Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 คอกกั้นเด็ก แบบไหนดี 2022 ลูกปลอดภัย คุณแม่หายห่วง

5 คอกกั้นเด็ก แบบไหนดี 2022 ลูกปลอดภัย คุณแม่หายห่วง

สำหรับการเลี้ยงเด็กเล็กเมื่อถึงระยะเวลาหนึ่งที่เด็กจะเริ่มพลิกตัว คืบบ้าง คลานบ้าง เรียกว่าพอขยับตัวได้ก็แทบจะอยู่ไม่นิ่งกันเลย กับคอกกั้นเด็กจึงเป็นตัวช่วยของคุณแม่ได้เป็นอย่างดี คุณแม่ไม่ต้องคอยเฝ้า เพียงแค่เลือกซื้อคอกกันกระแทก หรือคอกเด็ก PVC ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

คอกกั้นเด็กมีประโยชน์อย่างไร

  • เด็กในวัย 3 เดือนขึ้นไป จะเริ่มพลิกตัวและคลาน ไปจนถึงเริ่มเกาะยืนได้ คอกกั้นเด็กจะช่วยไม่ให้เด็กออกนอกพื้นที่และเกิดอันตรายได้
  • เมื่อมีพื้นที่ส่วนตัวลูกสามารถจะคลานได้อย่างอิสระ เป็นการช่วยให้กล้ามเนื้อได้ออกกำลัง ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและสามารถจะเกาะยืนได้
  • เมื่อเด็กมีพัฒนาการทางร่างกายพร้อมแล้ว ก็จะเริ่มการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เริ่มเกาะยืนได้และเริ่มที่จะหัดเดินได้ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งกล้าที่จะปล่อยมือ
  • คอกกั้นเด็กจะช่วยแบ่งเบาเวลาของคุณแม่ได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาของการเข้าห้องน้ำ ทำงานบ้าน ทำอาหารรวมไปถึงสามารถจะนอนกับลูกในคอกได้
  • เมื่อเด็กมีพื้นที่เป็นของตัวเองจะช่วยสร้างสมาธิ ให้จดจ่ออยู่กับสิ่งของที่อยู่ในคอกกั้นเด็ก อีกทั้งยังเริมด้วยของเล่นเสริมพัฒนาการสำหรับลูกได้อีกด้วย

วิธีการเลือกคอกกั้นเด็ก

การเลือกคอกกั้นเด็ก มีแนวทาง ดังนี้

เลือกจากประเภทของคอกกั้นเด็ก

คอกกั้นเด็กแบ่งออกเป็น 3 ประเภท

คอกกั้นเด็กแบบรั้วโปร่ง

จะช่วยให้คุณแม่เห็นลูกอยู่ในสายตาตลอดเวลา และจะเป็นแบบที่นิยมใช้และหาซื้อได้ง่าย โดยส่วนมากจะทำมาจากไม้บ้าง คอกเด็ก PVC และพลาสติกที่มีความปลอดภัยและบางครั้งก็สามารถจะถอดเก็บหรือประกอบได้ง่าย

คอกกั้นเด็กแบบทึบ

จะมีทั้งแบบเบาะนิ่มและแบบพลาสติก ซึ่งเหมาะสำหรับเด็กซนเพราะจะช่วยกันกระแทกได้ แต่ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถมองเห็นลูกได้เพราะจะเป็นแบบทึบ ซึ่งก็ยังมีเป็นแบบตาข่ายให้เลือกซื้อมาใช้อีกด้วย

คอกกั้นเด็กแบบเป่าลม

จะเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่น้อย สามารถจะปล่อยลมและเก็บได้หลังจากการใช้งานแล้ว อีกทั้งยังช่วยป้องกันการกระแทกกรณีที่มีการล้มหรือซุกซน แต่ก็เป็นคอกกั้นเด็กที่จะไม่เหมาะสำหรับนำมาให้เด็กฝึกเดิน

เลือกขนาดให้เหมาะกับกิจกรรมของเด็ก

ควรจะเลือกขนาดคอกกั้นเด็กให้เหมาะสมกับสถานที่ และกิจกรรมที่จะให้เด็กใช้ เช่นการฝึกเด็กให้เกาะยืน หรือเดินได้ สามารถจะเล่นหรือทำกิจกรรมทั่วไปได้ภายในคอกได้เลย และหากมีพื้นที่มากก็อาจจะเลือกแบบที่ติดตั้งไว้ได้เลย หรือแบบพับเก็บได้หากมีพื้นที่น้อย

เลือกวัสดุที่มีความปลอดภัย

ควรจะเลือกคอกกั้นเด็กที่มีคุณภาพและผลิตจากวัสดุที่ได้มาตรฐานไม่เจือปนสารเคมี ซึ่งมีโอกาสจะเข้าสู่ร่างกายของลูกได้จากการสัมผัสและเข้าสู่ทางปาก โดยในยี่ห้อที่เลือกซื้อจะต้องมีวัสดุที่เป็นแบบNon-Toxic ที่ปลอดภัยและหากเป็นพลาสติกจะต้องเป็นแบบ BPA-free

