Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

10 เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 ใช้งานง่าย ปั๊มเกลี้ยงเต้า

10 เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2021

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เครื่องปั๊มนมเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำหรับคุณแม่ยุคใหม่ไปแล้ว เพราะนอกจากจะช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำนมได้แล้ว ยังสามารถบรรเทาความเจ็บคัดตึงที่หน้าคุณแม่ได้ด้วย ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีเครื่องปั๊มนมมากมายที่ผลิตออกมาสู่ท้องตลาดจนคุณแม่หลายคนตาลายไม่รู้ว่าจะเลือกซื้ออย่างไรดี วันนี้เรามีข้อมูลดี พร้อม 10 เครื่องปั๊มนมที่ติดอันดับคุ้มค่า ราคาดีมาฝากค่ะ

วิธีการเลือกซื้อเครื่องปั๊มนม

การเลือกซื้อเครื่องปั๊มนมนั้นคุณแม่ต้องพิจารณาจากหลาย ๆ ปัจจัย ดังนี้

เลือกซื้อตามลักษณะของการใช้งาน

โดยทั่วไปแล้วเครื่องปั๊มนมแบ่งออกได้เป็น 2 แบบหลัก ๆ ดังนี้

เครื่องปั๊มนมแบบมือ

เครื่องปั๊มนมชนิดนี้เหมาะสำหรับคุณแม่ที่มีเวลามาก คุณแม่สามารถกำหนดความเร็ว และจังหวะการบีบได้ด้วยตัวเองตามแรงบีบของมือ ราคาไม่แพง น้ำหนักเบา พกพาสะดวก เงียบ ที่สำคัญ คือ อะไหล่น้อย ถอดทำความสะอาดง่าย

เครื่องปั๊มนมแบบไฟฟ้า

เหมาะสำหรับคุณแม่ที่มีเวลาจำกัด มีปริมาณน้ำนมมาก และต้องปั๊มนมบ่อย จุดเด่นของเครื่องปั๊มนมแบบไฟฟ้าก็คือ ช่วยลดระยะเวลาในการปั๊มนม ปั๊มนมได้เกลี้ยงเต้า มีแรงปั๊มที่คงที่ และมีความเร็วที่สม่ำเสมอ ยิ่งบางรุ่นจะมีแบบที่ครอบเต้าทั้ง 2 เต้าในเวลาเดียวกันแบบนี้ยิ่งย่นระยะเวลามากขึ้นไปอีก

เลือกซื้อจากวัสดุที่อ่อนโยนต่อผิว

ไม่ว่าคุณแม่จะเลือกใช้แบบมือหรือแบบไฟฟ้า ควรพิจารณาเลือกวัสดุที่อ่อนโยนต่อผิวหรือที่เป็น BPA Free ซึ่ง BPA คือ พอลีคาร์บอเนต (Bisphenol-A) เป็นสารเคมีหลักที่นำมาใช้ผลิตภาชนะและบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น ขวดน้ำดื่ม ขวดนม รวมไปถึงเครื่องอุปโภคบริโภคอื่น ๆ รวมถึงสารเคมีอีกตัวหนึ่งคือ BPS (Bisphenol-S) ซึ่งเป็นสารเคมีที่มีคุณสมบัติและข้อเสียที่คล้านคลึงกับ BPA

**ส่วนประกอบที่ควรหลีกเลี่ยง คือ พลาสติกที่มีสัญลักษณ์ PVC, PS และ Polycarbonate

เลือกจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ

เนื่องจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือนั้นคุณแม่สามารถไว้วางใจได้ตั้งแต่เรื่องของวัสดุที่นำมาผลิต ขั้นตอนการใช้งาน การทำความสะอาด รวมไปถึงการันตีความคงทนในการใช้งาน แบรนด์ที่เรามักจะเห็นได้บ่อย เช่น Philips Avent, Attitude Mom และ Pigeon เป็นต้น

