Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ผ้าอุ้มเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ลูกอบอุ่น ปลอดภัย

5 ผ้าอุ้มเด็ก ยี่ห้อไหนดี ลูกอบอุ่น ปลอดภัย

ผ้าอุ้มเด็ก เป็นตัวช่วยคุณแม่ คุณพ่อเมื่อต้องเดินทางออกไปนอกบ้านช่วยผ่อนแรงในการอุ้มลูกน้อยช่วยลดอาการปวดหลัง ลดอาการปวดแขนแถมยังช่วยให้สร้างสัมพันธ์แน่นแฟ้นมากขึ้น และสามารถทำธุระไปพร้อมๆ กันได้ด้วย ผ้าอุ้มเด็กจึงนับเป็นหนึ่งตัวช่วยหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรมีไว้ แต่หากไม่รู้ว่าวิธีเลือกผ้าอุ้มเด็กอ่อนนั้นเลือกอย่างไร มียี่ห้อไหนบ้างวันนี้เรารวมมาให้แล้วค่า

ผ้าอุ้มเด็ก จะมีประโยชน์กับทั้งแม่และลูก

  1. คุณแม่จะสามารถทำธุระต่าง ๆ ได้สะดวกมากขึ้นในขณะที่อุ้มลูกอยู่ ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือกำลังเดินทาง
  2. ช่วยสร้างสายสัมพันธ์ของแม่ ซึ่งลูกสามารถได้ยินเสียงหัวใจของแม่ได้ตลอดเวลา ทำให้ลูกเกิดความอบอุ่น เหมือนได้อยู่ในท้อง
  3. การใช้ผ้าโอบอุ้มลูก ยังช่วยให้ลูกสามารถที่จะแสดงความรู้สึกทางสีหน้าได้ดี เป็นการช่วยให้ลูกได้รู้จักแสดงความรู้สึก
  4. ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อคุณแม่ที่อาจจะเกิดภาวะซึมเศร้าหลังคลอดได้ ซึ่งเป็นการช่วยให้แม่ได้ใกล้ชิดกับลูก ได้มีกิจกรรมกับลูกได้ตลอดเวลา
  5. การอุ้มลูกด้วยวิธีนี้จะช่วยให้เด็กสงบไม่งอแง ช่วยเสริมพัฒนาการทางด้านอารมณ์ได้เป็นอย่างดี ทำให้เป็นเด็กเลี้ยงง่ายมากขึ้น

วิธีเลือกซื้อผ้าอุ้มทารก

ผ้าอุ้มทารกสามารถจะเริ่มใช้ได้ตั้งแต่ทารกแรกเกิดไปจนถึง 2 ขวบ โดยปกติจะแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะก็คือ

ผ้าอุ้มเด็กปกติ (Wrap)

ผ้าจะมีลักษณะสีเหลี่ยมผืนผ้า

ผ้าอุ้มเด็กแบบห่วง (Ring sling)

จะมีห่วงช่วยในการใช้งาน เหมาะกับแม่ที่ต้องให้นมลูกขณะอุ้ม

โดยทั้ง 2 แบบนี้จะมีวิธีการเลือกซื้อที่ไม่แตกต่างกัน โดยเนื้อผ้าอุ้มทารก ควรจะต้องไม่ทำให้ลูกเกิดการระคายเคือง ต้องมีความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดีแต่ก็จะต้องมีความแข็งแรงทนทานและอ่อนนุ่มสำหรับลูก ไม่มีขนฟุ้งหรือกระจาย อีกทั้งยังจะต้องระบายอากาศได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เรื่องการจัดเก็บจะต้องง่ายพกพาสะดวก อีกทั้งในเรื่องของการทำความสะอาดจะต้องทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องถอดหรือประกอบยุ่งยาก เป็นการช่วยเรื่องเวลาสำหรับคุณแม่ได้ เพื่อที่จะได้มีเวลาพักผ่อนได้มากขึ้น

5 ผ้าอุ้มเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022

ผ้าอุ้มเด็ก Mama’s Choice


ผ้าอุ้มเด็กรุ่นนี้ จะช่วยผ่อนแรงคุณแม่ ช่วยลดอาการปวดแขนและปวดหลังได้ จะช่วยให้การอุ้มลูกได้นานขึ้น และยังทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ในขณะอุ้มลูก มีเนื้อผ้านิ่มและระบายอากาศได้ดีทำให้ลูกไม่ร้อย อีกทั้งการสวมใส่ก็ง่าย มาพร้อมกระเป๋าสำหรับใส่ของจุกจิกของลูก จัดเก็บง่ายและมีน้ำหนักเบา

