Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 เก้าอี้เด็กพับได้ ยี่ห้อไหนดี 2023 ฝึกนั่งได้ ฝึกทานข้าวได้

5 เก้าอี้เด็กพับได้ ยี่ห้อไหนดี ฝึกนั่งได้ ฝึกทานข้าวได้

เมื่อลูกน้อยอายุได้ 1 เดือนขึ้นไป โดยธรรมชาติของเด็กมักจะมีความซนอยู่ไม่นิ่ง จึงทำให้การป้อนอาหารหรือการจะให้ลูกฝึกทานเองจึงค่อนข้างเป็นเรื่องยากสำหรับคุณพ่อคุณแม่พอสมควร เราเลยจำเป็นที่จะต้องทำความรู้จักกับอุปกรณ์ที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตให้ง่ายขึ้น อย่างเก้าอี้เด็กพับได้ที่จะเป็นอุปกรณ์เสริมช่วยให้ลูกน้อยสามารถอยู่นิ่ง ๆ ได้นานยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับนำมาปรับใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งพูดคุยกับลูกน้อยแบบใกล้ชิด, การฝึกลูกน้อยให้นั่ง, การพาลูกน้อยออกไปนั่งเล่นนอกบ้าน และการฝึกทานข้าวบนเก้าอี้ เพื่อให้ลูกน้อยทานอาหารได้ง่ายยิ่งขึ้น

วิธีการเลือกเก้าอี้เด็กพับได้

เลือกที่ความปลอดภัย

เก้าอี้เด็กพับได้ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เลือกจากวัสดุที่มีคุณภาพแบบ PP Food grade และมีอุปกรณ์เสริมเพิ่มความปลอดภัยอย่าง เข็มขัดรัดตัว ช่วยควบคุมการทรงตัวขณะนั่ง มีความแข็งแรงไม่โยกหรือเคลื่อนที่ได้ หากลูกน้อยเอนตัว ขยับตัวตามวัยของเค้า

เลือกที่รองรับสรีระได้ดี

เก้าอี้เด็กพับได้ต้องมีความสะดวกสบายในการใช้ รองรับสรีระอย่างเหมาะสม มีที่วางฝ่าเท้าขณะที่ลูกน้อยนั่งอยู่เพื่อให้ลูกน้อยสามารถนั่งได้นานแบบไม่เมื่อยขา มีเบาะเพิ่มความนั่งสบาย ลดความลื่นไถลจากการนั่งหากลูกน้อยมีการขยับตัวมาก

มีลวดลายและสีสันที่สวยงาม

เหมาะสมกับวัยของลูกน้อย เพื่อให้เค้ารู้สึกดีที่ได้มานั่งทุกครั้ง

เลือกที่ป้องกันเชื้อราได้

เพื่อความปลอดภัยไปอีกขั้นควรมีคุณสมบัติประหนึ่ง Microban ที่ทำหน้าที่เคลือบป้องกันคราบน้ำ, กันเชื้อรา, กันสิ่งสกปรกได้ดี และควรปราศจากการปนเปื้อนสารอันตรายต่างๆ รวมไปถึงสารก่อมะเร็งอันตรายอย่าง BPA ด้วย

TOP 5 เก้าอี้เด็กพับได้ ยี่ห้อไหนดี 2023

เก้าอี้เด็กพับได้ BBMM


ด้วยคุณสมบัติที่เกินราคา จึงทำให้เก้าอี้เด็กพับยี่ห้อนี้ขายดีแบบแรงแซงหน้าทุกยี่ห้อ สามารถพับเก็บได้ พกพาไปไหนได้สะดวก มีสารรัดนิรภัยเพิ่มความปลอดภัยในการนั่งให้กับลูกน้อย สามารถปรับรูปแบบการนั่งได้ถึง 5 แบบ ทั้งแบบทำเป็นเก้าอี้ทรงสูง, เก้าอี้ทรงเตี้ย, เก้าอี้นั่งกับพื้น, เก้าอี้บูสเตอร์กับเก้าอี้อื่น, และใส่ล้อเลื่อนลากเข็นได้อีกด้วย จากวัสดุอย่างดี พลาสติกเกรด PP ที่ปลอดภัยไร้สาร BPA แต่ควรคำนึงเรื่องอายุของลูกน้อย ควรมีอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปจึงจะสามารถใช้ได้อย่างเหมาะสม

ปรับระดับได้
ถอดชิ้นส่วนได้
มีเข็มขัดนิรภัย/ที่กั้นป้องกันการพลัดตก
เหมาะกับช่วงอายุ 6 เดือน ขึ้นไป