เลือกที่สะดวกต่อการพกพา

หากคุณแม่ต้องเดินทางบ่อยหรือต้องนำเครื่องปั๊มนมไปปั๊มในที่ทำงาน การเลือกเครื่องปั๊มนมที่พกพาได้สะดวกเป็นอะไรที่สำคัญมาก ควรเลือกที่มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย อุปกรณ์น้อยชิ้น และทำความสะอาดได้ง่าย ซึ่งหลังจากปั๊มแล้ว คุณแม่ต้องมีการทำความสะอาด เพราะหากทำความสะอาดได้ยาก น้ำนมคุณแม่อาจไปขังอยู่ตามซอกของอุปกรณ์ ส่งผลให้เกิดการเน่าบูด ซึ่งเมื่อปั๊มนมในครั้งต่อไป จะส่งผลให้น้ำนมใหม่บูดไปด้วย

ตรวจสอบฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ

เรียกได้ว่าถ้าเครื่องปั๊มนมแบรนด์ไหน หรือรุ่นไหนมีฟังก์ชันเสริมได้ก็จะดีมากเลย ฟังก์ชันเสริมก็เช่น สามารถปรับระดับความหนักเบาในการปั๊มนมได้ มีฟังก์ชันที่เลียนแบบการดูดของทารกได้ แบบนี้ก็จะช่วยให้เต้านมของคุณแม่ถูกกระตุ้นและมีน้ำนมไหลออกมาได้มากนั่นเอง

ตารางเปรียบเทียบสินค้าเครื่องปั๊มนม

ยี่ห้อ Natur Natur Gracekids Malish Boboduck Pureen Philips Avent Medela Philips Avent Attitude Mom
รุ่น MN-3 M-2 All New Mirella PL-Pump2 SCF330/20 Freestyle
Double Electric
คอมฟอร์ท
แอนด์
คอนวีเนี่ยน
Galaxy ll
รูป
ประเภท แบบมือ
แบบไฟฟ้า
ขนาดเครื่อง 15 x 31.5 x 25
cm
น้ำหนัก 0.6 kg 0.23 kg
(ไม่รวมส่วนควบคุม)
1 kg 0.4 kg 385 g
วัสดุที่ใช้ BPA Free BPA Free BPA Free BPA Free BPA Free BPA Free BPA Free BPA Free BPA Free BPA Free
แรงดูดกระตุ้น 370 mmHg แรงดูดสูงสุด 300
mmHg ได้ 9 ระดับ
120 รอบ/นาที
แรงดูดสูงสุด 250
mmHg ปรับได้ 9 ระดับ
แรงดูดปกติ 370 mmHg 270 mmHg
ปรับระดับความแรงได้
มีโหมดเลียบนแบบ
การดูดของลูกน้อย
60 รอบ/นาที
ฟังก์ชันเสริม ใช้กับพาวเวอร์แบงก์ได้
(ชาร์จ 1 ครั้ง ใช้ปั๊มนมได้
120 นาที)
ปรับได้ถึง 8 โหมด ปรับได้ 3 โหมด มีช่องเสียบ USB
และ Adapter AC Power,
แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน
150 นาทีต่อการชาร์จ
ปรับได้ 3 โหมด ปุ่ม Memory บันทึก
แรงดูดและรอบที่เหมาะสม,
ทำงานด้วยแบตเตอรี่
โดยสามารถชาร์จ
ไฟได้ปั๊มไปได้
ปรับได้ 3 โหมด ปรับได้ 5 โหมด
ดูรายละเอียดได้ที่

