Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ที่ดูดน้ำมูก สำหรับทารก ยี่ห้อไหนดี 2022 อ่อนโยนกับจมูกลูกน้อย

5 ที่ดูดน้ำมูก สำหรับทารก ยี่ห้อไหนดี อ่อนโยนกับจมูกลูกน้อย

ที่ดูดน้ำมูก สำหรับทารกจำเป็นจะต้องเลือกใช้อย่างเหมาะสม เพราะจมูกและผิวหนังของทารกยังบอบบาง และอีกเหตุผลว่าทำไมจะต้องใช้เครื่องดูดน้ำมูกเด็กก็เพราะเด็กทารกยังไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเอง ไม่สามารถจะสั่งน้ำมูกให้ออกมาได้ และหากปล่อยให้ลูกหายใจไม่ออกจะยิ่งทำให้ไม่สบายตัวและลูกจะร้องงอแงนั่นเอง

วิธีการเลือกที่ดูดน้ำมูก สำหรับทารก

ที่ดูดน้ำมูกสำหรับเด็กแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

ที่ดูดน้ำมูกสำหรับทารกแบบมือ

จะมีราคาถูกกว่าและหาซื้อได้ง่ายแต่ก็จะต้องเลือกชนิดที่ได้มาตรฐานทั้งการผลิตและวัสดุ โดยคุณแม่สามารถจะปรับแรงดูดให้เหมาะสมได้ ขึ้นอยู่กับสภาพของน้ำมูก ซึ่งหากเลือกซื้อแบบที่มีฟิลเตอร์ก็จะป้องกันน้ำมูกไหลย้อนกลับได้

ที่ดูดน้ำมูกสำหรับทารกแบบไฟฟ้าหรืออัตโนมัติ

จะมีมอเตอร์ช่วยดูดได้ทันทีโดยไม่ต้องออกแรง สำหรับบางรุ่นยังสามารถปรับความแรงในการดูน้ำมูกที่มีลักษณะเหนียวข้น จะมีทั้งการใช้ถ่านแบตเตอรี่ หรือแบบชาร์จด้วย USB ซึ่งพกพาได้อย่างสะดวก

ตรวจสอบวัสดุในการผลิตที่ดูดน้ำมูกสำหรับทารก

ที่ดูดน้ำมูกสำหรับทารก ควรจะเลือกหัวดูดที่ทำจากซิลิโคนและปราศจาก BPA เพื่อไม่ให้มีสารเคมีตกค้าง และเวลาใช้งานจะไม่ทำให้เยื่อบุจมูกของลูกเกิดความเสียหายและการบาดเจ็บ ส่วนปลายจะต้องมีความยาวที่ไปด้านในของรูจมูกได้ หากสั้นเกินไปจะทำให้ไม่สามารถจะดูดน้ำมูกที่ค้างอยู่ในโพรงจมูก ซึ่งจะทำให้ลูกหายใจไม่สะดวก

เลือกที่ดูดน้ำมูกให้ตรงกับช่วงวัย

แน่นอนว่ารูจมูกของเด็กในแต่ละวัยจะมีขนาดไม่เท่ากัน และปริมาณของน้ำมูกก็แตกต่างกัน ซึ่งในบางรุ่นบางยี่ห้อจะมีหัวดูดในแต่ละช่วงวัยให้สับเปลี่ยนการใช้งานได้ เพิ่มความสะดวกได้มาก อีกทั้งยังสามารถจะใช้งานได้เป็นระยะเวลานานขึ้น ไม่ต้องเสียเงินซื้อบ่อย ๆ

เลือกที่ดูดน้ำมูกสำหรับเด็กที่มีชิ้นส่วนน้อย

ที่ดูดน้ำมูก ที่สามารถจะถอดล้างทำความสะอาดได้อย่างสะดวก จะเหมาะสมกับการใช้งานได้สำหรับคุณแม่ที่ยังมีลูกอ่อน โดยเฉพาะที่เป็นอุปกรณ์น้อยชิ้น แต่ก็จะต้องมั่นใจว่าสามารถจะทำความสะอาดได้ทั่วถึง และสามารถจะทำการฆ่าเชื้อโรคได้ หรือเป็นเครื่องแบบอัตโนมัติหากมีชิ้นส่วนขนาดเล็กมาก ๆ ก็จะต้องระวังในการใช้งานให้มากกว่าปกติ

5 ที่ดูดน้ำมูก สำหรับทารก ยี่ห้อไหนดี 2022

ที่ดูดน้ำมูก Pigeon


ที่ดูดน้ำมูกเด็กรุ่นยอดนิยม เพราะใช้งานง่าย ผิวสัมผัสอ่อนนุ่ม ตรงส่วนปลายจะนุ่มเป็นพิเศษจึงหมดกังวลว่าจะสร้างความระคายเคืองต่อจมูกของลูกได้ ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นแบบมือที่คุณแม่หลาย ๆ ท่านน่าจะเคยได้ผ่านการใช้งานมาแล้ว ส่วนหัวทำจากยางซิลิโคนแบบชนิดพิเศษ สามารถจะล้างด้วยน้ำอุ่น ต้ม หรือนึ่งฆ่าเชื้อได้โดยจะสามารถทนความร้อนได้สูง

