Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 โมบายเด็ก แบบไหนดี 2023 ลูกชอบ ช่วยกระตุ้นพัฒนาการได้ดี

5 โมบายเด็ก แบบไหนดี ลูกชอบ ช่วยกระตุ้นพัฒนาการได้ดี

การเลี้ยงเด็กเล็กทุกวันนี้มักจะมีอุปกรณ์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณแม่ได้หลากหลาย และยังมีทั้งอุปกรณ์ที่ช่วยและเป็นการเสริมพัฒนาการให้กับลูกไปพร้อมกันได้ ซึ่งก็รวมไปถึงโมบายเด็ก ซึ่งสามารถจะเลือกซื้อให้เหมาะกับการใช้งานได้ไม่ยากทั้งให้เหมาะกับสถานที่และวัตถุประสงค์ที่จะให้ลูกได้ประโยชน์อะไรบ้าง

วิธีเลือกซื้อโมบายเด็กให้กับลูกอย่างง่าย

เลือกที่สีสันสดใส

เพื่อกระตุ้นพัฒนาการด้านมองเห็น ซึ่งจะต้องแขวนให้ระยะที่เหมาะสมจะช่วยทางด้านการมองเห็นในระยะสูงประมาณ 1 ฟุตให้กับเด็กทารกได้ เป็นการช่วยกระตุ้นประสาทการมองเห็นโดยเลือกที่มีสีสันสดใสมาแขวนไว้เหนือเปลเด็ก สำหรับเด็กแรกเกิดจะใช้เป็นสีดำ สีขาว หากเป็นเด็กโตขึ้นมาหน่อย ให้เลือกใช้สีน้ำเงิน แดง เขียว เหลือง

เลือกที่เคลื่อนไหวได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน

โมบายกระตุ้นพัฒนาการด้านการเคลื่อนไหว เมื่อลูกเริ่มมองเห็นจะพยายามเอื้อมหรือคว้าตาม โดยให้เลือกโมบายเด็กที่จะช่วยให้เด็กสามารถเคลื่อนไหวได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอนที่จะให้เด็กพยายามคืบหรือคลานหาของเป็นการฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก ๆ ของลูกได้เป็นอย่างดี

เลือกที่มีเสียงเพลง

จะช่วยพัฒนาการทางด้านการได้ยิน อีกทั้งยังช่วยให้ลูก ๆ ได้ผ่อนคลายและยังช่วยให้ลูกนอนหลับสบาย และหลับได้เป็นระยะเวลานาน ไม่หลับ ๆ ตื่น ๆ นอกจากจะพัฒนาการด้านการได้ยินซึ่งควรจะต้องเลือกเสียงที่ปรับได้และเป็นเสียงเพลงกล่อมเด็กที่เหมาะสม

เลือกที่ช่วยสร้างสมาธิ

ซึ่งด้วยสีสันที่คุณแม่เลือกใช้จะช่วยให้ลูกจ้องมองวัตถุต่าง ๆ ได้นานขึ้น ทำให้เกิดสมาธิ และการเรียนรู้ที่จะจะส่งผลดีกับการพัฒนาสมองและสติปัญญา ซึ่งเป็นการสร้างเส้นใยประสาทจุดต่าง ๆ และทำให้พร้อมที่จะเรียนรู้เพิ่มขึ้น

เลือกที่ช่วยเรียนรู้คำศัพท์

เลือกโมบายเด็กที่จะช่วยเรื่องการเรียนรู้เสริมคำศัพท์สำหรับเด็ก ๆ ที่โตขึ้นได้ตั้งแต่อย่างง่ายที่สุดและไล่ลำดับเพิ่มความยากขึ้นไป ซึ่งจะเหมือนเป็นสื่อการสอนที่จะช่วยให้ลูกได้เรียนรู้และสนุกไปกับการเล่นไปพร้อมกันได้เลย

เลือกให้เหมาะกับสถานที่

เลือกโมบายเด็กที่เหมาะกับการใช้งานในสถานที่ต่าง ๆ หรือเคลื่อนย้ายได้ง่าย ๆ เช่นใช้ห้อยกับรถเข็นเด็ก แขวนติดกับคาร์ซีท หรือแขวนไว้ในรถกรณีที่จะต้องเดินทางไกล หากติดตั้งกับเตียงเด็ก หรือเปลจะต้องมีความปลอดภัย ไม่หลุดหรือเลื่อนตกลงมา

