Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 กล้องดูลูก ยี่ห้อไหนดี 2022 มีผู้ช่วยเฝ้าลูก คุณแม่คลายกังวล

กล้องดูลูก ยี่ห้อไหนดี มีผู้ช่วยเฝ้าลูก คุณแม่คลายกังวล

กล้องดูลูกอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นอย่างมาก สำหรับครอบครัวที่มีลูกน้อย ไม่เพียงแต่มีแค่เตียงนอน เสื้อผ้า อุปกรณ์อาบน้ำ และ ของเล่นต่าง ๆ สำหรับเสริมพัฒนาการลูกน้อยเท่านั้น เพราะในบางครั้งคุณแม่อาจมีความจำเป็นที่ต้องการทำธุระส่วนตัว อย่างเช่น การเข้าห้องน้ำ การทำอาหาร ซึ่งแม้ว่าในบางกิจกรรมจะใช้เวลาค่อนข้างน้อย หรือในช่วงที่กำลังพักผ่อน ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องทิ้งลูกน้อยไว้ในห้องเพียงลำพัง

เพราะทุก ๆ ครั้งที่คุณแม่ละสายตาจากลูก เราไม่มีทางรู้เลยว่าลูกมีพฤติกรรมอย่างไร จะร้องไห้เพราะหิวหรือไม่ และหากตื่นมาไม่เจอคุณแม่จะมีอาการหวาดกลัวหรือไม่ ดังนั้น ตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับคุณแม่ นั่นก็คือกล้องดูลูกน้อยที่จะช่วยทำให้การทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบ้านของคุณแม่เป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องคอยกังวลใจ เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินกับลูกก็สามารถเข้าไปหาได้อย่างทันท่วงที

วิธีการเลือกกล้องดูลูกน้อย

มองเห็นชัดในที่แสงน้อย

สิ่งที่จำเป็นอย่างมากในกล้อง จะต้องมีโหมด Night Vision ที่สามารถมองเห็นได้ชัดในช่วงเวลากลางคืน เพราะเด็กในบางช่วงวัยที่มีอาการนอนไม่เป็นเวลา อาจจะต้องได้รับการฝึกนอน ที่ให้คุณแม่สามารถเฝ้ามองพฤติกรรมในช่วงเวลาที่ฝึกให้เขาสามารถนอนหลับได้ด้วยตนเอง

ตรวจจับความเคลื่อนไหวได้

เพราะคุณแม่คงไม่ได้เฝ้ามองจออยู่ตลอดเวลา ดังนั้นฟังชันก์ที่จะช่วยตรวจจับการเคลื่อนไหว ก็สามารถทำให้คุณแม่รู้ถึงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับลูกได้

ตรวจสอบอุณหภูมิได้

ในบางครั้งที่คุณแม่ไม่ได้อยู่กับลูกภายในห้อง การแจ้งเตือนอุณหภูมิ ก็สามารถลดความกังวลในเรื่องของอุณหภูมิที่สูงหรือต่ำไป ที่อาจเป็นอันตรายต่อลูกได้

มีไมโครโฟนตรวจจับเสียง

กล้องที่มีไมโครโฟนตรวจจับเสียง จะช่วยตอบสนองต่อเสียงร้องของลูกได้ ซึ่งเมื่อมีการตรวจจับเสียงที่ผิดปกติ ก็จะมีการแจ้งเตือนให้คุณแม่ได้รู้ถึงความผิดปกติเหล่านี้ได้

มุมกล้องและคุณภาพ

มุมกล้องที่กว้างและความละเอียดของภาพที่คมชัด จะทำให้คุณแม่สามารถมองเห็นภาพได้กว้างและคมชัดมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากเป็นกล้องที่ไม่มีการจับความเคลื่อนไหว ก็ควรมองหากล้องที่สามารถมองเห็นได้ค่อนข้างครอบคลุมขนาดความกว้างของห้อง

กล้องดูลูก ยี่ห้อไหนดี 2022

Baby Monitor


กล้องดูลูกที่ตอบโจทย์สำหรับคุณแม่ที่ไม่มีความถนัดในเรื่องของเทคโนโลยี  เพราะมีการติดตั้งที่ไม่ยุ่งยาก ด้วยการใช้งานที่สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงแค่เสียบปลั๊ก และเชื่อมต่อไร้สายด้วย Wifi ภาพหน้าจอคมชัดที่สามารถมองเห็นได้ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน แบตเตอรี่รีโมทและหน้าจอที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง ทำให้คุณแม่ที่ต้องทำธุระส่วนตัวอย่างเข้าห้องน้ำหรือทำกับข้าว สามารถดูความเคลื่อนไหวของลูกน้อยได้ตลอดเวลาอย่างอุ่นใจ

ข้อดี – สามารถตรวจวัดอุณหภูมิลูกได้

ความชัดของภาพ 640 x 480 พิกเซล
ตรวจจับอุณหภูมิ ได้
ตรวจจับความสว่าง ไม่ระบุ
ฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ มีเพลงกล่อมเด็ก, รีโมทคอนโทรล และเซนเซอร์

