Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี ฆ่าเชื้อได้ดี

เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี ฆ่าเชื้อได้ ปลอดภัยต่อลูกน้อย

ขวดนมเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับลูกน้อยในช่วงวัยแรกเกิด หรือเด็กในวัยที่ยังใช้ขวดนมในการรับประทาน สิ่งที่คุณแม่จะต้องคำนึงถึง คือความสะอาดของขวดนมที่ถูกใช้แล้ว ที่อาจทำความสะอาดได้ไม่เพียงพอ จนอาจทำให้เกิดเชื้อโรคที่ไม่พึงประสงค์และส่งผลต่อลูกน้อยได้ ดังนั้น เครื่องนึ่งขวดนม จึงเป็นอุปกรณ์ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเลี้ยงลูก เพื่อช่วยฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดอุปกรณ์อย่างขวดนมให้ปลอดเชื้อ และไม่ส่งผลอันตรายต่อลูกน้อยได้ดีที่สุด

เลือกเครื่องนึ่งขวดนมแบบไหนดี

เครื่องนึ่งขวดนม ถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทในปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่ามีความสามารถในการฆ่าเชื้อโรคที่แตกต่างกัน ดังนั้น เพื่อเป็นประโยชน์แก่คุณแม่ที่กำลังเลือกซื้อเครื่องนึ่งขวดนม เราได้รวบรวมข้อมูลการใช้งานของเครื่องนึ่งขวดนม แต่ละประเภท ดังต่อไปนี้

เครื่องนึ่งขวดนมชนิดไฟฟ้า

ระบบการทำงานของเครื่องนึ่งขวดนมชนิดนี้ จะมีการฆ่าเชื้อโดยใช้การทำงานด้วยระบบไอน้ำ ที่มีอุณหภูมิสูงกว่าน้ำเดือดในการกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรีย เป็นเครื่องนึ่งขวดนมในระดับเริ่มต้น และมีราคาต่ำกว่าชนิดอื่นๆ รวมถึงการทำงานที่ค่อนข้างรวดเร็วและง่ายที่สุด สามารถใช้ฆ่าเชื้อขวดน้ำได้หลายขวดในครั้งเดียว

เครื่องนึ่งขวดนมชนิดเตาไมโครเวฟ

มีระบบการทำงานที่คล้ายคลึงกับชนิดไฟฟ้า แต่จะมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อและแบคทีเรียได้ดีกว่าในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ยังมีในส่วนของการฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาที่ทางตัวเครื่องใส่เข้ามาให้ด้วย

เครื่องนึ่งขวดนมแบบรังสียูวี

มีระบบการทำงานที่คล้ายคลึงกับการฆ่าเชื้อในทางการแพทย์ ที่จะมีการฆ่าเชื้อด้วยแสงอัลตราไวโอเลต ซึ่งการทำงานในลักษณะนี้จะมีประสิทธิภาพค่อนข้างสูงอย่างมาก จึงทำให้ตัวเครื่องมีราคาสูงกว่าเครื่องนึ่งขวดนมชนิดอื่นๆ

TOP 5 เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี 2023

เครื่องนึ่งขวดนม DODOLOVE


เครื่องนึ่งขวดนมที่มาพร้อมกับฟังก์ชันมากมาย สามารถฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียด้วยระบบไอน้ำพร้อมอบแห้งในตัว มีฟังก์ชันการทำงานละลาย, อุ่นอาหาร, ฆ่าเชื้อและอบแห้งในเครื่องเดียว สามารถตั้งเวลาในการใช้งานได้อีกด้วย เครื่องมีความจุเยอะ ขนาดใหญ่ถึง 3 ชั้น ทำให้สามารถนึ่งขวดนมในปริมาณมากได้ พร้อมความมั่นใจที่มากกว่าเพราะตัวเครื่องได้รับการรับรองมาตรฐาน FDA และปลอดสาร BPA อีกด้วย

ประเภท ไอน้ำ
ขนาดบรรจุ ไม่ระบุ
ระยะเวลาการทำงาน ไม่ระบุ
คุณสมบัติอื่น ๆ อุ่นอาหารและนึ่งไข่ละลายน้ำแข็งได้

เครื่องนึ่งขวดนม เฟเมด


เครื่องนึ่งขวดนมที่การันตีคุณภาพ รับประกันถึง 1 ปีเต็ม มีอะไหล่ซ่อมให้ฟรีทุกชิ้นส่วน เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่เป็นอย่างมาก เพราะจะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ในด้านสินค้า สามารถนึ่งฆ่าเชื้อขวดนมได้เป็นอย่างดี พร้อมถาดเคลือบหินอ่อนที่ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นสนิม มีให้เลือกทั้งแบบไม่อบแห้งและแบบอบแห้ง ผลิตจากวัสดุ Food grade PP และปลอดภัยจากสารเคมีตกค้าง BPA Free อีกด้วย

