Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ครีมทาผิวทารกหน้าหนาว ยี่ห้อไหนดี 2023 แก้มไม่แตก เนียนนุ่มตลอดวัน

5 ครีมทาผิวทารกหน้าหนาว ยี่ห้อไหนดี แก้มไม่แตก เนียนนุ่มตลอดวัน

พอเข้าสู่ฤดูหนาว สำหรับผิวทารกที่ยังบอบบางอยู่และอาจจะระคายเคืองง่าย คุณแม่จะสังเกตได้จากพวงแก้มของลูกที่จะแดงและแห้งแตก เนื่องจากยังไม่สามารถจะสร้างชั้นไขมันเพื่อมาปกป้องผิว ซึ่งคุณแม่จะต้องดูแลจะต้องดูแลพิเศษตั้งแต่เรื่องการอาบน้ำ การดูแลผิวซึ่งการเลือกครีมทาผิวทารกหน้าหนาวก็เป็นสิ่งที่จำเป็นและควรจะต้องหามาไว้ใช้ เพื่อลดการระคายเคืองผิวให้กับลูก

การดูแลผิวของทารก

  1. ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าแห้งเช็ดใบหน้าและตัวลูกบ่อยเกินไป เพราะผิวลูกที่บอบบางจะเกิดการระคายเคืองและอาจจะเกิดผื่นแพ้ได้
  2. ผิวของลูกยังไม่สามารถจะสร้างไขมันได้อย่างสมบูรณ์ จึงไม่ควรที่จะอาบน้ำอุ่นจัด ซึ่งจะยิ่งทำให้ไขมันบนผิวลูกสลายไปได้ง่าย และผิวจะแห้งและเกิดระคายเคืองได้
  3. เลือกใช้สบู่อาบน้ำเด็กที่มีส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีจำพวกพาราเบน ซิลิโคน สีสังเคราะห์ และแอลกอฮอล์ จะยิ่งปลอดภัยกับผิวลูกมากที่สุด
  4. หากลูกรักมีมักมีอาการระคายเคืองแพ้ง่าย ควรใช้ ครีมอาบน้ำสำหรับผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะจะช่วยป้องกันได้ดีกว่า
  5. ควรเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายต่อผิวลูก และยังช่วยให้ความอบอุ่นได้ดี
  6. ควรฝึกให้ลูกดื่มน้ำบ่อย ๆ เพราะการดื่มน้ำให้กับร่างกายได้อย่างเหมาะสมจะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นและลดภาวะผิวแห้งได้
  7. ควรเลือกใช้แป้งเด็กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ปราศจากสารและสีสังเคราะห์อีกทั้งจะต้องใช้ได้อย่างถูกวิธี

วิธีเลือกซื้อครีมทาผิวทารกหน้าหนาว

เลือกที่เหมาะกับผิวทารก

เลือกครีมทาผิวให้เหมาะกับผิวทารกมากที่สุด  เนื่องจากผิวทารกมีความบอบบางและแพ้ง่ายจึงใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเด็กโดยเฉพาะ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นป้องกันการระคายเคือง ผิวแตกได้

เลือกจาก ค่า pH Balance

ค่า pH จะต้องเท่ากับ pH 5.5 จะมีความเป็นกลาง ไม่เป็นกรดหรือด่าง จะเหมาะสมกับผิวของทารกมากที่สุด และจะไม่ทำให้ผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

เลือกจากส่วนผสม

ส่วนผสมต่าง ๆ ที่จะเลือกใช้กับเด็กหรือทารก ควรจะต้องมีส่วนประกอบที่ปลอดภัย และมีส่วนผสมที่จำเป็นเพียง 1 – 2 ชนิดก็เพียงพอสำหรับผิวเด็กที่บอบบาง

เลือกที่ปราศจากสารเคมีอันตราย

ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากพาราเบน สี และสารพาทาเลตซึ่งสารต่าง ๆ เหล่านี้จะส่งผลให้ลูกเสี่ยงภาวะต่าง ๆ เช่น จะมีพัฒนาการทางสมองช้า เป็นโรคหอบหืด

เลือกส่วนผสมธรรมชาติ

ส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติ ควรเลือกประเภทที่มี Butter และ Oil เช่น Coconut Oil, Shea Butter จะช่วยเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวลูกได้เป็นอย่างดี

