุประมาณ 2 ขวบผมของเขาก็จะเริ่มดกดำสมใจคุณพ่อคุณแม่เองโดยธรรมชาติอย่างแน่นอน แต่ถ้ายังมีความกังวลหรือรู้สึกว่าผมของลูกก็ยังดูไม่ดกดำพอวันนี้เราจะขอมาแนะนำวิธีช่วยเสริมความดำดำให้กับผมลูกของคุณกัน

มาพบกับวิธีที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณที่จะช่วยทำให้ผมของลูกคุณทั้งดำและดำ

น้ำมันมะกอก

ชื่อที่คุ้นเคยและมักอยู่ในส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมต่างๆ มากมายแน่นอนว่ามันคือสิ่งหนึ่งที่ช่วยเหลือผมลูกของคุณได้เป็นอย่างดีแถมยังไม่มีอันตรายกับเขาอีกด้วย เพียงแค่นำน้ำมันมะกอก (จะดีมากถ้าเป็นสูตรธรรมชาติ 100%) มาชโลมผมของลูกน้อยประมาณสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพียงเท่านี้ก็เป็นส่วนช่วยสำคัญให้กับผมที่ดกดำของลูกคุณได้แล้ว

ดอกอัญชัน

นอกจากจะนำมาทำเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่แสนคุ้นเคยอย่างมะนาวอัญชันกันได้แล้วนั้นดอกอัญชันก็ยังเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับผมของลูกคุณได้อีกด้วย เพียงแค่คุณนำดอกอัญชันสดมาคั้นน้ำผสมกับเหล้าขาวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แล้วนำมาชโลมผมของลูกสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็จะช่วยเพิ่มความดกดำให้กับผมของเขาได้เป็นอย่างดีวิธีหนึ่งเลยทีเดียว

สระผมทุกวัน

นี่น่าจะเป็นวิธีที่ทำให้เด็กๆ ทั้งสดชื่นและมีส่วนช่วยในการเร่งให้ผมของเขาดกดำได้ในเวลาเดียวกัน เพราะการสระผมจะช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ๆ ให้กับเส้นผมรวมทั้งกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมไปพร้อมๆ กันอีกด้วย แต่แม้ว่าจะสระผมลูกทุกวันแต่ก็ไม่ควรเกินวันละ 1 ครั้งเท่านั้น

นี่คือวิธีการช่วยเร่งผมดกดำให้กับลูกน้อยอย่างเป็นธรรมชาติและขอเน้นย้ำเอาไว้ตรงนี้เลยว่าห้าม! นำสิ่งที่มีสารเคมีเข้ามาช่วยในการเร่งและบำรุงผมของลูกโดยเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็น น้ำยาปลูกคิ้ว ปลูกผมหรือเซรั่มเร่งผมยาวของผู้ใหญ่ เพราะสิ่งเหล่านี้นั้นสามารถทำร้ายผิวของลูกน้อยได้โดยเขาอาจจะเกิดอาการคัน มีผื่นขึ้น และยังเสี่ยงที่จะทำให้เขาเป็นโรคผิวหนังต่อไปได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องกังวลมากไปเกี่ยวกับผมของลูกเพียงแค่หมั่นดูแลความสะอาดให้กับเขารวมทั้งให้เขาได้ทานอาหารที่มีประโยชน์สมวัยและช่วยเสริมพัฒนาการและการเจริญเติบโตของเขาอย่างเต็มที่เพียงเท่านี้ร่างกายของเขาก็จะค่อยๆ เติบโตอย่างสมวัยอย่างเป็นธรรมขาติได้แล้ว