เก้าอี้เด็กพับได้ Apramo


สำหรับเก้าอี้ยี่ห้อนี้ ได้รับการรับรองจากมาตรฐานอังกฤษ พร้อมรางวัลการันตีคุณภาพ ถึงสองรางวัลในปี 2014 และปี 2018 มีน้ำหนักเบา พับเก็บพกพาไปไหนได้สะดวก มีสีสันที่เหมาะสมกับวัยของลูกน้อยให้เลือกหลายสี ขาเก้าอี้ทำจากอะลูมิเนียมจึงมีความทนทานเป็นพิเศษ หากโดนน้ำก็ไม่เกิดสนิม รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 20 กก. เหมาะสำหรับลูกน้อยวัย 6 เดือนขึ้นไป

ปรับระดับได้
ถอดชิ้นส่วนได้
มีเข็มขัดนิรภัย/ที่กั้นป้องกันการพลัดตก
เหมาะกับช่วงอายุ 6 เดือน ขึ้นไป

เก้าอี้เด็กพับได้ Bonbebe


เก้าอี้เด็กพับได้ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความบางเพียง 13 cm. จึงทำให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ และยังมีน้ำหนักเบาสามารถพับพกพาไปไหนได้สะดวก สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 25 กก. มีสีสันให้เลือกถึง 4 สีด้วยกัน ดีไซน์ออกมาได้น่ารัก มีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่เน้นในพื้นที่นั่งและพนักพิงที่นั่งสะดวกสบาย มาพร้อมที่กั้นด้านข้างเสริมความปลอดภัย ทำจากวัสดุอย่างดีเกรดพรีเมียม Food grade ปลอดสารอันตราย BPA FREE สามารถใช้ได้ตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไป

ปรับระดับได้
ถอดชิ้นส่วนได้
มีเข็มขัดนิรภัย/ที่กั้นป้องกันการพลัดตก
เหมาะกับช่วงอายุ 6 เดือน – 3 ปี

เก้าอี้เด็กพับได้ DODOLOVE


สำหรับยี่ห้อนี้ได้ออกแบบมาในสไตล์มินิมอลแบบลายขาไม้ให้ดูสวยงาม ด้วยวัสดุคุณภาพ Food grade มีน้ำหนักเบา สามารถปรับความสูงได้ถึง 2 ระดับ มีน้ำหนักเบา สามารถพับพกพาไปไหนมาไหนสะดวก มีสายสะพายไหล่ สายเข็มขัดนิรภัยแบบ 5 จุดที่ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกน้อยจะนั่งได้อย่างปลอดภัย และมีที่พักเท้าให้ลูกน้อยนั่งสบาย พร้อมถอดออกสำหรับนำไปล้างทำความสะอาดได้ เหมาะสำหรับลูกน้อยที่มีอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป

ปรับระดับได้
ถอดชิ้นส่วนได้
มีเข็มขัดนิรภัย/ที่กั้นป้องกันการพลัดตก
เหมาะกับช่วงอายุ 6 เดือน ขึ้นไป

เก้าอี้เด็กพับได้ Bebeplay


ด้วยวัสดุอย่างดี แข็งแรงมีคุณภาพแบบ Food grade จึงทำให้มั่นใจว่าลูกน้อยจะทานข้าวได้อย่างปลอดภัย พร้อมสายรัดตัวกันตก ออกแบบถาดสำหรับทานอาหารขนาดใหญ่พิเศษ เพื่อให้ลูกน้อยสามารถฝึกทานอาหารเองได้อย่างเต็มที่ สามารถปรับเอนได้3ระดับ และมีฟังก์ชันพิเศษสามารถปรับความสูงได้ถึง 8 ระดับ มีเบาะแบบคุณภาพพรีเมียมลายการ์ตูนน่ารัก เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุ  6เดือนขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีล้อ4 ชิ้น สำหรับนำไปถอดประกอบ เพื่อใช้สำหรับการเข็นได้อีกด้วย

ปรับระดับได้
ถอดชิ้นส่วนได้
มีเข็มขัดนิรภัย/ที่กั้นป้องกันการพลัดตก
เหมาะกับช่วงอายุ 6 เดือน – 5 ปี

สำหรับการฝึกนั่งของลูกน้อยที่มีอายุต่ำกว่า 1ขวบนั้น คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจและระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะลูกน้อยยังไม่สามารถทรงตัวได้ดี อาจจะนั่งเอนตัวไปมา และล้มได้ง่าย การที่เราเลือกใช้เก้าอี้เด็กพับได้ ก็จะทำให้การนั่งเล่นและการทานข้าวของลูกน้อยสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ในการเลือกเราควรดูให้ดีว่าเก้าอี้นั้นสามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่ เพราะบางยี่ห้อก็สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ 6เดือนขึ้นไป หากลูกน้อยเรายังอายุไม่ถึงก็อาจจะไม่เหมาะสมสำหรับการใช้งานได้