Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 เบาะนอนทารก ยี่ห้อไหนดี 2022 หลับสบาย ไม่ระคายเคืองผิว

5 เบาะนอนทารก ยี่ห้อไหนดี หลับสบาย ไม่ระคายเคืองผิว

เบาะนอนทารก จะเป็นของใช้สำหรับทารกที่จำเป็นมาก ๆ เพราะผิวพรรณของเด็กเกิดใหม่ยังบอบบาง และมีโอกาสที่จะแพ้ฝุ่น สารเคมีที่ปนเปื้อนซึ่งอาจจะเกิดจากผลิตภัณฑ์หรือใช้วัสดุที่มีสารอันตรายต่อผิวลูกและเป็นวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงการออกแบบรูปทรงที่ไม่เหมาะกับสรีระทำให้รบกวนการนอนหลับและไม่สบายตัว ดังนั้นการเลือกซื้อที่นอนทารกแรกเกิดจึงต้องคำนึงถึงหลายปัจจัยด้วยกัน

วิธีการเลือกซื้อเบาะนอนทารก

เลือกที่ทำความสะอาดได้ง่าย

ควรจะเลือกเบาะนอนทารกที่สามารถจะต้องทำความสะอาดได้ง่าย และอาจจะต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ เพราะการใช้งานจะต้องคำนึงถึงความสะอาด และปลอดภัยสำหรับทารกมากที่สุด ซึ่งจะมีทั้งคราบนม ปัสสาวะและอุจจาระ ที่เปรอะเปื้อนได้ง่าย

เลือกที่ป้องกันไรฝุ่น

จะต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ในการผลิตเบาะสำหรับทารก ซึ่งจะต้องเป็นวัสดุที่ช่วยป้องกันไรฝุ่น และเชื้อแบคทีเรีย ที่จะเป็นอันตรายต่อผิวของลูก อีกทั้งการตัดเย็บ ตามขอบ และตะเข็บต่าง ๆ ก็ควรจะต้องเก็บงานให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้ถูหรือบาดผิวลูกได้

เลือกจากวัสดุ

วัสดุที่ใช้ในการผลิต ที่มีหลากหลายชนิดจะมีความแตกต่างกัน และยังมีโยชน์ที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน สำหรับการเลือกซื้อก็ต้องเลือกให้เหมาะสม

ผ้าฝ้าย

เบาะที่ทำจากผ้าฝ้าย จะช่วยระบายอากาศได้ดี ไม่ทำให้ร้อนเวลานอนและนอนหลับได้สบายขึ้น ช่วยลดความอับชื้นได้เร็วและทำความสะอาดก็ง่ายด้วย

เส้นใยขนสัตว์

เบาะที่ทำมาจากเส้นใยขนสัตว์  และควรจะเป็นเส้นใยที่ผ่านการอบแห้งด้วยเพื่อที่การใช้งานจะทำให้เบาะไม่เสียรูปทรงง่าย ให้ความอบอุ่นได้ดีเหมาะจะใช้ในช่วงฤดูหนาว

เส้นใยสังเคราะห์

ก็เป็นวัสดุที่ดูแลและทำความสะอาดได้ง่าย แต่อาจจะระบายอากาศได้ไม่ดีเท่ากับวัสดุอื่น ๆ การเลือกใช้ก็ควรจะเลือกจากยี่ห้อที่มีมาตรฐานในการผลิต

ยางพารา

เลือกซื้อจากวัสดุที่เป็นยางพารา สามารถจะกระจายน้ำหนักได้ดี ลดแรงกดทับได้ยืดหยุ่นดีสามารถจะรองรับทุกส่วนของร่างกายได้ และยังระบายอากาศได้ดีด้วย

5 เบาะนอนทารก ยี่ห้อไหนดี 2022

เบาะรองนอนทารก PAPA BABY

เบาะรองนอนทารก ที่มาพร้อมกับหมอนหนุนแบบหลุมที่จะช่วยแก้ปัญหาลูกหัวแบนได้และหมอนข้างเข้าชุด แถมมีลวดลายน่ารัก โดยตัวเบาะจะทำมาจากเส้นใยสังเคราะห์ ที่มีประสิทธิภาพในการระบายอากาศได้ดีโดยหุ้มด้วยผ้าเวลบัวที่ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวลูก ทำให้นอนหลับสบายถึงแม้ว่าจะมีอากาศร้อน และยังทำความสะอาดได้ง่าย แห้งไวและระบายความชื้นได้รวดเร็ว

วัสดุ ใยสังเคราะห์
ขนาด 60 x 90 x 7 cm.
การทำความสะอาด ซักได้ทั้งซักมือและซักเครื่อง
คำแนะนำอื่น ๆ หากซักเครื่องควรเป็นโหมดถนอมผ้า