5 คอกกั้นเด็ก แบบไหนดี 2022

คอกกั้นเด็ก บุนวมสีพาสเทล


คอกกั้นเด็กรุ่นนี้จะเหมาะกับเด็กที่กำลังหัดเดิน ตัวคอกเด็ก PVC จะมีการบุด้วยนวมสีสันสดใส ทำให้ไม่เป็นอันตรายหากลูกจะมีการล้มหรือเกิดการกระแทก สำหรับรุ่นนี้ยังสามารถจะถอดเก็บได้ หรือถอดนวมออกมาซักทำความสะอาดได้อีกด้วย

ข้อดี – ตัวซี่มีการบุนวม สามารถถอดซักได้

ขนาด มีหลายขนาดให้เลือก
วัสดุ PVC บุด้วยนวม
ประตูเปิด-ปิด มี
แผ่นรองคลาน ไม่มี

คอกกั้นเด็ก ผ้าตาข่าย เสริมนวม


คอกกั้นเด็กที่ออกแบบมาพร้อมกับผ้าตาข่ายเสริมนวมบุบริเวณโครงคอกกั้นทุกด้านมีประตูซิปเปิดและปิดได้ ไม่ต้องกลัวการกระแทก คุณแม่สามารถจะมองเห็นลูกได้ทุกอิริยาบถ สำหรับผ้าตาข่ายจะเป็นผ้า oxford มีความเหนียวและทนทาน โครงอะลูมิเนียมที่เป็นตัวดูดสุญญากาศเพื่อคอกกั้นติดแน่นกับพื้นช่วยให้มีความมั่นคง

ข้อดี – ตัวซี่มีการบุนวม พร้อมบุผ้าตาข่ายนุ่มเหนียว ยืดหยุ่นไม่ขาดง่าย

ขนาด มีหลายขนาดให้เลือก
วัสดุ สแตนเลส และผ้า oxford
ประตูเปิด-ปิด มี
แผ่นรองคลาน ไม่มี

คอกกั้นเด็ก ขนาด 6 ฟุต สีขาว


คอกกั้นเด็กขนาดกว้างออกแบบมาพร้อมประตูเปิดปิด มีสีขาวสะอาดตาโดยผลิตมาจากท่อ PVC  สามารถจะถอดเก็บได้หรือประกอบได้อย่างง่าย มีการออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย เด็กไม่สามารถลอดออกมาได้ หรือกลอนประตูก็มีการลบเหลี่ยมทำให้ไม่เป็นอันตรายอย่างแน่นอน

ข้อดี – ทำจาก PVC คุณภาพเยี่ยม

ขนาด มีหลายขนาดให้เลือก
วัสดุ PVC
ประตูเปิด-ปิด มี
แผ่นรองคลาน ไม่มี

คอกกั้นเด็ก เปลี่ยนขนาด รูปทรงได้


เป็นคอกกั้นเด็กสไตล์เกาหลี ผลิตจากพลาสติกเกรดดีไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและมียางกันลื่นบริเวณฐานเพื่อให้มีความมั่นคงแข็งแรง ข้อต่อจะล็อก 2 ชั้นเพื่อความปลอดภัย ตัวคอกสามารถจะปรับลดขนาดหรือพับเก็บได้ เพื่อที่จะได้ใช้งานได้กับพื้นที่ภายในบ้าน

ข้อดี – ทำจากพลาสติกเกรดดี

ขนาด มีหลายขนาดให้เลือก
วัสดุ พลาสติก
ประตูเปิด-ปิด มี
แผ่นรองคลาน ไม่มี

คอกกั้นเด็กหกเหลี่ยม


คอกกั้นเด็กที่มาพร้อมแป้นบาส อีกทั้งยังมีสีสันสดใส ตัวฐานคอกตั้งติดกับพื้นมีความมั่นคงและปลอดภัย  ผนังคอกจะเป็นตาข่ายมีซิปเปิด-ปิด สามารถจะคลานเข้าออกได้ สำหรับรุ่นนี้สามารถจะถอดเก็บหรือถอดเพื่อไปซักทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

ข้อดี – สามารถถอดทำความสะอาดได้ง่าย และพับเก็บได้

ขนาด 130 x 113 x 65 ซม.
วัสดุ พลาสติก
ประตูเปิด-ปิด มี
แผ่นรองคลาน ไม่มี

แน่นอนเชื่อว่าคุณแม่หลายท่านจะต้องมีการเตรียมคอกกั้นเด็กไว้สำหรับลูกที่เข้าสู่วัยที่จะต้องมีการเคลื่อนไหว หรือวัยซุกซนและอาจจะมีการเจ็บตัวบ้าง โดยการเลือกคอกกันกระแทกนี้จะช่วยให้คุณแม่สามารถที่จะมีเวลาในการทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น โดยที่ยังคงเห็นลูกอยู่ในสายตาตลอดเวลา