Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 แชมพูป้องกันผมร่วง ยี่ห้อไหนดี 2022 ตัวช่วยคุณแม่หลังคลอด

แชมพูป้องกันผมร่วง ยี่ห้อไหนดี ตัวช่วยคุณแม่หลังคลอด

ทำไมคุณแม่ตั้งครรภ์จำเป็นจะต้องมีแชมพูป้องกันผมร่วง เพราะปัญหาหลังคลอดของคุณแม่ที่สร้างความกังวลอีกหนึ่งเรื่องคงหนีไม่พ้นปัญหาผมร่วง ที่ทำให้เส้นผมหนา ๆ กลายเป็นบางจนอาจจะรู้สึกขาดความมั่นใจแม้ในช่วงแรกหลังคลอดจะมีการเข้าใจได้ว่าเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นได้เพราะลูกเริ่มจำหน้าแม่ แต่กลายเป็นว่าเมื่อระยะเวลาผ่านไป เส้นผมของคุณแม่กลับร่วงหนักมากกว่าเดิม สังเกตได้จากการสางผมด้วยมือ หรือตอนอาบน้ำสระผม ก็จะมีกระจุกของเส้นผมหลุดออกมาให้ใจเสีย

ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาอาการผมร่วงที่ค่อนข้างมีผลกระทบต่อจิตใจ จนอาจทำให้คุณแม่มีอาการเครียด ซึ่งอาการเครียดนี้ก็อาจจะส่งผลต่อให้มีอาการรุนแรงมากยิ่งขึ้น เราจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอาการผมร่วงและยาสระผมป้องกันผมร่วงของคุณแม่ ซึ่งจะทำให้เส้นผมกลับมาหนาเงางามเช่นเดิมได้

ทำไมคุณแม่หลังคลอด จึงผมร่วง

เนื่องจากว่าโดยปกติของเส้นผมจะสามารถร่วงได้โดยเฉลี่ยประมาณ 50-100 เส้น ซึ่งมักจะเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ เช่น การเผชิญมลพิษในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีผลต่อรากของเส้นผมทั้งสิ้น หรือแม้แต่การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่ไม่เหมาะสม ก็สามารถสร้างความอ่อนแอให้แก่เส้นผมได้เช่นเดียวกัน จากผลสำรวจยังพบว่า ผู้ที่มีการกระทำต่าง ๆ กับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็น การย้อมสีผม ยืด ดัด หรือการทำเคมีต่าง ๆ ยังสามารถทำให้เส้นผมสามารถร่วงได้โดยเฉลี่ย 500-600 เส้นอีกด้วย สำหรับคุณแม่หลังคลอด ที่พบปัญหาผมร่วง มักจะเกิดจากปัจจัยที่แตกต่าง ดังต่อไปนี้

เส้นผมขาดสารอาหาร

เพราะในระหว่างตั้งครรภ์ ร่างกายจะมีการดูดซึมธาตุเหล็ก เพื่อนำไปบำรุงลูกน้อยที่อยู่ในครรภ์ของคุณแม่ ให้สามารถพัฒนาและเติบโตภายในครรภ์ได้ นั่นจึงทำให้ร่างกายของคุณแม่ขาดสารอาหารที่จะนำไปเลี้ยงเส้นผม ซึ่งมีสาเหตุทำให้เส้นผมอ่อนแอ และขาดร่วงในที่สุด นอกจากนี้ยังทำให้เกิดปัญหาทางด้านของผิวพรรณ เล็บเปราะบาง และสามารถเกิดภาวะโลหิตจางในคุณแม่ได้อีกด้วย

ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลง

ในช่วงเวลาหลังคลอดของคุณแม่ จะพบว่ามีการทำงานที่ผิดปกติ ไม่สมดุลของฮอร์โมนในร่างกายที่มีชื่อว่า “เอสโตรเจน” จะลดลงอย่างรวดเร็ว โดยปกติฮอร์โมนตัวนี้จะมีหน้าที่ในการช่วยทำให้เส้นผมของคุณแม่ก่อนการตั้งครรภ์มีลักษณะที่เงางามและดกดำ แต่เมื่อหลังคลอดคุณแม่จะมีอาการผมร่วงมากกว่าปกติ

แชมพูป้องกันผมร่วง 2022 ตัวช่วยคุณแม่หลังคลอด

Mama’s Choice Anti-Hair Fall Set


เซตแชมพูครีมนวด ยาสระผมป้องกันผมร่วงที่มีขึ้นมาเพื่อคุณแม่หลังคลอดโดยเฉพาะ ช่วยลดผมร่วงและเพิ่มประสิทธิภาพในการกระตุ้นให้ผมงอกใหม่อย่างปลอดภัยด้วยสูตรอ่อนโยน ไร้สารเคมี ประกอบด้วยสารสกัดจากธรรมชาติถึงสามชนิด ได้แก่ กีวี่ ที่มีคุณสมบัติในการบรรเทาอาการผมขาดร่วง ถั่วเทียนช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ถั่วลันเตาทำให้รากผมแข็งแรงและกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม

