Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี 2022 ใช้ดี คุ้มค่า

5 เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี ใช้ดี คุ้มค่า

การใช้เครื่องปั่นอาหารทารกหรืออาหารสำหรับเด็กอ่อน น่าจะง่ายและสะดวกมากกว่าที่ต้องบดด้วยมือ และเป็นการลดความเสี่ยงกับอาหารที่ไม่ละเอียดอาจจะติดคอลูกได้ ซึ่งแต่เดิมเวลาบดอาหารให้ลูกก็จะทำง่าย ๆ ด้วยการใช้ช้อนบดซึ่งก็ต้องใช้เวลานานพอสมควร การมีเครื่องช่วยก็น่าจะลดเวลาการทำอาหารให้กับลูกได้เร็วขึ้นอีก

เครื่องปั่นอาหารทารก มีความจำเป็นหรือไม่

สำหรับทารกแรกเกิดไปจนถึงช่วง 6 เดือนแรกจะได้รับน้ำนมแม่เป็นอาหารหลัก และหลังจาก 6 เดือนเป็นต้นไปควรจะต้องได้รับอาหารเสริมเพิ่มขึ้นอีก 1 มื้อซึ่งควรจะเป็นอาการบดละเอียดที่มีสารอาหารต่าง ๆ ที่เหมาะสมตามโภชนาการของเด็กวัย 6 เดือนขึ้นไป และจะต้องดูแลในเรื่องของความสะอาดและวัตถุดิบกับขั้นตอนการปรุงที่จะทำได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น บดละเอียดได้ดีกว่า บวกกับฟังก์ชันที่จะช่วยลดขั้นตอนการปรุงจะเพิ่มความสะดวกให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างมาก

วิธีการเลือกซื้อเครื่องปั่นอาหารทารก

  1. ขนาดมอเตอร์ยิ่งสูงจะยิ่งทำให้ปั่นอาหารให้กับเด็กอ่อนได้ละเอียดมากขึ้นที่ และใช้เวลาไม่มากจึงยังช่วยลดเวลาในการทำอาหารให้กับลูกได้
  2. ถ้าเลือกเครื่องปั่นที่สามารถจะปรับระดับการปั่นแรง หรือปั่นเบาลงได้ ก็จะทำให้สามารถใช้งานได้เหมาะสมกับทุกช่วงวัยของเลย
  3. ขนาดความจุของโถปั่น สามารถจะเลือกใช้ได้ตามที่ต้องการ หรือขึ้นอยู่กับปริมาณที่ทำในแต่ละครั้ง หรือปริมาณที่ต้องการทำในแต่ละวันเพื่อเก็บไว้ให้ลูก
  4. วัสดุที่ใช้ในการผลิตโถปั่นอาหารจะต้องมีความปลอดภัย โดยจะต้องเป็นวัสดุที่ทนความร้อน ปราศจากสารที่เป็นอัตราย หรือควรจะทำมาจากพลาสติก Tritan
  5. ดูฟังก์ชันการใช้งานเพิ่มเติม เช่นมีระบบเตือนน้ำแห้ง สามารถจะตั้งเวลาอัตโนมัติได้ หรือมีระบบตัดการทำงานเมื่อเครื่องมีความร้อนมากเกินไป เป็นต้น
  6. อุปกรณ์ในเครื่องปั่นอาหารทารกควรจะต้องถอดล้างง่าย และจะต้องทำความสะอาดได้ง่ายสามารถจะฆ่าเชื้อด้วยการนึ่งได้
  7. เครื่องปั่นอาหารทารกในการเลือกซื้อจะต้องเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานได้ด้วยใบรับประกันตามเวลาที่เหมาะสมซึ่งหากเสียหรือมีปัญหาสามารถจะส่งเคลมได้

5 เครื่องปั่นอาหารทารก ยี่ห้อไหนดี 2022

เครื่องปั่นอาหาร Philips Avent รุ่น SCF 870/20


เป็นเครื่องปั่นอาหารทารก ที่มีขนาดเล็กทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บซึ่งมาพร้อมระบบการใช้งานแบบ 2in1 สามารถจะทำได้ทั้งปั่นและนึ่ง โถปั่นทำด้วยวัสดุที่เป็นพลาสติก Tritan ซึ่งปราศจากสาร BPA ที่จะหมดความกังวลในเรื่องของสารที่จะตกค้างทำให้เกิดอันตรายต่อลูกน้อย สำหรับอุปกรณ์ของตัวเครื่องถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย

วัสดุโถปั่น พลาสติก Tritan
ความจุโถปั่น 800 ml
กำลังมอร์เตอร์ 400 W
ฟังก์ชันนึ่ง มี