5 โมบายเด็ก แบบไหนดี 2022

โมบายเด็กลายสัตว์น่ารัก

จะเป็นโมบายแขวนเปลมีเสียงเป็นรูปสัตว์ลายน่ารัก ๆ และสีสันสดใส ที่ออกแบบมาสำหรับเด็กทารกแรกเกิดตั้งแต่  0 -3 ขวบ ที่จะติดตั้งกับเตียงนอนลูกที่มีตัวล็อกที่สามารถจะปรับได้ มีรีโมทที่จะปรับเสียงได้ ช่วยในเรื่องการได้ยินเสียง ทำให้การนอนหลับได้ดีและทำให้ผ่อนคลาย อีกทั้งยังช่วยเรื่องกล้ามเนื้อในการคว้าจับของเล่นได้ด้วยเชือกผ้าที่ใช้ผูกและแก้ออกได้ง่าย

มีเพลงกล่อม มี
เหมาะกับช่วงอายุ 0 – 3 ปี
ฟังก์ชันอื่น ๆ มีรีโมตปรับเสียง

โมบายเด็กดนตรีแบบ 2in1

โมบายเด็กแบบมีเสียงดนตรี 2in1 รุ่นนี้จะออกแบบมาให้บีบมีเสียงเพลงและมียางกัดในตัว คุณแม่สามารถจะแขวนรถเข็น แขวนเปลได้ซึ่งจะเพิ่มความเพลิดเพลินและสนุกสนานไปในตัว อีกทั้งอุปกรณ์ของเล่นยางกัดที่จะช่วยลดการระคายเคืองเหงือกที่ฟันน้ำนมใกล้จะขึ้น และยังช่วยเสริมพัฒนาการด้านการฟัง การมอง  และการหยิบจับเป็นการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของลูกได้เป็นอย่างดี

มีเพลงกล่อม มี
เหมาะกับช่วงอายุ 0 – 3 ปี
ฟังก์ชันอื่น ๆ มีเพลง และยางกัด

โมบายเด็กตุ๊กตากระต่าย

เป็นโมบายแขวนเปลมีเสียงแบบไขลาน ที่จะช่วยเสริมพัฒนาการทางด้านการมองเห็น การฟัง โดยลักษณะของเพลงจะเป็นเพลงบรรเลง Lullaby ที่จะให้ลูกเพลิดเพลิน และทำให้อารมณ์ดี ตัวโมบายมีความแข็งแรงมีตัวล็อกกว้างมากถึง 5 เซนติเมตรติดตั้งง่าย ตัวตุ๊กตาสามารถจะถอดออกไปซักทำความสะอาดได้

มีเพลงกล่อม มี
เหมาะกับช่วงอายุ 0 – 3 ปี
ฟังก์ชันอื่น ๆ สามารถถอดซักได้ แนะนำแบบซักมือ

โมบายเด็กยางกัด

เป็นโมบายเด็กที่ออกแบบมาให้เป็นยีราฟ มีขายาวกรุ๊งกริ๊ง สามารถใช้แขวนเป็นโมบายบนเตียงนอน เปลเด็ก หรือคาร์ซีทได้  ตัวตุ๊กตาจะมีขนแน่นแต่นิ่มมาก ๆ ตรงปลายหางของยีราฟจะเป็นยางกัดสำหรับลูกซึ่งปลอดสาร BPA ที่ยังสามารถจะนำมาให้ลูกกอดนอนได้เล่นได้ ซึ่งยังสามารถจะถอดไปซักทำความสะอาดได้

มีเพลงกล่อม มี
เหมาะกับช่วงอายุ 0 – 3 ปี
ฟังก์ชันอื่น ๆ BPA Free และถอดซักทำความสะอาดได้

โมบายเด็ก มีเสียงดนตรี

จะเป็นโมบายกระตุ้นพัฒนาการเกรดพรีเมี่ยม ที่สามารถจะใช้ติดที่ขอบเตียงลูก แปลนอน  ซึ่งออกแบบมาให้มีสีสันสดใสในแบบลูกเจี๊ยบที่มาพร้อมเสียงดนตรีที่จะช่วยกล่อมให้ลูกนอนหลับได้อย่างสบาย และหลับได้นานมากขึ้น ซึ่งตัวโมบายจะช่วยเสริมพัฒนาการด้านการฟังเสียง และการมองเห็น

มีเพลงกล่อม มี
เหมาะกับช่วงอายุ 0 – 3 ปี
ฟังก์ชันอื่น ๆ มีแสง Dream Light ที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการ

โมบายเด็กจะมีประโยชน์สำหรับเด็ก ๆ เป็นอย่างมากช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกได้อย่างรอบด้าน ทั้งการมองเห็น การได้ยิน และการหยิบจับหรือการเคลื่อนไหวร่างกาย อีกทั้งยังช่วยให้คุณแม่ได้มีเวลาพักผ่อนได้มากขึ้น สำหรับการเลือกซื้อต้องให้เหมาะสมกับการใช้งาน และเหมาะสมสำหรับเด็ก ๆ แต่ละช่วงวัย