10 เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2023

เครื่องปั๊มนม baby life


ใครที่กำลังมองหาเครื่องปั๊มนมที่มีเสียงเงียบ สามารถปั๊มนมได้แม้ในเวลาที่ลูกน้อยนอนหลับแล้วละก็ต้องขอแนะนำยี่ห้อนี้เลย ที่สามารถเปิดโหมดปั๊ม 84 ครั้งต่อนาที มีรอบการดูดแบบโหมดกระตุ้น 100 ครั้งต่อนาที ช่วยให้การปั๊มนมเป็นเครื่องง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญอุปกรณ์เป็นแบบ BPA FREE ทุกชิ้น จึงทำให้มั่นใจในทุกครั้งที่ปั๊มนมให้ลูกน้อยดื่ม ว่าลูกของเราจะได้รับน้ำนมบริสุทธิ์จากคุณแม่ได้อย่างเต็มคุณภาพ

ประเภท ไฟฟ้า
วัสดุที่ใช้ BPA Free
แรงดูดกระตุ้น 100 ครั้ง / นาที ปรับได้ 6 ระดับ
ฟังก์ชันเสริม มีช่อง USB ที่สามารถใช้ได้ทุกที่

เครื่องปั๊มนม Miss Baby


คุณแม่หลายคนคงกังวลว่า การใช้เครื่องปั๊มนมไฟฟ้านี่จะเจ็บไหม น่ากลัวหรือเปล่า ก็ต้องบอกเลยว่ายี่ห้อนี้มีความปลอดภัยสูงมาก เหมาะมากสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่ยังไม่เคยปั๊มนมมาก่อน สามารถใช้งานได้ง่าย ด้วยจอแสดงผลแบบ LED ปั๊มนมได้แบบไม่เจ็บ มาพร้อมโหมดการนวดเพื่อกระตุ้นให้สามารถปั๊มนมได้ง่ายขึ้นและโหมดปั๊มนมที่สามารถปรับระดับความเร็วได้ถึง 9 ระดับ ที่สำคัญอุปกรณ์ทุกชิ้นคุณภาพสูงแบบ BPA FREE ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายกับลูกน้อย

ประเภท ไฟฟ้า
วัสดุที่ใช้ BPA Free
แรงดูดกระตุ้น ปรับได้ 9 ระดับ
ฟังก์ชันเสริม มีจอแสดงผล LED, มีระบบป้องกันน้ำนมไหลย้อนกลับ

เครื่องปั๊มนม BUGUWU


สำหรับคุณแม่ที่ต้องเดินทางอยู่เป็นประจำ อาจจะมองหาเครื่องปั๊มนมที่มีขนาดเล็ก สามารถพกพาได้ง่าย ก็ต้องเลือกใช้ยี่ห้อนี้เลยเพราะตอบโจทย์สำหรับคนชอบพกพา ตามสไตล์งานวิจัยของญี่ปุ่นที่นิยมออกแบบเครื่องใช้ให้มีความสวยงาม เล็กกะทัดรัด ด้วยการออกแบบเครื่องให้มีน้ำหนักเบาเพียง 300กรัมเท่านั้น วัสดุแต่ละชิ้นคุณภาพสูง BPA FREE มีโหมดกระตุ้นและสามารถปรับระดับได้ถึง 3 ระดับเลยทีเดียว

ประเภท ไฟฟ้า
วัสดุที่ใช้ BPA Free
แรงดูดกระตุ้น ปรับได้ 3 ระดับ
ฟังก์ชันเสริม ใช้งานได้ทั้งปั๊มคู่และปั๊มเดี่ยว มีน้ำหนักเบา

เครื่องปั๊มนม Breastpump


ด้วยเครื่องปั๊มนมที่ไม่เหมือนใคร ที่ช่วยให้คุณแม่นั่งพักผ่อนแบบสบาย ๆ และปั๊มนมไปด้วยได้ ไม่ต้องนั่งโน้มตัวไปข้างหน้าเพื่อให้นมไหลลงขวดเวลาปั๊มนมอีกต่อไป ที่สำคัญไม่กินไฟ แค่ใช้มือบีบเบา ๆ ก็ช่วยให้คุณแม่ปั๊มนมให้ลูกน้อยได้แล้ว สามารถปรับระดับได้ถึง 3 ระดับ ที่สำคัญวัสดุของอุปกรณ์ทุกชิ้นใส่ใจในคุณภาพสูงเลือกใช้แบบ NO BPA จึงทำให้นมทุกขวด ได้มาตรฐานปลอดภัยต่อลูกน้อยอย่างแน่นอน