ประเภท ไอน้ำ
ขนาดบรรจุ 12 ขวด
ระยะเวลาการทำงาน 8-10 นาที
คุณสมบัติอื่น ๆ โหมดอุ่นอาหาร ตั้งอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 100 องศา

เครื่องนึ่งขวดนม NATUR


สามารถฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียจากขวดนมได้เป็นอย่างดี ถึง 99.9 % ภายใน 8 นาที เป็นเครื่องนึ่งขวดนมไฟฟ้าที่สามารถคงสภาพปลอดเชื้อได้นานถึง 3 ชั่วโมง ทำให้คุณพ่อคุณแม่อุ่นใจได้มากกว่าในเรื่องความสะอาด ใช้งานง่าย ควบคุมด้วยปุ่มเดียว ปลอดภัยด้วยระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อน้ำแห้ง ผลิตจากพลาสติกคุณภาพดีที่ปลอดสาร BPA รับประกันสินค้ายาวนานถึง 18 เดือน

ประเภท ไฟฟ้า
นาดบรรจุ ไม่ระบุ
ระยะเวลาการทำงาน 8 นาที
คุณสมบัติอื่น ๆ จอแสดงผลดิจิทัลพร้อมตัวเลขและเสียงร้องเตือนบอกสถานะ.

เครื่องนึ่งขวดนม Mafababe


เครื่องนึ่งขวดนมที่มีอัตราฆ่าเชื้อได้สูงถึง 99.99 %  พร้อมระบบป้องกันการเผาไหม้แห้ง มีโหมดสแตนด์บายอัตโนมัติหลังการฆ่าเชื้อและการทำให้แห้ง วัสดุคุณภาพพลาสติก PP และสเตนเลส 304 คุณภาพจากสหรัฐอเมริกา มีการรับประกันสินค้าสูงสุด 1 ปีเต็ม ให้ความปลอดภัยในการใช้และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ประเภท ไอน้ำ
ขนาดบรรจุ ไม่ระบุ
ระยะเวลาการทำงาน 15 นาที
คุณสมบัติอื่น ๆ การฆ่าเชื้อสามมิติด้วยไอน้ำอุณหภูมิสูง 360°

เครื่องนึ่งขวดนม Haier


เครื่องนึ่งขวดนมยี่ห้อนี้สามารถอบฆ่าเชื้อขวดนมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 99.9 ภายใน 10 นาที ฆ่าเชื้อและอบแห้งได้ในเครื่องเดียว พร้อมเทคโนโลยีตัดไฟฟ้าอัตโนมัติป้องกันการแห้ง สามารถบรรจุขวดนมได้ถึง 6 ขวด พร้อมแถมฟรีถาดตะแกรง สามารถรองรับน้ำได้สูงสุด 220 ml. ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุ BPA Free ไม่ทิ้งสารตกค้าง รับประกันสินค้านานถึง 1 ปีอีกด้วย

ประเภท ไอน้ำ
ขนาดบรรจุ 6 ขวด
ระยะเวลาการทำงาน 10 นาที
คุณสมบัติอื่น ๆ เทคโนโลยีตัดไฟฟ้าอัตโนมัติป้องกันการแห้ง

เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี 2022 ฆ่าเชื้อได้

เครื่องนึ่งขวดนม Natur รุ่น SD-3


เครื่องนึ่งขวดนมที่ออกแบบมาด้วยรูปทรงและลักษณะที่ง่ายต่อการใช้งานของคุณแม่ เป็นเครื่องนึ่งขวดนมชนิดไฟฟ้า ที่ทำงานด้วยระบบอบไอน้ำ พร้อมกับอบแห้งในคราวเดียว โดยที่คุณแม่ไม่ต้องคอยตากให้แห้ง ออกแบบปุ่มกดมาให้ง่ายต่อการใช้งานเพียงแค่นิ้วสัมผัส

ข้อดี – ระบบการทำงาน 3 ตัวเลือก ได้แก่ นึ่ง/อบแห้ง/นึ่งพร้อมอบแห้ง

ประเภท ไอน้ำ
ขนาดบรรจุ 8-10 ขวด
ระยะเวลาการทำงาน 8 นาที
คุณสมบัติอื่น ๆ ระบบการทำงาน 3 ตัวเลือก ได้แก่ นึ่ง / อบแห้ง / นึ่งพร้อมอบแห้ง และแผ่นกรอง HEPA Filter

