Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ผ้าห่มทารก ยี่ห้อไหนดี 2023 นุ่มจนหลับสบาย ไม่ระคายเคืองผิว

5 ผ้าห่มทารก ยี่ห้อไหนดี นุ่มจนหลับสบาย ไม่ระคายเคืองผิว

ผ้าห่มเด็ก ผ้าห่มทารก ใครว่าไม่สำคัญ โดยเฉพาะเด็กจะมีผิวบอบบาง และแพ้หรือระคายเคืองได้ง่ายซึ่งควรจะต้องมีผ้าห่มที่เหมาะกับเด็กโดยเฉพาะ ทั้งวัสดุที่ใช้ในการผลิตและการถักทอตัดเย็บที่จะไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อผิวเด็ก และถึงแม้ว่าเด็กจะเริ่มโตขึ้นก็ไม่ควรที่จะใช้ผ้าห่มร่วมกับผู้ใหญ่

วิธีการเลือกซื้อผ้าห่มทารก

สำหรับผ้าห่มสำหรับเด็กทารกควรจะเป็นผ้าที่มาขนาดไม่ใหญ่มาก และควรจะมีลักษณะที่เป็นสี่เหลี่ยม และเพื่อความปลอดภัยต่อผิวของลูกควรจะต้องผลิตจากผ้าฝ้ายหรือจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ โดยจะมีวิธีการเลือกอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

เลือกจากเส้นใยธรรมชาติ

ผ้าห่มเด็กทารกควรจะต้องผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ ซึ่งควรจะเป็นคอตตอน เพราะเป็นเส้นใยที่มีอ่อนนุ่มและเบาบาง นอกจากนั้นยังระบายความร้อนและช่วยดูดซับความอับชื้นได้ดีกว่าเส้นใยสังเคราะห์

ผ้าใยไผ่

จะมีความยืดหยุ่นและสามารถจะระบายน้ำได้ดี มีผิวสัมผัสนุ่มสบาย

ผ้าไหมสเปน

มีความเย็นเป็นผ้าที่นิยมจะทำเป็นผ้าห่มและผ้าปูที่นอนเด็กทารก

ผ้าฝ้าย

จะเป็นผ้าที่หาซื้อได้ง่าย ระบายอากาศได้ดีและเป็นผ้าที่ไม่หนาหรือบางเกินไป

เลือกที่เหมาะกับการใช้งาน

จะต้องใช้งานง่าย และไม่ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการพลิกตัวหรือมีเส้นใยที่ไปอุดจมูก อุดกั้นระบบทางเดินหายใจ ทำให้หายใจได้ลำบาก โดยควรจะเป็นผ้าห่มทารกแรกเกิดที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม ไม่ควรจะมีของตกแต่ง หรือชิ้นส่วนที่ห้อยนูนออกมา

เลือกให้มีขนาดใหญ่กว่าตัวเด็ก

ควรจะต้องเช็กรูปร่างและขนาดตัวเด็กก่อนที่จะเลือกซื้อ ควรจะต้องมีขนาดที่สามารถจะปกคลุมตัวลูกได้อย่างมิดชิดแต่ก็ไม่ควรที่จะมีขนาดใหญ่หรือมีน้ำหนักมากเกินไปซึ่งอาจจะทำให้ลูกไม่สบายตัว อึดอัด และอาจจะทำให้มีเหงื่อออกและนอนไม่หลับ

ขนาดผ้าห่มเด็ก ที่แนะนำในการเลือกซื้อ

  • แรกเกิดถึง 6 เดือน  90×90, 100×100, 110×110 เซนติเมตร
  • ตั้งแต่ 6 เดือน – 3 ปี   110×140 เซนติเมตร
  • ตั้งแต่ 3 – 6 ปี 125×150   เซนติเมตร
  • ตั้งแต่ 6 – 13 ปี 80×160, 120×160, 140×160 เซนติเมตร

5 ผ้าห่มทารก ยี่ห้อไหนดี 2022

ผ้าห่มทารก ผ้าห่มผ้าฝ้ายญี่ปุ่น

ผ้าห่มเด็กทารกที่มีขนาด 110×110 เซนติเมตร เป็นผ้าทอลายทั้งผืนถักทอละเอียดทั้ง 2 ด้าน ทั้งหมด 6 ชั้น เพื่อให้ได้สัมผัสเนื้อผ้าได้อย่างนุ่มนวล ด้วยผ้าคัดเกรดคุณภาพสูงที่มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มมาก ๆ น้ำหนักผ้ากำลังพอดี ไม่หนักหรือเบาเกินไป สามารถจะห่มได้กำลังพอดี ไม่เก็บความร้อนและยังระบายอากาศได้ดี ทำให้ลูกนอนหลับได้สบายตลอดทั้งคืนเลย

วัสดุ ผ้าฝ้ายญี่ปุ่น
ขนาด 110 x 110 cm.