ประเภท ปั๊มด้วยมือ
วัสดุที่ใช้ BPA Free
แรงดูดกระตุ้น ปรับได้ 3 ระดับ
ฟังก์ชันเสริม ไม่ระบุ

เครื่องปั๊มนม EvianAngel


ถ้าใครชื่นชอบในเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้มนุษย์มีความสะดวกสบายมากขึ้น เครื่องปั๊มนมไฟฟ้ายี่ห้อนี้ถือว่าตอบโจทย์เลยทีเดียว ที่ช่วยปั๊มนมให้คุณแม่ได้แบบเกลี้ยงเต้า พร้อมโหมดนวดกระตุ้นให้ผ่อนคลาย เร่งการหลั่งน้ำนมและกระตุ้นการสร้างน้ำนมได้ดีกว่าเดิม มีระบบป้องกันการไหลย้อนกลับของน้ำนมอีกด้วย ทำให้การปั๊มนมสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทำจากซิลิโคนคุณภาพสูงทุกชิ้น แบบ Food grade BPA Free พร้อมนวัตกรรมที่ทันสมัย มีกรวยซิลิโคนนิ่มที่แนบเต้าได้ดีกว่า จึงทำให้คุณแม่ปั๊มนมได้ง่ายแบบไม่ต้องจับขวดนม จะนั่งจะนอนปั๊มนม ก็สามารถทำได้สบาย

ประเภท ไฟฟ้า
วัสดุที่ใช้ BPA Free
แรงดูดกระตุ้น ปรับได้ 9 ระดับ
ฟังก์ชันเสริม โหมดนวดเพื่อกระตุ้นน้ำนม

เครื่องปั๊มนม Mama’s Choice


หากคุณแม่ท่านไหนที่มีปัญหาน้ำนมไหลน้อย ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาอย่างไรดี เราขอแนะนำเครื่องปั๊มนมยี่ห้อนี้เลยที่ช่วยทำให้คุณแม่สามารถปั๊มนมให้ไหลง่ายแบบมืออาชีพ ที่สำคัญมีความปลอดภัยเป็นที่หนึ่ง ไม่เจ็บเวลาปั๊มนมอีกด้วย ถึงแม้จะไม่เคยใช้งานมาก่อน ก็สามารถเรียนรู้การใช้งานได้ง่าย สามารถนั่งเอนหลังบนโซฟาแล้วปล่อยให้เครื่องปั๊มนมทำงานแทนเราได้เลย วัสดุทุกชิ้นเลือกใช้แต่ของคุณภาพ แบบ Food grade อ่อนนุ่ม และปราศจากสาร BPA 100% ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับนมคุณภาพทุกหยดจริง ๆ

ประเภท ไฟฟ้า
วัสดุที่ใช้ BPA Free
แรงดูดกระตุ้น ปรับได้ 9 ระดับ
ฟังก์ชันเสริม โหมดนวดเพื่อกระตุ้นน้ำนม

เครื่องปั๊มนม Natur


เครื่องปั๊มนมที่มาพร้อมการปรับระดับจังหวะกระตุ้นและแรงปั๊มได้ถึง 9 ระดับ สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกกว่าด้วยน้ำหนักตัวเครื่องเพียง 230 กรัม มีระบบจดบันทึกการใช้งานครั้งล่าสุดให้คุณแม่อีกด้วย สามารถสั่งหยุดทำงานชั่วคราวได้ ด้วยปากกรวยที่กระชับเต้านมเป็นพิเศษ ช่วยให้การปั๊มนมนุ่มนวลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ประเภท ไฟฟ้า
วัสดุที่ใช้ BPA Free
แรงดูดกระตุ้น ปรับได้ 9 ระดับ
ฟังก์ชันเสริม แบตเตอรี่แบบชาร์จเร็ว

