Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 กรรไกรตัดเล็บทารก ยี่ห้อไหนดี 2023 ใช้ง่าย ปลอดภัยกับลูก

baby-nail-clipper

ในช่วงเวลาที่จะต้องตัดเล็บให้กับลูก คุณแม่มักจะมีความกังวลว่าจะโดนเนื้อลูก ซึ่งการตัดเล็บลูกจะช่วยให้ทารกเองไม่ต้องใส่ถุงมือตลอดเวลา สามารถให้ลูกได้กางนิ้ว หยิบจับ หรือไข่วคว้าได้อย่างอิสระ เป็นการบริหารกล้ามเนื้อมัดเล็กได้

วิธีการเลือกซื้อกรรไกรตัดเล็บทารก

สำหรับกรรไกรตัดเล็บทารก ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งาน ซึ่งต้องอาศัยคำแนะนำจากผู้รู้พอสมควร วันนี้ผู้เขียนเลยอ้างอิงจากบทความของบล็อกเกอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นที่กำลังมีลูกน้อยวัย 2 ขวบ จึงมีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ มาให้คำแนะนำกับเรากันค่ะ โดยจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปอ่านกันเลย

กรรไกรตัดเล็บทารกจะมีทั้งหมด 3 ประเภท

แบบคลิป

จะมีด้ามจับให้พอดีกับมือของคุณแม่ซึ่งจะเป็นลักษณะแบบคลิปของผู้ใหญ่ ถือจับมั่นคงและใช้งานง่าย แบบนี้จะช่วยให้การตัดเล็บไม่ลึกมากเกินไป แต่เมื่อตัดแล้วจะต้องใช้ตะไบลบเหลี่ยมคมของเล็บออกด้วย เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนจากคมของเล็บ

แบบตะไบ

จะเหมาะสำหรับคุณแม่ที่ไม่ถนัดในการใช้แบบคลิปหรือแบบกรรไกรในการตัดเล็บให้กับลูกซึ่งกลัวว่าจะตัดโดนเนื้อและทำให้ลูกเจ็บได้ แบบตะไบอาจจะใช้เวลาในการตัดเล็บเป็นเวลานานกว่า และจำเป็นจะต้องทำในช่วงเวลาที่ลูกหลับ

แบบกรรไกร

ซึ่งจะเหมาะกับการตัดเล็บสำหรับเด็กโดยเฉพาะ อีกทั้งยังสามารถจะเลือกซื้อได้ตามอายุของลูก ซึ่งมั่นใจได้ว่าการใช้งานจะปลอดภัยกับลูกน้อย 100% แต่สิ่งสำคัญควรจะต้องอ่านคำแนะนำในการซื้อและการใช้งานก่อนทุกครั้ง

วิธีการเลือกซื้อกรรไกรตัดเล็บทารก

ทารกแรกเกิดควรเลือกแบบตะไบ

ซึ่งแบบตะไบและกรรไกรจะช่วยลดโอกาสการบาดเจ็บได้การเลือกซื้อก็จะต้องคำนึงถึงอายุของเด็กกับชนิดของกรรไกรอย่างเหมาะสม

  • เด็กที่มีอายุมากกว่า 1 ปีขึ้นไปจะไม่ชอบอยู่นิ่ง ต้องการขยับและเคลื่อนไหวตลอด จึงเหมาะกับที่ตัดเล็บแบบชนิดตะไบและกรรไกร
  • เด็กอายุประมาณ 3 ปีขึ้นไปสามารถจะเข้าใจคำสั่งและเริ่มจะปฏิบัติตาม ฝึกให้อยู่นิ่งได้ จึงใช้กรรไกรตัดเล็บทารกชนิดแบบคลิปได้แล้ว
  • กลุ่มเด็กอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไปจะสามารถช่วยเหลือตนเองได้ และเริ่มฝึกเด็กให้ตัดเล็บเองได้โดยเลือกแบบคลิปโดยต้องมีผู้ปกครองต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

เลือกวัสดุที่มีคุณภาพ

กรรไกรตัดเล็บทารกจะต้องผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ ใบมีดต้องเป็นวัสดุที่ไม่ขึ้นสนิม มีความแข็งแรง ไม่แตกหักง่าย หากผลิตจากวัสดุที่เป็นพลาสติกก็จะต้องมีมาตรฐานไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายอย่าง BPA

เลือกจากฟังก์ชันและอุปกรณ์เสริม

ราคาของกรรไกรตัดเล็บทารกจะต้องมีความคุ้มค่ากับฟังก์ชันการใช้งาน หรือมีอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ พร้อมมีกล่องเก็บอุปกรณ์ให้เรียบร้อย การหยิบจับมาใช้ได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

5 กรรไกรตัดเล็บทารก ยี่ห้อไหนดี 2022

กรรไกรตัดเล็บทารก Pigieon

จะเป็นกรรไกรตัดเล็บทารก Pigieon ที่ใช้งานได้ตั้งแต่ทารกจนถึงอายุ 5 ขวบโดยมีการผลิตมาจากวัสดุที่มีคุณภาพดีซึ่งจะปลอดภัยต่อลูกน้อยได้อย่างแน่นอน และเป็นรุ่นที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนต่างก็เลือกใช้ เพราะใบมีดที่ทำมาจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานออกแบบมาให้มีความโค้งมน สามารถใช้ได้นานแถมปราศจาก BPA ซึ่งเป็นสารเคมีอันตราย อีกทั้งยังมีฝาครอบช่วยเก็บรักษาและป้องกันมือเด็กได้