ผ้าห่มทารก BABBLE

เป็นผ้าคอตตอน 100% ซึ่งจะเหมาะสำหรับทารกแรกเกิด ไปจนถึงอายุ 4 ปี สามารถจะใช้ได้ทั้งห่อตัวและยังเป็นผ้าห่มเด็กได้ ซึ่งเป็นเนื้อผ้าที่มีความนุ่มและมีผิวสัมผัสที่นุ่มนวล อีกทั้งเนื้อผ้ายังเบาสบาย ส่วนด้านในบุด้วยใยสังเคราะห์ ซึ่งยังสามารถที่จะระบายอากาศได้ดี ยังเป็นผ้าที่ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวลูกและจะไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว

วัสดุ ผ้าคอตตอน 100%
ขนาด 31 x 41 inch.

ผ้าห่มทารก DS Baby Blanket

แบรนด์ DS Baby ผลิตออกมาให้เหมาะสำหรับเป็นผ้าห่มทารกแรกเกิดไปจนถึงอายุ 1 ปี มีการตัดเย็บอย่างประณีตจากผู้เชี่ยวชาญและมีความชำนาญในเรื่องสินค้าสำหรับเด็กและเป็นผ้าที่ผลิตมาจากวัสดุที่มีคุณภาพ เป็นผ้า Cotton Spandex ทอลายในตัว มีเนื้อสัมผัสนุ่ม ระบายอากาศได้ดี สามารถจะใช้ได้ทั้งเป็นผ้าห่มและใช้ห่อตัวทารกได้ ทำให้ลูกนอนหลับได้สบายมากขึ้น

วัสดุ ผ้าคอตตอน สแปนเดก
ขนาด 73 x 84 cm.

ผ้าห่มทารก Iflin Baby

เป็นผ้าห่มไยไผ่ที่มีคุณภาพดีและรุ่นนี้ได้รับความสนใจ นิยมที่จะเลือกมาใช้เพราะมีความหนานุ่มเป็นพิเศษ มีการทอที่มีความละเอียดสูงเหมาะจะใช้ห่มในหน้าหนาวซึ่งจะได้รับความอบอุ่นและทำให้หลับสบาย ผ้ามีขนาดใหญ่พอเหมาะรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส สามารถใช้ห่อตัวเด็กได้ พกพาได้ง่ายและใช้งานได้สะดวก สามารถจะแขวนไว้กับคาร์ซีทและหยิบจับออกมาใช้งานได้ง่าย

วัสดุ ผ้าคอตตอน สแปนเดก
ขนาด 73 x 84 cm.

ผ้าห่อมทารก ดอทมิ้ง

ผ้าห่มทารกที่มีเนื้อผ้านิ่มเบาสบาย ผลิตจากวัสดุที่ทำจากโพลีเอสเตอร์ (Polyester) ชนิดพิเศษ ซึ่งมีเส้นใยขนาดเล็กกว่าเส้นใยจากธรรมชาติมากถึง 10เท่า ทำให้เนื้อผ้ามีความนุ่มลื่น มีรูระบายอากาศขนาดเล็ก แต่สามารถจะระบายอากาศได้ดี เนื้อผ้ามีความเย็นในตัวใช้ห่มหน้าร้อนก็สบาย หรือใช้ห่มในช่วงหน้าหนาวก็ได้ความอบอุ่นทำให้หลับสบาย

วัสดุ โพลีเอสเตอร์
ขนาด 102 x 76 cm.

สำหรับการเลือกผ้าห่มทารก จะต้องคำนึงถึงเรื่องการใช้งานเป็นหลัก และจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อผิวลูก ไม่มีสารเคมี ไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง และยังจะต้องสามารถทำความสะอาดได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นการซักด้วยมือหรือด้วยเครื่องซักผ้า