เครื่องปั๊มนม Attitude Mom


เครื่องปั๊มนมที่มาพร้อมกับของแถมจำนวนมาก ด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร สามารถใช้งานได้ง่าย มาพร้อมกับชุดกรวยซิลิโคนแท้ 100% ที่ช่วยให้กรวยแนบเต้าได้ดี ดูดนมได้เกลี้ยงเต้ามากกว่า พร้อมฟีเจอร์เด็ด ๆ อย่างการหยุดการทำงาน 5 นาที สำหรับช่วงเวลาฉุกเฉิน พร้อมระบบล็อกหน้าจอกรณีเผลอไปสัมผัสตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจ พร้อมประกันจากศูนย์ถึง 1 ปีเต็ม จึงอุ่นใจได้ว่าเครื่องจะสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

ประเภท ไฟฟ้า
วัสดุที่ใช้ BPA Free
แรงดูดกระตุ้น ปรับได้ 5 ระดับ
ฟังก์ชันเสริม ไม่ระบุ

เครื่องปั๊มนม kalevell


เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่มาเป็นคู่ สามารถปรับระดับได้ถึง 6 ระดับ มีโหมดกระตุ้นน้ำนมที่ทำงานได้อย่างนิ่มนวลไม่เจ็บเต้า มีขนาดเล็กพกพาไปไหนมาไหนสะดวก น้ำหนักเบามากเพียง 300 กรัม ทำจากวัสดุ PP แบบปลอดสาร BPA ตามมาตรฐาน FDA สากล สามารถทนความร้อนได้ 120 องศาและทนความเย็นได้ -20 องศา จึงทำให้การปั๊มนมแต่ละครั้งมั่นใจได้มากกว่า ว่าจะคุณแม่จะมีนมที่ปลอดภัยให้ลูกน้อยเสมอ

ประเภท ไฟฟ้า
วัสดุที่ใช้ BPA Free
แรงดูดกระตุ้น ปรับได้ 6 ระดับ
ฟังก์ชันเสริม ไม่ระบุ

เครื่องปั๊มนม Philips Avent


หากใครไม่ต้องการใช้ระบบไฟฟ้า สามารถเลือกใช้เครื่องปั๊มนมแบบใช้มือได้เลย สามารถปั๊มได้สะดวกทุกที่ทุกเวลาแม้ในช่วงเวลาที่คุณแม่อยู่ในระหว่างเดินทางได้อีกด้วย น้ำหนักเบาพกพาไปไหนมาไหนก็ง่าย ช่วยให้การไหลของน้ำนมรวดเร็วขึ้น ไม่ต้องเอนกายไปข้างหน้าให้ปวดหลัง พร้อมกับวัสดุคุณภาพดีทุกชิ้น ปลอดสารอันตรายอย่าง BPA อีกด้วย

ประเภท ปั๊มด้วยมือ
วัสดุที่ใช้ BPA Free
แรงดูดกระตุ้น ไม่ระบุ
ฟังก์ชันเสริม ไม่ระบุ

หลักใหญ่ใจความสำหรับการเลือกเครื่องปั๊มนม คุณพ่อคุณแม่คงต้องพิจารณาในหลาย ๆ เรื่องสักหน่อย แต่ที่สำคัญคือ เครื่องนั้น ๆ ตอบโจทย์คุณแม่หรือเปล่าเท่านั้น หากคุณแม่มีเวลาน้อยก็อาจเลือกเป็นเครื่องปั๊มนมแบบไฟฟ้า ถ้าคุณที่มีเวลาเยอะสักหน่อยก็สามารถเลือกเป็นแบบมือก็ได้ค่ะ