Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

มาบอกลาหน้าท้องลายหลังคลอดกัน

หลังจากผ่านการดูแลตนเองและลูกในช่วงตั้งครรภ์กันมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากคลอดเชื่อได้เลยว่าคุณแม่หลายๆ คนต้องเผชิญกับปัญหาหน้าท้องลายกันอย่างแน่นอนซึ่งเห็นทีไรก็สร้างความหงุดหงิดและทำให้หมดความมั่นใจในรูปร่างกันได้เลยทีเดียว

แต่อย่าเพิ่งกังวลกันจนเกินไปเพราะทุกปัญหามีทางออกเสมอรวมถึงปัญหาหน้าท้องแตกลายหลังคลอดก็เช่นเดียวกันรักษากันได้ง่ายๆ ถ้าผสมรวมกับความใส่ใจรับรองได้เลยว่าหน้าท้องของคุณแม่จะกลับมาเรียบเนียนสวยเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอน

เคล็ดลับการแก้ท้องลายหลังคลอด

วิตามินเสริมช่วยคุณแม่ได้

วิตามินอีเป็นวิตามินสำคัญในการช่วยคุณแม่แก้ไขปัญหาในครั้งนี้ลองรับประทานดูเพียงวันละ 1 เม็ดก็จะค่อยๆ ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เพราะวิตามินอีมีส่วนช่วยในการซ่อมแซมและเสริมสร้างคอลลาเจน

ครีมทาผิวและครีมเฉพาะสำหรับการแก้หน้าท้องลาย

คุณแม่สามารถที่จะเลือกครีมทาผิวที่มีความชุ่มชื่นสูงมาทาที่หน้าท้องบริเวณที่แตกลายวันละหลายๆ ครั้งได้ตามต้องการหรืออาจจะมองหาครีมทาแก้ปัญหาหน้าท้องลายโดยเฉพาะเลยมาทาวันละหลายๆ ครั้งก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามลองอ่านฉลากดูว่ามีส่วนผสมของสารสกัดจากโกโตโคลา วิตามินอี และคอลาเจนไฮโดรไลเสท อยู่หรือไม่เพราะส่วนผสมเหล่านี้มีความสำคัญในการช่วยเร่งฟื้นฟูผิวที่แตกลายให้กับคุณได้ดีเลยทีเดียว

น้ำอุ่นเราคงต้องห่างกันสักพัก

น้ำร้อน น้ำอุ่นมีส่วนทำให้ผิวของคุณแม่แห้ง เป็นขุยมากขึ้น และยิ่งทำให้ลายที่ท้องหายยากไปด้วย ดังนั้นคุณแม่ควรลองหันมาอาบน้ำธรรมดาดูสักพักและหมั่นดูแลร่วมกับขั้นตอนอื่นๆ เมื่อผิวหายแตกลายก็ค่อยกลับมาอาบน้ำอุ่นอีกรอบได้ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

อย่าลืมออกกำลังกายกันด้วย

แม้ว่าจะเข้าใจหัวอกคุณแม่ดีเลยว่าหลังคลอดนอกจากการพักฟื้นแล้วการเลี้ยงลูกก็กลายมาเป็นชีวิตประจำวันที่ทำให้เหน็ดเหนื่อยมากพออยู่แล้วจนทำให้การออกกำลังกายนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างห่างไกลจากชีวิตประจำวัน แต่มันก็มีความจำเป็นทั้งในเรื่องของการทำให้ร่างกายของคุณแม่แข็งแรงอยู่เสมอและที่สำคัญในประเด็นของท้องลายการออกกำลังกายก็สามารถช่วยได้เพราะมีส่วนที่ทำให้ผิวของคุณแม่กระชับขึ้นนั่นเอง

ลองแบ่งเวลามาออกกำลังกายกันสักนิดวันละ 15-30 นาที เพียงเท่านี้คุณแม่ก็จะได้ทั้งร่างกายที่แข็งแรงและผิวหน้าท้องที่กระมากระชับไร้รอยแตกลายกลับมาได้นั่นเอง

นี่ก็เป็นเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เอามาช่วยคลายความกังวลเรื่องหน้าท้องแตกลายหลังคลอดของคุณแม่กันแต่หลังจากที่ได้อ่านเคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้แล้วคุณแม่ก็อย่าลืมนำไปใช้กันด้วยยิ่งทำร่วมกันทุกเคล็ดลับก็จะยิ่งเห็นผลเร็วขึ้น
ถ้าทำแล้วเห็นผลดีอย่างไรก็สามารถส่งมาแชร์กันได้หรือว่ามีจุดไหนที่อยากแนะนำเกี่ยวกับการลดรอยแตกที่หน้าท้องเพิ่มเติมก็สามารถแนะนำกันเข้ามาได้เลยนะคะ