เครื่องปั่นอาหารทารก BEABA Babycook Neo


เครื่องนึ่งบดอาหารทารก ที่ออกแบบมาให้มีฟังก์ชันที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณแม่ลูกอ่อนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะมีการปั่นหรือบดอาหารแล้วก็ยังมีฟังก์ชันการอุ่นอาหารได้ การละลายน้ำแข็งได้ภายในเวลาไม่เกิน 15 นาที สำหรับวัสดุที่ใช้งานจะเป็นโถแก้วจึงมั่นใจได้ว่าจะปลอดภัยในการปรุงอาหารให้ลูกได้อย่างแน่นอนเพราะโถแก้วจะทนความร้อนได้เป็นอย่างดี

วัสดุโถปั่น แก้ว
ความจุโถปั่น 1,250 ml
กำลังมอร์เตอร์ 130 W
ฟังก์ชันนึ่ง มี

เครื่องปั่นอาหารทารก DODOLOVE


จะเป็นเครื่องบดอาหารสำหรับลูกน้อยที่มีการออกแบบมาให้ใช้งานง่ายมาก ๆ ด้วยปุ่มควบคุมเพียงปุ่มเดียว ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันการปั่นอาหาร การนึ่งอาหาร รวมถึงการต้มน้ำได้ และทำละลายอาหารได้ สำหรับวัสดุที่ใช้ในการผลิตจะเป็นพลาสติกTritan ที่มั่นใจได้ว่าจะไม่มีสาร BPA ซึ่งจะปลอดภัยกับลูกได้อย่างแน่นอน อีกทั้งหมอเก็บน้ำจะเป็น Stainless ที่มีความแข็งแรงและมีการป้องกันการเกิดสนิมได้

วัสดุโถปั่น พลาสติก Tritan
ความจุโถปั่น 1,000 ml
กำลังมอร์เตอร์ ไม่ระบุ
ฟังก์ชันนึ่ง มี

เครื่องปั่นอาหารทารก Yukino


เป็นเครื่องทำอาหารเด็กที่ผลิตมาจากวัสดุที่ปลอดภัยและมีคุณภาพ ซึ่งจะทนความร้อนได้เป็นดี อีกทั้งตัวเครื่องออกแบบมาทันสมัยและมีปุ่มที่ทำให้การใช้งานง่าย และสามารถจะปรุงอาหารได้หลากหลายที่จะทำให้เด็ก ๆ ทานอาหารได้อย่างไม่มีเบื่อ ตัวเครื่องจะมาพร้อมกับฟังก์ชันการแจ้งเตือนมีระดับน้ำน้อยกว่าปกติ ซึ่งจะเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานได้เป็นอย่างดี

วัสดุโถปั่น พลาสติกคุณภาพสูง
ความจุโถปั่น 600 ml
กำลังมอร์เตอร์ 130 W
ฟังก์ชันนึ่ง มี

เครื่องปั่นอาหารทารก Babier รุ่น BR-5800M


สำหรับเครื่องปั่นอาหารเด็กรุ่นนี้จะออกแบบมาได้น่ารัก และยังทำอาหารได้หลากหลายโดยขนาดของตัวเครื่องจะเหมาะที่จะทำอาหารได้ในปริมาณที่พอดีกับ 1 มื้อโดยวัสดุที่ใช้ในการผลิตตัวเครื่องมีการคัดสรรมาอย่างดี แลอดภัยกับลูก ๆ ได้อย่างแน่นอน เป็นตัวเครื่องที่จะช่วยทำอาหารได้อย่างรวดเร็วทำให้คุณแม่มีเวลาพักผ่อนได้มากขึ้น

วัสดุโถปั่น พลาสติก PP, Tritan
ความจุโถปั่น 600 ml
กำลังมอร์เตอร์ 130 W
ฟังก์ชันนึ่ง มี

สำหรับการเลือกใช้เครื่องปั่นอาหารทารกจะช่วยในเรื่องของเวลา ที่จะทำอาหารได้ง่ายขึ้น เสร็จรวดเร็วขึ้น ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยากเพียงมีเครื่องนึ่งบดอาหารทารกเพียงเครื่องเดียว คุณแม่จะมีหน้าที่ในการเลือกวัตถุดิบต่าง ๆ ให้เหมาะสมสำหรับลูกในแต่ละช่วงวัย เพื่อที่จะให้ลูกได้รับประโยชน์จากอาหารเต็มที่ และสำคัญคุณแม่ก็จะมีเวลาได้พักผ่อนมากขึ้น