เบาะรองนอนทารก Latex Monster

เป็นเบาะนอนทารกที่ทำมาจากยางพาราแท้ 100% ยืดหยุ่นได้ดีทำให้รองรับน้ำหนักและกระจายน้ำหนักได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการใช้งานยังระบายความร้อนได้ ไม่ทำให้อึดอัดหรือไม่สบายตัวเวลานอน อีกทั้งยังป้องกันการเกิดเชื้อแบคทีเรียได้ รวมถึงไม่เป็นแหล่งสะสมของไรฝุ่นที่เป็นต้นเหตุทำให้เด็ก ๆ มีโอกาสเป็นโรคภูมิแพ้ได้ สำหรับตัวเบาะจะหุ้มด้วยผ้ากันน้ำและผ้าฝ้ายอีกชั้นเพื่อไม่ให้ระคายเคืองต่อผิวลูก

วัสดุ ยางพาราแท้
ขนาด 95 x 55 cm., 95 x 140 cm.
การทำความสะอาด ไม่ระบุ
คำแนะนำอื่น ๆ ไม่ระบุ

เบาะรองนอนทารก NUEBABE

ที่นอนทารกแรกเกิด ที่มาพร้อมกับการตัดเย็บให้เป็นรูปทรงไข่ที่มีขอบที่นอนไว้สำหรับกันเด็กกลิ้งตกได้ โดยใช้ผ้าคอตตอน 100%ในการตัดเย็บและใช้ใยสังเคราะห์คุณภาพดี จึงทำให้ระบายอากาศได้ดี อีกทั้งตัวเบาะยังนุ่มสบาย ด้วยการออกแบบมาให้มีขอบแบบนี้จึงกระชับเข้ากับตัวลูกได้เป็นอย่างดีทำให้หลับสบาย และไม่ระคายเคืองต่อผิวลูก และการทำความสะอาดสามารถจะนำไปซักได้ทั้งชิ้นเลย

วัสดุ Cotton 100%
ขนาด 60 x 90 x 3 cm.
การทำความสะอาด ซักได้ทั้งชิ้น
คำแนะนำอื่น ๆ ไม่ระบุ

เบาะนอนทารก Grace Kids X Disney

เบาะนอนทารกรุ่นนี้จะออกแบบตามลายการ์ตูนย์ทำให้มีความน่ารักสดใส มาพร้อมกับหมอนหลุมรองคอลูกและหมอนข้างแบบเซต วัสดุที่ใช้ภายในจะเป็นใยสังเคราห์คัดคุณภาพมาอย่างดี ทำให้ลูกนอนหลับได้สบาย ด้วยความนุ่มที่กระจายจนทั่วเบาะ และยังระบายอากาศได้ดีด้วยผ้าฝ้ายที่ห่อหุ้วตัวเบาะไว้ ในส่วนภายนอกที่เป็นปลอกเบาะสามารถจะถอดออกไปซักทำความสาดได้ง่าย

วัสดุ Cotton 100%
ขนาด 24 x 40 x 2.5”
การทำความสะอาด ถอดปลอกหมอนซัก
คำแนะนำอื่น ๆ ไม่ระบุ

เบาะรองนอนทารก Elava

เป็นที่นอนทารกแรกเกิดที่ผลิตมาจากผ้าฝ้ายออร์แกนิค และวัสดุที่เป็นธรรมชาติ โดยออกแบบให้เอียง 30 องศาเพื่อให้ลูกได้ลดอาการกรดไหลย้อนทำให้ลูกสามารถจะนอนหลับได้อย่างสบาย การออกแบบจะเป็นไปตามหลักสรีระศาสตร์ เหมาะสะหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่แรกเกิดไปจนถึง 12 เดือน ยอกจากนี้จะไม่ทำให้ระคายเคืองต่อผิวลูกด้วยตัวเบาะยังเคลือบด้วยสารที่ป้องกันเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดี

วัสดุ Modal ผ้าเยื่อไม้
ขนาด 63 x 74 cm.
การทำความสะอาด ไม่ระบุ
คำแนะนำอื่น ๆ ไม่ระบุ

สำหรับการเลือกซื้อเบาะนอนทารกนับว่าเป็นของใช้ที่จำเป็น จะต้องพิถีพิถันพร้อมคุณสมบัติพิเศษเฉพาะที่ใช้กับเด็กอ่อนที่คุณแม่และครอบครัวจะต้องเตรียมพร้อม และจะต้องแยกการใช้งานไม่ควรที่จะใช้ที่นอนรวมกับผู้ใหญ่ ถึงแม้จะนอนใกล้ ๆ คุณแม่ก็จะต้องมีเบาะรองนอนทารกไว้ด้วย เพราะผิวของลูกและระบบทางเดินหายใจที่ยังอ่อนแออยู่