วัสดุส่วนหัว ซิลิโคน
ถอดแยกชิ้นส่วนได้ ไม่ได้
ปรับแรงดูดได้ ไม่ระบุ

ที่ดูดน้ำมูกอัตโนมัติ Soft


เป็นที่ดูดน้ำมูกอัตโนมัติ Soft รุ่น SOFT002 ตัวเครื่องจะไม่มีเสียงรบกวนแต่จะมีเสียงเพลงเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของลูก อีกทั้งวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตส่วนหัวดูดจะปราศจาก BPA ที่จะเป็นอันตรายสำหรับเด็กทารกเป็นอย่างมาก การทำงานจะแบ่งเป็น 2 ระบบก็คือใช้ดูดน้ำมูกแบบอัตโนมัติ และแบบมือได้ อุปกรณ์สามารถจะถอดล้างทำความสะอาด และสามารถจะฆ่าเชื้อโรคได้

วัสดุส่วนหัว ซิลิโคน
ถอดแยกชิ้นส่วนได้ ได้
ปรับแรงดูดได้ ได้

ที่ดูดน้ำมูกซิลิโคน Attoon Center


ที่ดูดน้ำมูกรุ่นนี้ จะมีหัวสำหรับต่อให้มีความเรียวเล็กเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ จะเป็นแบบซิลิโคนที่เหมาะสำหรับทารกที่มีรูจมูกแคบ จะช่วยให้ไม่รู้สึกเจ็บ ด้วยความนุ่มแบบพิเศษ และต้องบอกเลยว่าทุกส่วนของรุ่นนี้ทำมาจากซิลิโคนบริสุทธิ์ จึงไม่มีสารที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อทารกอีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย ทั้งนึ่ง หรือต้มฆ่าเชื้อโรคได้แบบทั้งชิ้นเลย

วัสดุส่วนหัว ซิลิโคน Hygienic
ถอดแยกชิ้นส่วนได้ ได้
ปรับแรงดูดได้ จากแรงบีบ

ที่ดูดน้ำมูก BABY TATTOO


สำหรับรุ่นนี้จะเป็นการผลิตมาจากวัสดุซิลิโคนเกรดอาหาร จะมีปลายแหลมเล็กเป็นพิเศษ มีความอ่อนนุ่มและไม่ทำห้าเกิดการบาดเจ็บหรือระคายเคืองต่อจมูกของลูกอย่างแน่นอน ระบบการทำงานจะเป็นแบบทางเดียวเพื่อป้องกันการไหลย้อนกลับของน้ำมูก รุ่นนี้จะออกแบบมาสำหรับทารกแรกเกิดโดยเฉพาะ ทั้งขนาดกำลังพอดีมือคุณแม่จึงมั่นใจในการควบคุมแรงมือได้

วัสดุส่วนหัว ซิลิโคน Hygienic
ถอดแยกชิ้นส่วนได้ ได้
ปรับแรงดูดได้ จากแรงบีบ

ที่ดูดน้ำมูก Grace Kids


สำหรับรุ่นนี้เลียนแบบมาจากสมัยรุ่นคนเฒ่าคนแก่ ที่ใช้ปากดูดน้ำมูกให้กับลูกหลาน ซึ่งรุ่นนี้จะมีอุปกรณ์มาช่วยเสริมให้สามารถจะควบคุมแรงดูดได้ และไม่ทำให้น้ำมูกไหลย้อนกลับได้อย่างแน่นอน โดยหัวดูดทำจากซิลิโคนนิ่มเกรดดี เพื่อผิวที่บอบบางจะไม่เกิดการระคายเคือง มาพร้อมกระบอกใสเก็บน้ำมูกช่วยให้สังเกตสีของน้ำมูกได้ และถอดประกอบทำความสะอาดได้ง่าย

วัสดุส่วนหัว ซิลิโคน Hygienic
ถอดแยกชิ้นส่วนได้ ได้
ปรับแรงดูดได้ จากแรงบีบ

เชื่อเถอะว่าการเลี้ยงเด็กอ่อนไปจนถึงเตรียมอนุบาล การมีที่ดูดน้ำมูกเตรียมไว้ตั้งแต่ แรกคลอดถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก ๆ เพราะเด็กยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดเป็นไข้หวัด มีน้ำมูก หายใจไม่ออก ซึ่งแน่นอนจะต้องงอแงด้วยอาการไข้หายใจไม่ออก การดูดน้ำมูกออกมาจะช่วยบรรเทาให้อาการไข้ลงได้ไว และสบายตัวมากขึ้น