ครีมทาผิวทารกหน้าหนาว 2022

ครีมทาผิวทารก Johnson’s Baby


ครีมทาผิวทารกหน้าหนาวที่รู้กจักกันเป็นอย่างดีกับแบรนด์จอห์นสัน เบบี้ จะช่วยบำรุงผิวของลูกได้โดยเฉพาะพวกแก้มที่เริ่มมีอาการแตก และตึง ให้กลับมามีความชุ่มชื้น ช่วยลดความแห้งกร้าน และสามารถจะเก็บความชุ่มชื้นได้นาน อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อผิวของเด็ก

ลักษณะ ครีม
ส่วนผสมอื่น ๆ น้ำนม, วิตามินเอ และวิตามินอี
สารเคมีอันตราย ไม่มี
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง ผ่าน

ออยล์ทาผิวทารก D-Nee Pure Baby Oil Organic


ครีมทาผิวหน้าหนาวจากยี่ห้อดีนี่ จะมีส่วนผสมของโอ๊ตมีล วิตามินอี ซึ่งเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติที่จะช่วยทำให้ผิวที่แห้งและแตกกลับมามีความชุ่มชื้น อีกทั้งยังเก็บความชุ่มชื้นได้เป็นเวลานานและยังลดการระคายเคืองผิวสำหรับลูกได้เป็นอย่างดี หอมและช่วยให้ผ่อนคลายได้อีกด้วย

ลักษณะ ออยล์
ส่วนผสมอื่น ๆ ไม่ระบุ
สารเคมีอันตราย ไม่มี
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง ผ่าน

โลชั่นทาผิวทารก Aveeno Baby Daily Moisture Lotion


ครีมทาผิวทารกหน้าหนาวซึ่งเป็นสูตรอ่อนโยน จึงเหมาะสำหรับทารกที่อาจจะมีผิวแพ้ง่าย ด้วยส่วนผสมของพรีไบโอติกที่เป็นข้าวโอ๊ตจากธรรมชาติ จะช่วยลดปัญหาผิวแห้ง แตกและเป็นขุย ทำให้กลับมามีความชุ่มชื้นทั้งวัน โดย Aveeno Baby Daily Moisture Lotion จะปราศจากน้ำหอม พาราเบน

ลักษณะ โลชั่น
ส่วนผสมอื่น ๆ ข้าวโอ๊ต
สารเคมีอันตราย ไม่มี
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง ผ่าน

โลชั่นทาผิวทารก Enfant


สำหรับ Enfant Organic Extra Mild Moisture Lotion จะเป็นสูตรธรรมชาติ ที่จะช่วยให้ซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว ด้วยส่วนผสมของคาโมมายล์ที่ทำให้ผ่อนคลายลูกจะรู้สึกสบายตัว อาร์แกนออยล์ช่วยทำให้ผิวไม่แห้งตึง และมีวิตามินอี และ Rice Brand oil ช่วยให้ผิวนุ่มนวล ป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น

ลักษณะ โลชั่น
ส่วนผสมอื่น ๆ น้ำมันมะกอก, น้ำมันสกัดจากรำข้าว และ Ceramide 3
สารเคมีอันตราย ไม่มี
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง ไม่ระบุ

โลชั่นทาผิวทารก Lamoon Organic


สำหรับครีมใช้หน้าหนาวยี่ห้อนี้สามารถจะใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด ด้วยสารสกัดจากใบมะกอกที่เป็นธรรมชาติจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น สารสกัดจากเชียบัตเตอร์ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้และเบต้ากลูแคน ช่วยให้ผิวแข็งแรงผิวไม่แห้งและไม่ลอก

ลักษณะ โลชั่น
ส่วนผสมอื่น ๆ รากไผ่น้ำญี่ปุ่นและน้ำมันมะกอก
สารเคมีอันตราย ไม่มี
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง ไม่ระบุ

ครีมทาผิวทารกหน้าหนาว จึงนับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญที่จำเป็นจะต้องมีไว้ใช้ซึ่งสามารถที่จะใช้ได้ทั้งกับแม่และลูกหรือทุกคนในครอบครัว นอกจากจะช่วยลดอาการแห้งกร้าน และผิวแตกได้แล้วยังช่วยปกป้องผิวให้ความชุ่มชื้นต่อผิวได้เป็นระยะเวลานาน อีกทั้งด้วยกลิ่นหอมที่เป็นธรรมชาติจะยิ่งช่วยให้ลูกรู้สึกผ่อนคลายและนอนหลับได้สบายขึ้น