เครื่องนึ่งขวดนม Prince and Princess รุ่น Mini


เครื่องนึ่งขวดนมที่มีการออกแบบมาให้ใช้ได้กับอุปกรณ์ภาชนะสำหรับทานอาหาร มีการฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียด้วยการทำงานของหลอดไฟชนิด UV-C Philips ที่ให้ประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.9% มีหน้าจอแสดงการทำงานที่สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงนิ้วสัมผัส

ข้อดี – สามารถใช้ได้กับทุกภาชนะที่ใช้รับประทานอาหาร เก็บรักษาความสะอาดของภาชนะได้นาน 72 ชั่วโมง

ประเภท UV
ขนาดบรรจุ 12 ขวด
ระยะเวลาการทำงาน 11 / 16 / 21 นาที
คุณสมบัติอื่น ๆ 4 Modes การใช้งาน ได้แก่ Auto, UV, DRY, และ STORAGE

เครื่องนึ่งขวดนม fico อเนกประสงค์ รุ่น FBS-05


เครื่องนึ่งขวดนมสารพัดประโยชน์ ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียจากภาชนะของลูกน้อย และยังสามารถใช้อุ่นอาหาร อุ่นนมได้ภายในเครื่องเดียว ทำงานด้วยระบบไอน้ำ หน้าจอดิจิตอลที่ใช้งานได้ง่าย พร้อมระบบสัมผัสที่แตะได้ง่ายเพียงนิ้วสัมผัส

ข้อดี – มีแผ่นกรอง HEPA Filter ที่สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กได้มีประสิทธิภาพระดับโลก

ประเภท ไอน้ำ
ขนาดบรรจุ 6 ขวด
ระยะเวลาการทำงาน ไม่ระบุ
คุณสมบัติอื่น ๆ ทำงานได้ 2 ฟังก์ชันในเวลาเดียวกัน ทั้งนึ่งขวดนมและอุ่นอาหารพร้อมกัน

เครื่องนึ่งขวดนม fico พร้อมอบแห้ง รุ่น RBX8910


เครื่องนึ่งขวดนมที่สามารถฆ่าเชื้อและแบคทีเรียได้มากถึง 99.9% ทำงานด้วยระบบไอน้ำ ใช้งานง่ายด้วยการออกแบบปุ่มฟังก์ชั่นที่สามารถสัมผัสเพื่อใช้งานได้เพียงปุ่มเดียว

ข้อดี – ระบบการทำงานตัดอัตโนมัติเมื่อน้ำแห้ง และหน้าจอแสดงผลแบบ LCD

ประเภท ไอน้ำ
ขนาดบรรจุ 8 ขวด
ระยะเวลาการทำงาน ไม่ระบุ
คุณสมบัติอื่น ๆ แผ่นกรองอากาศ pure air คุณภาพสูง กรองฝุ่นละอองสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ที่อยู่ในอากาศ

เครื่องนึ่งขวดนม natur รุ่น SZ-2


เครื่องนึ่งขวดนมไฟฟ้า ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วเพียง 8 นาที สามารถฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ถึง 99.9% อีกทั้งยังสามารถทำให้ภาชนะปลอดเชื้อได้เป็นระยะเวลานาน 3 ชั่วโมง ใช้งานและควบคุมการทำงานได้ง่ายเพียงปุ่มเดียว พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยและเซฟตี้ที่ตัวเครื่องมีมาให้

ข้อดี – มีระบบตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่อน้ำแห้ง ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพดี ปลอดเชื้อ

ประเภท ไฟฟ้า
ขนาดบรรจุ 6 ขวด
ระยะเวลาการทำงาน 8 นาที
คุณสมบัติอื่น ๆ จอแสดงผลแบบดิจิตอล พร้อมสถานะแจ้งเตือนและเสียงร้อง

จะเห็นได้ว่าเครื่องนึ่งขวดนม มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกการใช้งาน ซึ่งก็ถือว่าครอบคลุมมาก ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงานให้กับคุณแม่ที่มีลูกน้อยได้มากยิ่งขึ้น ประหยัดเวลา และภาชนะที่ให้ลูกน้อยใช้งานก็ยังปลอดเชื้อโรคและแบคทีเรีย อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการฆ่าเชื้อภาชนะอย่างดี แต่คุณแม่อย่าลืมที่จะล้างมือทำความสะอาดบ่อย ๆ เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่ไม่พึงประสงค์ก่อนหยิบจับของใช้ และลูกน้อย เพื่อป้องกันโรคร้ายที่อาจตามมา