Prince and Princess รุ่น Safe and Sound


กล้องเบบี้มอนิเตอร์อัจฉริยะ ที่ทำให้คุณแม่สามารถเฝ้าดูลูกน้อยได้ผ่านหน้าจอของโทรศัพท์มือถือได้ตลอดเวลา ด้วยระดับความคมชัดแบบ Full HD และเลนส์กล้องแบบ Super Wide Angle สามารถหมุนได้รอบทิศทาง นอกจากนี้ตัวกล้องยังสามารถแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวผ่าน App แบบ Real Time รวมถึงแจ้งเตือนเมื่อมีเสียงดังหรือลูกน้อยร้องไห้งอแงได้อีกด้วย

ข้อดี – มองเห็นได้ชัดแม้ในที่มืด แม้ระยะไกลกว่า 10 เมตร

ความชัดของภาพ ไม่ระบุ
ตรวจจับอุณหภูมิ ไม่ได้
ตรวจจับความสว่าง ได้
ฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ สื่อสารโต้ตอบได้ผ่าน App, กล้องหมุนได้ 355 องศา

Saker Baby Monitor


กล้องดูลูกที่คำนึงถึงความปลอดภัยจากเทคโนโลยีที่อาจส่งผลเสียของลูกน้อยด้วยเช่นเดียวกัน โดยการออกแบบระบบสัญญาณการแจ้งเตือนที่ไม่ส่งผลกระทบต่อคลื่นสมองของลูกน้อย จอภาพคมชัดแม้จะมีเลนส์กล้องแบบมุมกว้างก็ตาม สามารถปรับหมุนได้ถึง 360 องศา และสามารถปรับได้ผ่านรีโมทจอภาพได้ทันที โดยไม่ต้องเดินไปปรับที่ตัวกล้อง นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนอุณหภูมิภายในห้อง หากมีอากาศที่ร้อนจนเกินไปที่อาจเป็นอันตรายต่อเด็ก

ข้อดี – สามารถดูย้อนหลังได้

ความชัดของภาพ 1280 x 720 พิกเซล
ตรวจจับอุณหภูมิ ได้
ตรวจจับความสว่าง ได้
ฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ รองรับการใช้งานได้ 24 ชม.  ไม่มีโอเวอร์ฮีท, โหมดแจ้งเตือนการให้นม

VB603 Video Baby Monitor


กล้องดูลูกที่มีความคมชัดสูง ด้วยระบบจอภาพขนาด 3.2 นิ้ว พร้อมโหมด Night Vision อัตโนมัติ เมื่อภาพในกล้องมีแสงไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจสอบอุณหภูมิภายในห้องให้คุณแม่สามารถอุ่นใจได้มากยิ่งขึ้น ตัวกล้องสามารถพูดคุยได้แบบ 2 ทาง สามารถได้ยินเสียงร้องของลูกน้อย และสามารถพูดผ่านจอภาพเพื่อสื่อสารกลับไปได้อีกด้วย

ข้อดี – สามารถพูดคุยได้ 2 ทาง

ความชัดของภาพ 320×240 พิกเซล
ตรวจจับอุณหภูมิ ได้
ตรวจจับความสว่าง ไม่ระบุ
ฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ เพลงกล่อมเด็ก

LT935 Baby Monitor


กล้องดูลูกจอภาพขนาดใหญ่ 3.5 นิ้ว ภาพคมชัด อาการดีเลย์น้อย ออกแบบมาด้วยระบบที่ช่วยในการประหยัดแบตเตอรี่ สามารถปรับมุมกล้องผ่านรีโมทจอภาพได้ ทั้งนี้ยังใส่เพลงกล่อมลูกมาให้คุณแม่เลือกมากถึง 4 เพลง แจ้งเตือนเมื่อมีเสียงร้องของลูกได้ ตัวเครื่องออกแบบมาใช้งานได้ง่าย เมื่อเปิดเครื่องแล้วสามารถใช้งานได้ทันทีไม่ต้องตั้งค่าใดๆ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ไม่เก่งเรื่องเทคโนโลยี

ข้อดี – มีระบบแจ้งเตือนเมื่อลูกร้อง

ความชัดของภาพ ไม่ระบุ
ตรวจจับอุณหภูมิ ไม่ระบุ
ตรวจจับความสว่าง ได้
ฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ ไม่ต้องใช้ Internet, ซูมเข้า-ออกได้

เพราะการเลี้ยงดูลูกน้อย แม้จะสามารถสร้างความสุขให้กับคุณแม่ได้อย่างมาก แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในความสุขก็มีความเหน็ดเหนื่อยจากการเลี้ยงดูเข้ามาแทรกอยู่บ้าง ดังนั้น การพักผ่อนในช่วงเวลาสั้น ๆ ก็สามารถเพิ่มพลังงานให้กับคุณแม่ได้อย่างมาก เพื่อให้การพักผ่อนเหล่านั้นเต็มไปด้วยความสบายใจ และไร้ความกังวล กล้องดูลูกน้อยก็จะเป็นตัวช่วยเรื่องการเฝ้าระวังความปลอดภัยให้แก่เด็กได้เป็นอย่างดี