ข้อดี – เป็น BPA Free มีฝาครอบป้องกันอันตราย กรณีลูกน้อยหยิบเล่น

ประเภท แบบกรรไกร
วัสดุใบมีด ไม่ระบุ
อุปกรณ์เสริม ฝาครอบ
จำนวนชั้นพลาสติก เหมาะกับช่วงอายุ

กรรไกรตัดเล็บทารกไฟฟ้า DODOLOVE

รุ่นนี้จะเป็นกรรไกรตัดเล็บทารกแบบไฟฟ้า โดยจะมีกรรไกรตัดเล็บและหัวตะไบเล็บแบบ 6 in 1 สามารถจะหมุนได้ 2 ทิศทางซ้าย-ขวาและหมุนได้ถึง 360 องศา ยังปรับความเร็วได้ถึง 2 ระดับพร้อมด้วยไฟฉายในตัว จะเป็นกรรไกรตัดเล็บที่เพิ่มความสะดวกให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดี ตัวเครื่องจะมีด้ามจับที่ถนัดมือ สำหรับการใช้งานจะใช้ถ่าน 2A จำนวน 2 ก้อน

ข้อดี – เป็นระบบไฟฟ้าหมุนได้ 360 องศา พร้อมไฟฉายในตัว ใช้งานง่าย

ประเภท แบบตะไบ
วัสดุใบมีด ไม่ระบุ
อุปกรณ์เสริม ไฟฉาย, หัวตะไบ 6 หัว
จำนวนชั้นพลาสติก แรกเกิด – 12 เดือน ขึ้นไป

กรรไกรตัดเล็บทารก Gracekids

สำหรับกรรไกรตัดเล็บทารกรุ่นนี้จะมีปลายกลมมนและมีฝาคลอบเพื่อเพิ่มความปลอดภัยจากการหยิบจับมาเล่นของลูกน้อยและช่วยป้องกันฝุ่นได้ ตัวกรรไกรตัดเล็บผลิตมาจากวัสดุที่มีคุณภาพดี นอกจากมีปลายกลมมนแล้วยังมีความยาวที่พอดีกับการตัดเล็บให้กับเด็ก การใช้งานง่ายและสะดวกด้วยห่วงกรรไกรที่สอดนิ้วเข้าไปได้อย่างพอดีกับการใช้งานของคุณแม่ สำหรับการใช้งานกรรไกรแบบนี้จะต้องมีความระมัดระวัง และควรตัดเล็บในขณะที่เด็กกำลังหลับ

ข้อดี – เป็นระบบไฟฟ้าหมุนได้ 360 องศา พร้อมไฟฉายในตัว ใช้งานง่าย

ประเภท แบบกรรไกร
วัสดุใบมีด สแตนเลส
อุปกรณ์เสริม ไม่ระบุ
จำนวนชั้นพลาสติก แรกเกิด ขึ้นไป

กรรไกรตัดเล็บทารกอัตโนมัติ OONEW

ที่ตัดเล็บ OONEW จะเป็นแบบกรรไกรอัตโนมัติหรือเป็นแบบตะไบไฟฟ้า ซึ่งจะมีหัวตะไบหลายแบบเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมโดยแต่ละชิ้นจะมีความละเอียดและความหยาบที่แตกต่างกัน และสำหรับรุ่นที่เป็นตะไบแบบนี้ หากเลือกใช้จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับเด็กได้หรือจะไม่สามารถตัดให้โดนเนื้อของเด็กได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมาพร้อมกล่องเก็บอุปกรณ์ที่สามารถป้องกันฝุ่นได้เป็นอย่างดี

ข้อดี – เป็นระบบไฟฟ้า พร้อมไฟฉายในตัว ใช้งานง่าย

ประเภท แบบตะไบ
วัสดุใบมีด สแตนเลส
อุปกรณ์เสริม ไฟฉาย, หัวตะไบ 6 หัว
จำนวนชั้นพลาสติก แรกเกิด ขึ้นไป

กรรไกรตัดเล็บทารก KK CC

จะเป็นกรรไกรตัดเล็บทารกแบบตะไบ ซึ่งจะเหมาะสำหรับทารกแรกเกิด โดยจะเป็นการฝนเล็บให้สั้นลงและช่วยลบคมเล็บซึ่งจะได้ไม่ทำให้มีรอยขีดข่วนตามหน้า หรือมีรอยจิกที่แก้มเด็ก การใช้งานตัวตะไบจะสามารถหมุนได้ถึง 360 องศาจะช่วยให้ตัดเล็บเด็กได้ง่ายมากขึ้น ในส่วนของหัวตะไบจะมีให้เลือกใช้ได้ 3 ชิ้นสำหรับเด็กแต่ก็สามารถจะซื้อตัวตะไบสำหรับผู้ใหญ่ได้ และสำหรับรุ่นนี้จะใช้ถ่าน AAA

ข้อดี – เป็นระบบไฟฟ้า พร้อมไฟฉายในตัว ใช้งานง่าย

ประเภท แบบตะไบ
วัสดุใบมีด สแตนเลส
อุปกรณ์เสริม หัวตะไบ 3 หัว
จำนวนชั้นพลาสติก แรกเกิด ขึ้นไป

สำหรับกรรไกรตัดเล็บทารก ในแต่ละแบบจะมีวิธีการใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณแม่ว่าจะสะดวกใช้แบบใดเพื่อที่จะได้ไม่ตัดโดนเนื้อของลูกได้ และในบางรุ่นก็จะมีกล่องเพื่อไว้เก็บอุปกรณ์ และป้องกันฝุ่นอีกทั้งยังปลอดภัยหากลูกหยิบจับหรือคว้าไปเล่นได้