ข้อดี – ช่วยลดอาการผมร่วง และกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมได้

ปริมาณ ไม่ระบุ
ส่วนผสมสำคัญ กีวี, ถั่วเทียน และถั่วลันเตา
ปราศจากสารเคมี ใช่

Seida


แชมพูและทรีทเม้นท์ที่มีวิตามินบำรุงผมคุณแม่หลังคลอด ช่วยกู้ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะด้วยสรรพคุณในการบรรเทาปัญหาผมขาดหลุดร่วง เสริมด้วยวิตามินที่จะช่วยบำรุงและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบนหนังศีรษะ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของรากผมให้สามารถงอกขึ้นใหม่ โดยปราศจากปัญหาหลุดร่วง ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อคุณแม่หลังคลอด

ข้อดี – ช่วยลดอาการผมร่วง และกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบนศีรษะ

ปริมาณ 250ml.
ส่วนผสมสำคัญ ข้าวสาลี, ธูปฤาษี, ลุกเดือย และมอลต์ (สารสกัดจากเกาหลี)
ปราศจากสารเคมี ใช่

Family Mild


ชุดแชมพูป้องกันผมร่วงสำหรับผมของคุณแม่ที่ต้องการการปกป้อง สามารถใช้ได้ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ เพื่อบรรเทาอาการผมร่วง ด้วยคุณสมบัติในการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับรากผม เพื่อให้เส้นผมสามารถรับมือกับปัญหาผมร่วงในคุณแม่หลังคลอดได้เป็นอย่างดี ประกอบด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่ไม่เป็นอันตราย เช่น ถั่วลันเตา สารสกัดอัญชัน สารสกัดขิง และวิตามินบำรุงผมอย่าง วิตามินบี 5 และเคราติน

ข้อดี – ช่วยลดอาการผมร่วง และมีส่วนช่วยป้องกันผมร่วง ใช้ได้ตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์

ปริมาณ แชมพู 250ml / ครีมบำรุงผม 100g.
ส่วนผสมสำคัญ ถั่วลันเตา, สารสกัดอัญชัน, สารสกัดขิง และเคราติน
ปราศจากสารเคมี ใช่

Yves Rocher BHC Anti Hair Loss


แชมพูป้องกันผมร่วงที่จะช่วยลดปัญหาผมร่วงของคุณแม่หลังคลอด ด้วยการบำรุงวิตามินจนถึงรากผม รวมถึงส่วนประกอบในการกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบนหนังศีรษะ ให้สามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรักษาเส้นผมให้แข็งแรง ช่วยฟื้นฟูสุขภาพของเส้นผม ให้ผมนุ่มลื่น เงางาม ไม่เปราะและขาดง่าย

ข้อดี – ช่วยลดอาการผมร่วง และกระตุ้นการไหลเวียนเลือดของหนังศีรษะ

ปริมาณ Anti-Hair Loss Shampoo 300 ml / conditioner 200 ml
ส่วนผสมสำคัญ สารสกัดจากธรรมชาติ
ปราศจากสารเคมี ใช่

Restore Shampoo


แชมพูที่มีส่วนผสมสูตรพิเศษที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ 100% เพื่อคืนสมดุลให้กับเส้นผมและหนังศีรษะของคุณแม่หลังคลอด ช่วยปรับโครงสร้างให้รากผมแข็งแรง รวมถึงการเพิ่มออกซิเจนให้กับรากผม ให้สามารถกระตุ้นการงอกเส้นผมใหม่ให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ฟื้นฟูหนังศีรษะด้วยการชะล้างสารเคมีที่ตกค้างภายในรูขุมขนให้สามารถยึดรากเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อดี – ช่วยลดอาการผมร่วง และช่วยปรับโครงสร้างผมให้แข็งแรง

ปริมาณ 100 ml / 250 ml
ส่วนผสมสำคัญ ถั่งเช่า, รากโสม, โชวู, มะกรูด, อัญชัญ, ถั่วดำจีน, กะเม็ง, โชวแก้ และแปะโปว
ปราศจากสารเคมี ใช่

แชมพูป้องกันผมร่วง อีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยป้องกันการเกิดอาการผมร่วงของคุณแม่หลังคลอดได้  และนอกจากนั้นความเครียด ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ผมร่วงได้เพราะฉะนั้นพยายามลดความเครียดลง ทานอาหารที่มีประโยชน์และทำจิตใจให้สบาย ๆ มีความสุขกับการดูแลลูกและแก้ไขปัญหาเส้นผมเหล่านี้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้แนะนำไป เพียงเท่านี้อาการผมร่วงก็จะค่อย ๆ บรรเทาลงและหายไปในที่สุด