รับน้ำหนักได้ 10 – 15 กก.
เหมาะกับช่วงอายุ 1 – 3 ปี

ผ้าอุ้มเด็ก รุ่น Baby wrap Baby carrier


ผ้าโอบอุ้มยี่ห้อนี้จะเลียนแบบธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยให้การอุ้มลูกปลอดภัยขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้าง EQ ของลูกได้เพราะจะอุ้มลูกได้ถึง 5 ท่า อุ้มหันหน้าเข้าออก อุ้มนอนราบ อุ้มให้นม หรืออุ้มเข้าเอว เรียกว่าช่วยให้คุณแม่สบายได้มากขึ้น เนื้อผ้านิ่ม ระบายอากาศดี ใช้ได้ตั้งแต่ทารกแรกเกิด –  15 กิโลกรัม

รับน้ำหนักได้ 10 – 15 กก.
เหมาะกับช่วงอายุ แรกเกิด – 3 เดือน

ผ้าอุ้มเด็ก Anny


ผ้าอุ้มทารกแบบสลิง สามารถจะใช้งานได้ครอบคลุมทุกรูปแบบ ปรับเปลี่ยนได้หลายท่าทาง วัสดุที่ใช้ผลิตจะเป็นผ้าคอตตอนทำจากเส้นใยที่เป็นธรรมชาติซึ่งจะเป็นมิตรกับผิวของลูกได้อย่างแน่นอน มีความทนทานและยังระบายอากาศได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผิวบอบบางของลูก การใช้งานง่ายซึ่งมาพร้อมกระเป๋าสำหรับเก็บของจุกจิกต่าง ๆ ของลูกที่จำเป็น

รับน้ำหนักได้ 0 – 15 กก.
เหมาะกับช่วงอายุ แรกเกิด – 3 ปี

ผ้าอุ้มเด็ก Baby K’tan รุ่น Breeze


สำหรับผ้าโอบอุ้มรุ่นนี้จะสามารถใช้กับเด็กทารกแรกเกิดไปจนถึงน้ำหนัก 16 กิโลกรัม สามารถจะปรับเปลี่ยนท่าทางได้มากกว่า 6 ท่า ซึ่งในขณะอุ้มคุณแม่สามารถที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ ผ้าที่ใช้ในการผลิตมีคุณภาพสูง ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล อีกทั้งทำความสะอาดได้ง่ายจะซักมือหรือใช้เครื่องซักผ้าก็สะดวก

รับน้ำหนักได้ 40 – 140 กก. (ตามขนาดของผ้า)
เหมาะกับช่วงอายุ แรกเกิด – 3 ปี

ผ้าอุ้มเด็ก Cherinette


ผ้าอุ้มเด็กรุ่นนี้ ได้รับความนิยมช่วยกระจายน้ำหนักได้ดีทำให้คุณแม่ไม่ปวดเมื่อย ใช้งานง่ายสะดวกกับคุณแม่ที่มีลูกอ่อน ซึ่งจะมีทั้งแบบ Korean mesh (โพลีเอสเตอร์) ที่มีความนุ่มโปร่ง สามารถป้องกันยูวีได้เหมาะสำหรับการใช้งานนอกสถานที่ และอีกแบบจะเป็นแบบ Korean cotton (คอตตอน) ที่มาจากผ้าฝ้ายธรรมชาติทั้งอ่อนโยนและให้สัมผัสที่ละมุน

รับน้ำหนักได้ 0 – 16 กก.
เหมาะกับช่วงอายุ แรกเกิด – 3 ปี

จะเห็นได้ว่าผ้าอุ้มเด็กจะมีประโยชน์ในเรื่องของการใช้งาน และมีประโยชน์ในเรื่องพัฒนาการของลูกได้เป็นอย่างดี แต่การเลือกที่จะซื้อ จะต้องเลือกที่มีความปลอดภัยและเหมาะสำหรับทารกแรกเกิดได้เป็นอย่างดี เพราะจะต้องใช้เป็นระยะเวลานาน ๆ ทางที่ดีควรจะต้องมีไว้สลับเปลี่ยนใช้อย่างน้อย 2 ชิ้นขึ้นไป เพื่อเวลาที่จะต้องซักทำความสะอาด เพราะเรื่องการทำความสะอาดก็สำคัญเนื่องจากผิวลูกที่ยังบอบบาง จึงจำเป็นจะต้องใส่ใจและพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